Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Món an cho bà de nhiều sữa

Mời mẹ cùng chuyên gia dinh dưỡng Ích Mẫu Lợi Nhi lên danh sách thực đơn các món ăn nhiều sữa, lợi sữa, tốt cho sức khỏe sản phụ sau sinh. Với nguyên liệu gồm các các loạithực phẩm lợi sữa: rau củ, thịt cá, tinh bột được chế biến thànhcác món canh, các món hầm, các món xào, các món cháo vừa ngon, vừa bổ dưỡng.

>>> Đọc thêm:Phụ nữ sau khi sinh nên ăn gìđể TỐT cho sức khỏe và LỢI SỮA cho con?

1. Các món canh, món xào lợi sữa chế biến đơn giản, dễ ăn

Từ các loại rau củ tốt cho sản phụ sau sinh mẹ có thể chế biến thành các món ăn lợi sữa chế biến đơn giản, dễ ăn như:

  • Canh rau ngót
  • Canh rau mồng tơi
  • Canh rau đay
  • Canh ngó sen
  • Canh rau thì là
  • Canh hoa chuối, hay nộm (gỏi) hoa chuối
  • Canh bí ngô
  • Rau khoai lang xào thịt lợn nạc

Bật mí 8 loại thức ăn lợi sữa cho bà đẻ

Bật mí 8 loại thức ăn lợi sữa cho bà đẻ

Dưới đây là 8 loại thức ăn lợi sữa được nhiều mẹ sau sinh yêu thích nhất bởi vừa thơm ngon, giầu dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe mẹ, đảm bảo nguồn sữa về nhiều, đặc, thơm và mát hơn. Mời mẹ khám p...

Xem thêm

2. Các món hầm nhiều sữa, lợi sữa

Trong quá trình nuôi con bú mẹ không thể bỏ qua các món ăn giúp lợi sữa, nhiều sữa, tốt sữa được hầm chín nhừ ngon tuyệt sau:

2.1. Thịt dê hầm đương quy

Thịt dê là thực phẩm cung cấp tốt về chất đạm, ít chất béo hơn thịt bò và cũng là một nguồn cung cấp chất sắt dưới dạng Hem nên rất dễ hấp thu cho nhưng người thiếu máu, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh.

thit-de-ham-duong-quy-mon-an-loi-sua

Thịt dê hâm đương quy món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh.

Nguyên liệu: 100 gram đương quy; 200 gram thịt dê làm sạch, thái miếng vừa ăn; 5 lát gừng tươi; 3 nhánh hành hoa.

Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi, thêm nước xâm xấp và ninh nhỏ lửa cho tới khi thịt dê chín nhừ thì bắt đầu nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Mỗi ngày mẹ nên ăn món này 4-5 lần, kết hợp uống nước hầm rất tốt cho những sản phụ sau sinh mất máu, suy kiệt, kém ăn, cơ thể gầy yếu, ít sữa. Tuy nhiên, lưu ý với mẹ táo bón không nên dùng.

2.2. Các món hầm từ đu đủ xanh

Đu đủ là loại quả rất tốt cho sản phụ bởi tác dụng lợi sữa, bồi bổ cơ thể. Trong đu đủ xanh chứa vitamin A, B, C và E, ngoài ra còn có các enzym và khoáng chất giúp mẹ dễ tiêu hóa.

mon-an-nhieu-sua-loi-sua-tu-du-du

Sau sinh mẹ có thể chế biến nhiều món ăn lợi sữa từ trái đu đủ xanh.

Từ đủ đủ xanh mẹ có thể chế biến thành rất nhiều các loạithức ăn lợi sữa bổ dưỡng và rất dễ ăn như:

  • Đủ đủ luộc, hoặc nấu với xương: đây là món ăn vừa giúp mẹ lợi sữa, vừa giúp thông tia sữa.
  • Canh móng giò đủ đủ xanh: giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp mẹ nhanhhồi phục sức khỏe sau sinh, có tác dụng thông sữa mẹ, rất tốt cho những mẹít sữahoặcsữa loãng.
  • Canh đu đủ nấu cùng cá chép (hoặc cá quả): ít ngấy hơn canh móng giò nấu đủ đủ, vừa ngon, vừa dễ ăn, vừa giúp mẹ nhiều sữa, nguồn sữa chất lượng.

2.3. Thịt bò hầm cà chua

Trong thịt bò còn có chứa vitamin B12, giàu chất đạm, bổ sung dưỡng chất giúp mẹ nhanh hồi phục sau sinh cũng như tác động đến cơ thể làm lợi sữa.

Có rất nhiều các món ăn từ thịt bò rất dễ chế biến, dễ ăn, có thể bổ sung vào thực đơn mẹ sau sinh như cháo thịt bò, thịt bò hầm rau củ quả. Và ngon nhất phải kể đến món thịt bò hầm cà chua.

thit-bo-ham-ca-chua-mon-an-loi-sua

Món ăn lợi sữa thịt bò hầm cà chua cực ngon.

Nguyên liệu: 2 quả cà chua, 200gram thịt bò tươi, cà chua ngâm muối rửa sạch, bổ cau hầm với thịt bò thái miếng hình bao diêm, nêm gia vị đầy đủ. Món thịt bò hầm cà chua vừa giúp lợi sữa vừa bổ máu giúp cung cấp vitamin và khoáng chất giúp mẹ bồi bổ sức khỏe rất tốt.

2.4. Canh móng giò, thông thảo

Nguyên liệu: 1 chiếc chân giò heo làm sạch, 200 gram thông thảo, nêm gia vị cho vừa miệng rồi đem hầm nhừ. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn trong 4 6 ngày sẽ giúp mẹ cónguồn sữa nhiềuhơn.

2.5. Canh cá diếc, thông thảo

Nguyên liệu: 1 con cá Diếc sống làm sạch, 3 gram thông thảo và thêm 5gram đương quy cho vào cùng 1 nồi ninh kĩ. Khi chín, vớt cá ra ăn kết hợp uống nước canh thông thảo đương quy vừa ngọt vừa mát sẽ giúpmẹ nhiều sữahơn, cải thiện các triệu chứng, dấu hiệu mẹ ít sữa. Một ngày mẹ có thể ăn từ 5 đến 7 lần.

2.6. Canh rong biển

Rong biển là loại thực phẩm nổi tiếng ở xứ xở Kim Chi không chỉ bởi tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể mà nó còn mang lại nhiều lợi ích khác như như chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, chống táo bón, tốt cho da và tim mạch.

Trong thành phần Rong biển có rất nhiều đạm, khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin, trong đó nổi bật là iốt, can-xi (với hàm lượng cao hơn trong sữa), vitamin A (cao gấp 10 lần trong bơ), vitamin B2 (gấp 7 lần trứng), vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả.

Sản phụ sau sinh nếu thường xuyên ăn canh rong biển sẽ giúplợi sữarất tốt, giảm mệt mỏi, nhanh chóngphục hồi sức khỏe.

canh-rong-bien-loi-sua

Canh rong biển lợi sữa, bồi bồ sức khỏe sản phụ sau sinh.

Một số món ngon từ rong biển giúpmẹ lợi sữa, bồi bổ cơ thể sau sinh:

  • Canh rong biển nấu thịt bò
  • Canh rong biển hầm sườn non
  • Canh rong biển nấu thịt nạc
  • Rong biển nấu đậu hũ
  • Cơm cuộn rong biển

3. Các món cháo giúp nhiều sữa, lợi sữa, nhanh phục hồi sức khỏe sản phụ

Một số món cháo giúp nhiều sữa lợi sữa, mẹ càng ăn thì nguồn sữa càng tốt phải kể đến như:

3.1. Cháo vừng (mè) đen

Nguyên liệu: 30 gram vừng đen đem giã nhỏ, 50 gram gạo tẻ; nêm nếm gia vị theo khẩu vị sau đó đem ninh nhỏ lửa để nấu thành cháo. Món ăn này vừa giúp lợi sữa lại nhuận tràng, thích hợp cho sản phụ sau sinh máu xấu, ít sữa, táo bón, cải thiện sữa mẹ bị nóng.

chao-me-vung-loi-sua

Nấu cháo mè đen ăn mỗi ngày giúp lợi sữa và nhuận tràng.

Mè đen 30g, gạo tẻ 100g, gạo nếp 50g, thịt heo nạc 100g, dầu, gia vị vừa đủ. Xay nhỏ gạo và mè đen, thịt heo xay hoặc băm nhỏ, ướp đủ mắm muối rồi cho dầu vào xào chín. Cho gạo, mè đen đổ đủ nước vào nấu nhỏ lửa đến lúc cháo nhừ cho thịt băm đã xào vào khuấy, để cháo sôi lại là được. Ngày ăn 2-3 lần vào lúc bụng đói, cần ăn 3-5 ngày liền.

3.2. Cháo chân chó

Thịt chó có tác dụng thông mạch, lợi sữa, tiêu viêm, và rất tốt cho những người cơ thể suy nhược, thận dương hư, chính khí suy yếu...

Nguyên liệu nấu gồm chân chó, gạo, thường được hầm chung với lá đinh lăng. Cả 3 thứ này cộng lại vừa có tác dụng bổ tì vị, chống hư tổn, thông mạch, lợi sữa vừa giúp giải độc, tiêu sưng viêm, tăng sức đề kháng, kích thích tử cung co bóp tống đẩy huyết hôi sau sinh.

/chao-chan-cho-loi-sua

Món cháo chân chó giúp lợi sữa, giúp mẹ nhanh hồi phục sau sinh.

Ngoài ra còn có một số loại cháo lợi sữa khác giúp hỗ trợ mẹ chữa mất sữa sau sinh, ít sữa, không đủ sữa cho con bú phải kể đến như: cháo khoai lang, cháo cà rốt, cháo lạc, cháo chuối sứ, cháo cật heo, cháo thịt nấu với rau chân vịt, cháo chim bồ câu, cháo nấu chân dê,.

Trên đây là những món ăn bổ dưỡng giúp mẹ sau sinh luôn đảm bảo được nguồn sữa về nhiều và chất lượng, hỗ trợ các mẹ sau sinh ít thiếu sữa, mất sữa nhanh chóng lấy lại nguồn sữa mẹ. Bên cạnh đó để duy trì được nguồn sữa tốt, ngoài việc ăn uống khoa học, đủ chất, mẹ cần:

  • Tăng cường cho trẻ bú
  • Nghỉ ngơi đầy đủ
  • Giữ tinh thần luôn vui vẻ, thỏa mái
  • Sử dụng máy hút, vắt sữa đúng cách
  • Chữa dứt điểm bệnh tuyến vú, hạn chế ảnh hưởng tới trẻ
  • Sử dụng thảo dược tăng tiết sữa tự nhiên:Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người mẹ sử dụng chiết xuất từ rễShatavari (Thiên Môn Chùm) có nồng độ hooc môn tăng gấp 3,5 lần các mẹ không được sử dụng chiết xuất này. Cân nặng của những bé được bú mẹ sử dụng Thiên Môn Chùm tăng gấp 1,5 lần cân nặng của đứa trẻ khác.

Dược sĩ: Mai Anh

Với phương pháp chiết xuất hiện đại, các nhà khoa học đã kết hợp Shatavari cùng với một số thảo dược quý Hoài Sơn, Hương Phụ, Diệp Hạ Châutrong sản phẩm Viên uống lợi sữa Ích Mẫu Lợi Nhi cho tác động hiệp đồng như sau:

Ích Mẫu Lợi Nhi - tự hào là sản phẩm lợi sữa duy nhất tại Việt Nam được Nghiên cứu và chứng minh hiệu quả Lâm sàng

Thông tin được công bố trên chương trình"Gặp bác sĩ chuyên khoa"trên Đài truyền hình Vĩnh Long - cùng sự tham gia của bác sĩ Trần Thu Hà - trưởng khoa sản N1 bệnh viện Từ Dũ.

Từ tháng 04/2017 đến tháng 10/2017 các nhà khoa học do TS.BS Vũ Minh Hoàn chủ nhiệm đã thực hiện Nghiên cứu lâm sàng hiệu quả của sản phẩm lợi sữa Ích Mẫu Lợi Nhi trên 50 sản phụ thiếu sữa dưới 1 tháng tại khoa Sản BV đa khoa YHCT Hà Nội.

Kết quả chung:94% sản phụ tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ khi sử dụng viên uống Ích Mẫu Lợi Nhi 5 -7 ngày và khi ngưng dùng không có hiện tượng mất sữa trở lại. Các sản phụ phục hồi sức khỏe nhanh và sớm lấy lại vóc dáng sau sinh

Ích Mẫu Lợi Nhi luôn là sản phẩm Lợi sữa đầu tay được các Y bác sĩ tư vấn cho sản phụ sau sinh thiếu sữa

Giấy chứng nhận Nghiên cứu Lâm sàng của Ích Mẫu Lợi Nhi tại BV đa khoa YHCT Hà Nội

Ích Mẫu Lợi Nhi đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc, An toàn cho mẹ và bé

1. Chị Trần Thị Kiều Anh phố Thành Công, phường Tiên Cát, Tp.Việt Trì , Phú Thọ (0969986759)

Facebook: https://www.facebook.com/lolyta.tran.7 chỉ có thể nói rằng:" Đã có lúc ngồi vừa hút sữa vừa khóc vì chuyện ít sữa. Bây giờ thì khác rồi. So với mất mom mỗi cữ hút 300-400ml thi ko có j nhưng cả 2 bên từ 40-50 ml lên 100,200 là 1 hạnh phúc.Dùng Ích Mẫu Lợi Nhi được 2 hôm với chăm kích sữa thì e đã được nhiêu đây. Cảm thấy có động lực nhiều hơn. bé nhà em 5 tháng đã được gần 10 kí rồi. "

Chị Kiều Anh chia sẻ niềm vui sữa về hàng ngày từ khi có Ích Mẫu Lợi Nhi

2. Chị Nguyễn Ngọc Anh Chi, địa chỉ phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang Tháp Tràm, tỉnh Ninh Thuận, SĐT: 0905555116
Facebook: https://www.facebook.com/anhchi.nguyen.33449

Chị Chi và bé Amy

Cái thảo dược Thiên Môn Chùm trong Ích Mẫu Lợi Nhi hay thiệt, uống bữa sữa đã về liền rồi, nó râm ran. Tới ngày thứ 5, thứ 7, thực sự mới thấy khác biệt mọi người ạ. Ngực mình đã có cảm giác căng tức hơn, Amy tu ti hoài ấy. Con bú 1 bên, 1 bên phải chèn khăn xô thấm không thì ướt hết áo^^ đợi con bú xong mình vắt thửSữa nó sánh vàng luôn, sướng lắm. Hi, cám ơn Ích Mẫu Lợi Nhi nhiều nha.

Chị Chi khoe bình sữa vừa vắt ra,1 lần hút trong vòng 5 phút ^^

3. Cũng biết tới sản phẩm Ích Mẫu Lợi Nhi qua phóng sự về thành phần thảo dược Thiên Môn Chùm, chị Phạm Hồng Mai, 26 tuổi, sống ở Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

SĐT: 0962751362 đã thoát khỏi tình trạng Ít sữa mất sữa như thế này

Chị Mai khoe thành quả 40 bịch sữa sánh vàng sau khi sử dụng Ích Mẫu Lợi Nhi

Lúc trước vắt 2 bên nhiều lắm cũng được 90 ml thôi, sau thời gian em sử dụng 2 hộp Ích Mẫu Lợi Nhi thì thấy sữa đã tăng lên gần 400ml rồi. Vắt nhiều quá bé không sử dụng em trữ phải gần40 bịch trong vòng 1 thángđấy!

Mà bây giờ sữa mình cũng khác nhé. Sữa đặc và sánh hơn, ngọt hơn, vị đậm đà hơn và đôi khi có cả sánh nữa. Sữa không còn loãng như trước đây nữa. Khoai được 3 tháng 21 ngày bụ bẫm đáng yêu đã được 9 kg rồi nha

Muốn sữa đủ cho con - dáng thon cho mẹ, mẹ hãy gọi ngay tới Tổng đài18006642(miễn cước) để các Dược sỹ tư vấn cho mẹ ngay nhé!

Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

* Lưu ý: Đối với mỗi mẹ tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

* Sữa mẹ hình thành nhờ hoóc môn trên tuyến yên của võ não chính vì thế ngoài việc sử dụng Ích Mẫu Lợi Nhi để tăng tiết hoóc môn trên mẹ cũng cần kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, giữ tinh thần thoải mái, cho con bú thường xuyên để sữa về nhiều hơn, chất lượng hơn.


* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh*

TOP 15 món rau củ tốt cho phụ nữ sau sinh

TOP 15 món rau củ tốt cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh nên ăn rau gì để có nhiều sữa, lợi sữa, tốt sữa cho con bú? Gợi ý cho mẹ 15 loại rau củ, mời mẹ khám phá:

Xem thêm

Video liên quan

Đăng nhận xét