Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Làm sao để biết thẻ ATM bị khóa

Thẻ ATM là một dịch vụ rất phổ biến và quen thuộc với mọi người, từ sự hiện đại của kỹ thuật phát hành thẻ cũng như yếu tố cạnh giữa các ngân hàng, mở một chiếc ATM đã ngày càng đơn giản hơn bao giờ hết. Do đó, mỗi người sở hữu từ một đến vài chiếc thẻ trong ví là điều bình thường, dĩ nhiên sẽ có những tấm thẻ bị bỏ xó vì không được dùng đến. Hôm nay Cẩm Nang Ngân Hàng sẽ chỉ bạn cách kiểm tra thẻ ATM ? Hãy theo dõi bài viết này nhé!

Xem thêm: Nên làm thẻ tín dụng ngân hàng nào? Thẻ ATM nào nhiều ưu đãi?

Cách kiểm tra thẻ ATM còn sử dụng được không?

Khi thẻ ATM bị khóa chúng ta sẽ không thể sử dụng thẻ ATM để rút tiền nữa, đối với trường hợp thẻ ATM đã khóa nhưng vẫn còn hoạt động thì những giao dịch vẫn diễn ra bình thường. Đối với trường hợp đã bị khóa tài khoản lẫn thẻ ATM thì khách hàng sẽ không thể thực hiện giao dịch được nữa.

Cách kiểm tra thẻ ATM có còn sử dụng được không thì bạn chỉ cần kiểm tra ở trên ứng dụng Internet Banking đã được cài đặt ở trên điện thoại hoặc từ tin nhắn ngân hàng gửi về. Nếu đã nhận được tin nhắn thông báo hoặc dòng trạng thái tài khoản của thẻ đã bị khóa, có nghĩa là thẻ ATM của bạn đã bị khóa rồi đó.

Nếu bạn không sử dụng dịch vụ này thì cách đơn giản là ra cây ATM của ngân hàng bất kỳ, nếu đưa thẻ vào khe thì thẻ ATM bị khóa sẽ có thông báo ở trên màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể ra chi nhánh của ngân hàng phát hành thẻ gần nhất để trực tiếp hỏi nhân viên xem thẻ có bị khóa hay không? Khi đi nhớ mang theo chứng minh nhân dân nhé!

Cách kiểm tra thẻ ATM còn sử dụng được không?

Làm sao để biết thẻ ATM bị khóa?

Có rất nhiều nguyên nhân để biết thẻ ATM bị khóa như:

Khách hàng nhập sai mã PIN ATM 3 lần: Khi bạn nhập mật khẩu, mã PIN ở trụ ATM nhưng không may nhập quá 3 lần vẫn chưa chính xác. Lúc này theo quy định của ngân hàng thì để bảo vệ hoạt động nghi ngờ này sẽ nuốt thẻ ATM và tạm khóa tài khoản.

Khóa thẻ ATM do hết hạn sử dụng: Hạn sử dụng thẻ ATM là 7 năm, vì vậy khi hết hạn sử dụng thì việc khóa thẻ là điều hiển nhiên. Đối với trường hợp này, khách hàng hãy đến ngân hàng để giải quyết nhé!

Khóa thẻ do không sử dụng giao dịch trong một thời gian dài: Khi bạn đã đăng ký sử dụng thẻ nhưng không có một giao dịch nào trong 1 năm trở lên thì sẽ bị khóa thẻ, ngân hàng sẽ khóa lại để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Đây là ba nguyên nhân sẽ dẫn đến việc bị khóa thẻ, bạn có thể quy chiếu vào những trường hợp dưới đây để kiểm tra xem thẻ ATM còn sử dụng được hay không nhé!

Làm sao để biết thẻ ATM bị khóa?

Hạn sử dụng thẻ ATM

Mỗi thẻ ATM đều có khoảng thời hạn là 10 năm. Hết hạn sử dụng thẻ ATM sẽ bị ngân hàng khóa. Do đó, việc bạn để thẻ ATM lâu không sử dụng sẽ không bị khóa. Nếu thẻ của bạn là loại thẻ không có kì hạn (sử dụng vĩnh viễn) thì sau một thời gian dài không sử dụng sẽ không gặp vấn đề gì.

Xem thêm: Điều kiện làm thẻ ngân hàng? Cách sử dụng thẻ ATM đơn giản nhất

Nếu bạn không có giao dịch với ngân hàng từ khoảng 6 tháng đến 12 tháng thì tài khoản của bạn sẽ tạm thời đóng băng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được mở tài khoản trở lại.

Hạn sử dụng thẻ ATM là 10 năm

Thẻ ngân hàng/ thẻ ATM hết hạn có rút được tiền không?

Khi thẻ ngân hàng/ thẻ ATM hết hạn, số tiền trong thẻ của bạn không bị mất đi. Bạn có thể mang CMND ra ngân hàng để rút toàn bộ số tiền trong thẻ. Hoặc bạn gia hạn thẻ để tiếp tục sử dụng tại cây ATM bình thường.

Ngoài ra, khác chi nhánh vẫn có thể rút tiền được. Ví dụ: Thẻ ATM Agribank hết hạn của bạn được làm tại Hà Nội nhưng hiện tại bạn đang sinh sống tại Đà Nẵng. Để gia hạn thẻ ATM, bạn mang theo CMND ra ngân hàng Agribank chi nhánh gần nhất tại Đà Nẵng để rút tiền còn lại trong thẻ cũ. Đồng thời, đăng ký mở thẻ ATM mới tại chi nhánh tại Đà Nẵng với CMND đó với số thẻ mới và chi nhánh mới để tiếp tục sử dụng nhé.

Thẻ ATM hết hạn có gửi tiền vào được không?

Tài khoản thẻ ATM bị hết hạn vẫn giao dịch bình thường chỉ không rút được tiền tại các cây ATM. Vậybạn có thể gửi tiền vào tài khoản bình thường. Còn muốn rút tiền trong trường hợp này, bạn phải đến ngân hàng để thực hiện giao dịch.

Trong quá trình sử dụng thẻ ATM, chủ thẻ đặc biệt lưu ý những điều dưới đây để bảo mật thông tin tuyệt đối cũng là biện pháp đảm bảo sự an toàn cho tài khoản của mình.

  • Kiểm tra đúng thông tin cá nhân của mình được in trên ATM.
  • Không cho mượn hoặc tiết lộ thông tin thẻ (mật khẩu, mã OPT) cho bất cứ người nào.
  • Tránh để trầy xước băng từ màu đen mặt sau thẻ ATM. Tốt nhất cất giữ thẻ thật cẩn trọng, tránh gây ra cọ xát.
  • Lưu ý trong quá trình cất giữ bởi thẻ được làm từ chất liệu nhựa nên dễ cong vênh và gãy.
  • Lưu ý thay đổi mãPIN 6 tháng/lần để đảm bảo bảo mật tài khoản cho thẻ.

Ngoài ra, chủ thẻ cần lưu ý thời hạn sử dụng của thẻ để tránh rơi vào tình trạng rủi ro khi thẻ bị khóa. Bạn có thể giữ nguyên số tài khoản và đến ngân hàng nhờ đổi thẻ với mức phí do mỗi ngân hàng quyết định. Hãy nhớ những cách làm lại thẻ này để xử lý mỗi khi gặp tình huống thẻ ATM hết hạn nhé!

Thẻ atm hết hạn có rút được tiền không?

Hướng dẫn mở thẻ ATM khi bị khóa và làm lại thẻ ATM hết hạn

Khi thẻ đã bị khóa nhưng bạn vẫn muốn sử dụng lại tài khoản ngân hàng và thẻ ATM hãy mang theo CMND đến chi nhánh ngân hàng đăng ký mở thẻ và làm thủ tục để mở thẻ nhé.

Bạn chỉ cần sử dụng mẫu đơn Mở lại thẻ ATM bị khóa và điền đầy đủ thông tin và nộp lại cho nhân viên. Sau khi kiểm tra đầy đủ thông tin thì nhân viên sẽ tiến hành mở lại thẻ. Sẽ chỉ mất 10 đến 15 phút để nhân viên kích hoạt lại thẻ.

Trong trường hợp nếu bạn nhập sai mã PIN 3 lần thì khách hàng sẽ được cấp lại mã PIN mới. Lúc này bạn chỉ cần ra cây ATM và tiến hành đổi mã PIN là được.

Cách làm lại thẻ ATM hết hạn

Giới thiệu cách làm thẻ ngân hàng online nhanh chóng nếu thẻ cũ không sử dụng được

Ở đây mình đã có bài viết giới thiệu cho các bạn làm thẻ ngân hàng MB Bank là một ngân hàng uy tín thuộc nhà nước. Lại đang có những ưu đãi rất hấp dẫn, cách đăng ký online rất nhanh chóng và tiện lợi. Mời bạn nhấp vào link bài viết bên dưới để tham khảo nhé!

Cách làm thẻ mb bank online trong 5 phút (update 2021)

Kết luận

Trên đây là cách kiểm tra thẻ ATM mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là điều hữu ích để bạn mở lại thẻ ngân hàng của mình. Chúc bạn có những giây phút thư giãn thật tuyệt!

Video liên quan

Đăng nhận xét