Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Nền tảng Steam là gì

TRAINGHIEMSO.VN> INFO> Steam là gì? Hướng dẫn cơ bản về Steam

Steam là gì? Hướng dẫn cơ bản về Steam

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về nền tảng chơi game PC phổ biến nhất hiện nay.

  • By An Nhiên
  • 2 months Ago
Steam là gì? Hướng dẫn cơ bản về Steam
Chia sẻ lên FacebookTạo QR Code

Nếu bạn thích chơi game, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi bạn bắt đầu nghe về Steam. Được Valve tung ra vào năm 2003 và hiện có hơn 150 triệu người dùng, Steam đã trở thành một trong những nền tảng quan trọng nhất trong thế giới game PC. Steam là một cửa hàng tổng hợp, nơi bạn có thể mua, bán và lưu trữ trò chơi, cùng với rất nhiều thứ khác như thương phẩm, xem livestream các tựa game mới ra mắt và tương tác với một cộng đồng những người cùng đam mê chơi game. Steam cũng hay thực hiện nhiều đợt giảm giá khủng để bạn có thể mua được game mình thích.

Steam là để chơi game giống như Netflix hoặc Amazon Prime Video là xem phim vậy. Giống như các nền tảng phát trực tuyến nội dung khác, Steam có vô số nội dung, nhưng chất lượng khác nhau rất nhiều và không phải tất cả đều phù hợp với mọi lứa tuổi. Trong khi đó có rất nhiều, trò chơi dành cho gia đình tuyệt vời, nó cũng có trò chơi bạo lực và được xếp hạng theo độ tuổi.Steam có tính năng kiểm soát của phụ huynh cho phép các gia đình chọn và chọn chính xác những tựa game và tính năng mà con họ có thể truy cập.

Mục lục bài viết

  • Steam là gì?
  • Steam hoạt động như thế nào?
  • Steam phù hợp độ tuổi nào?
  • Steam có an toàn cho trẻ em không?
  • Có trò chuyện trên Steam không?
  • Có kiểm soát của phụ huynh trên Steam không?
  • Có cài đặt quyền riêng tư hoặc bảo mật trên Steam không?
  • Steam có tốn tiền không?
  • Steam Wallet là gì?

Steam là gì?

Steam là một nền tảng trực tuyến từ nhà phát triển game Valve, nơi bạn có thể mua, chơi, tạo và thảo luận về các trò chơi PC. Nền tảng này lưu trữ hàng nghìn trò chơi (cũng như nội dung có thể tải xuống hoặc DLC và các tính năng do người dùng tạo được gọi là mod) từ các nhà phát triển lớn cũng như các nhà thiết kế game độc lập.

Steam hoạt động như thế nào?

Steam là một thư viện trò chơi dựa trên đám mây. Một trong những tính năng phổ biến nhất của nó là khả năng cho người dùng sử dụng bất kỳ máy tính nào để chơi các game mà họ mua bằng cách đăng nhập vào tài khoản Steam của mình và tải game về. Điều này cũng cho phép người dùng lưu trữ một bộ sưu tập lớn các trò chơi mà không cần sử dụng quá nhiều dung lượng máy tính. Để sử dụng Steam, bạn phải tải xuống và cài đặt ứng dụng Steam trên máy tính của mình.

Steam phù hợp độ tuổi nào?

Steam yêu cầu người dùng phải từ 13 tuổi trở lên mới được sử dụng. Do các tính năng giao tiếp của nền tảng như trò chuyện mở và diễn đàn cộng đồng, Common Sense Media cũng khuyến nghị người dùng từ 13 tuổi trở lên mới nên sử dụng.

Steam có an toàn cho trẻ em không?

Giống như bất kỳ cửa hàng ứng dụng hoặc nền tảng phát trực tuyến video nào khác, Steam có thể cực kỳ an toàn hoặc cực kỳ kém tùy thuộc vào nội dung mà trẻ em tiếp xúc. Mặc dù có hàng nghìn trò chơi thân thiện với gia đình trên nền tảng này, nhưng nhiều trò chơi trên Steam có đồ họa bạo lực. Tuy nhiên, Steam cũng có các kiểm soát mạnh mẽ của phụ huynh có thể làm giảm đáng kể rủi ro mà trẻ em gặp phải khi sử dụng Steam nếu cha mẹ dành thời gian tìm hiểu chúng.

Có trò chuyện trên Steam không?

Steam hỗ trợ cả trò chuyện văn bản và trò chuyện thoại. Bạn có thể thêm bạn bè và trò chuyện riêng lẻ hoặc theo nhóm với cả những người bạn biết và những người bạn không biết. Bạn cũng có thể tham gia các phòng trò chuyện công khai và nói chuyện với bất kỳ ai. Lưu ý không phải tất cả các nhóm trò chuyện và diễn đàn cộng đồng này đều liên quan đến game. Các nhóm liên quan đến bất kỳ thứ gì, từ TV đến thể thao đến meme, cũng thu hút người dùng đến với Steam.

Có kiểm soát của phụ huynh trên Steam không?

Steam cung cấp một bộ kiểm soát của phụ huynh được gọi là Family View cho phép cha mẹ toàn quyền kiểm soát những gì con họ có quyền truy cập trên nền tảng. Steam cung cấp hướng dẫn từng bước để thiết lập Family View, rất đáng đọc vì giao diện có thể gây choáng ngợp và phức tạp cho người mới chơi hoặc không rành về game. Tuy nhiên, sau khi được bật, cha mẹ có thể chọn trẻ có thể chơi bất kỳ trò chơi nào hay chỉ những trò chơi mà họ đã phê duyệt và thêm vào thư viện game gia đình. Family View cũng cho phép cha mẹ kiểm soát xem trẻ có quyền truy cập vào cửa hàng Steam, nội dung do cộng đồng tạo, trò chuyện, diễn đàn hoặc hồ sơ trực tuyến hay không. Tất cả các tính năng này đều được bảo vệ bằng mã PIN.

Có cài đặt quyền riêng tư hoặc bảo mật trên Steam không?

Hồ sơ Steam được công khai theo mặc định, nhưng nền tảng này cho phép bạn đặt thông tin chi tiết về trò chơi, danh sách bạn bè, mô tả, nhận xét và quyền sở hữu nhóm ở chế độ riêng tư hoặc chỉ khả dụng đối với danh sách bạn bè của bạn. Steam cũng có một tính năng bảo mật được gọi là Steam Guard cung cấp một mức độ bảo mật bổ sung cho tài khoản. Nó sử dụng địa chỉ email đã được phê duyệt hoặc xác thực hai yếu tố thông qua ứng dụng di động Steam để bảo vệ tài khoản khỏi tin tặc.

Steam có tốn tiền không?

Bản thân Steam miễn phí để tải xuống và sử dụng, nhưng phần lớn game đều tốn tiền. Một số trò chơi là miễn phí để chơi hoặc có giá chỉ 1USD, nhưng các bản phát hành mới từ các nhà phát triển lớn nhất và tốt nhất có thể có giá tới 70USD mỗi trò chơi. Khi bạn mua trò chơi từ cửa hàng Steam, bạn chỉ có thể chơi chúng trên Steam.

Steam Wallet là gì?

Steam Wallet là một cách mà người dùng có thể mua trò chơi hoặc nội dung khác trên cửa hàng Steam. Người dùng có thể nạp tiền vào Steam Wallet bằng thẻ tín dụng hoặc mua thẻ quà tặng Steam vật lý tại cửa hàng hoặc siêu thị và nhập mã để nạp tiền. Sử dụng Steam Wallet có thể là một cách hữu ích để cha mẹ quản lý chi tiêu của con mình trên Steam.

  • Categories: INFO, GAME, HỎI & ĐÁP

Related Content

Cách sử dụng Degoo Cloud, phiên bản ứng dụng web cho Windows 10

By Hùng Anh 08/11/2021

Cách đặt cửa sổ ứng dụng Windows 11 luôn nổi trên màn hình

By Hùng Anh 08/11/2021

Cách cài đặt Windows Photo Viewer cho Windows 11

By An Nhiên 08/11/2021

Cách biết email của bạn có bị theo dõi hay không?

By Hùng Anh 08/11/2021

Cách để màn hình máy tính luôn sáng dễ nhất

By An Nhiên 07/11/2021

Video liên quan

Đăng nhận xét