Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 trường Tiểu học

Kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt nam lần thứ 7

Đọc bài Lưu

Thực hiện công văn số 642/PGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2020 của phòng GDĐT TP Thái Nguyên về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7, trường Tiểu học Độc Lập xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 như sau:

PHÒNG GD&ĐT TP THÁI NGUYÊN

TRƯỜNG TH ĐỘC LẬP

Số: /KH-THĐL

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Trung Thành, ngày 06 tháng 5 năm 2019

KẾ HOẠCH

Tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 năm 2020

Thực hiện công văn số 782/SGDĐT- GDCN-GDTX ngày 29/4/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7;

Thực hiện công văn số 642/PGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2020 của phòng GDĐT TP Thái Nguyên về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7,

Trường Tiểu học Độc Lập xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

- Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của người dân, đặc biệt là học sinh, góp phần xây dựng xã hội học tập.

- Tuyên truyền, hưởng ứng ngày sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc;

- Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Nâng cao nhận thức của học sinh và cộng đồng dân cư về vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, hướng tới xây dựng một xã hội ham đọc để đáp ứng với xã hội thông tin, nền kinh tế tri thức và một xã hội phát triển bền vững. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập;

- Tăng cường tuyên truyền, giáo dục cán bộ, giáo viên, học sinh thay đổi nhận thức về văn hóa đọc sách; hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, nhân cách của mỗi con người;

- Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu, học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào Trường học thân thiện Học sinh tích cực.

- Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích cho giáo viên và học sinh từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

II. Thời gian:

- Ngày Sách Việt nam lần thứ 7 của trường Tiểu học Độc Lập được triển khai tổ chức bắt đầu từ ngày 06/5/2020 đến hết ngày 12/5/2020.

III. Nội dung và hình thức tổ chức:

- Ngày Sách Việt nam lần thứ 7 được diễn ra trong tình hình cả nước đang tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, nhà trường lựa chọn tổ chức bằng hình thức tuyên truyền trên Website về mục đích, ý nghĩa của Ngày Sách Việt Nam với chủ đề "Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh"

- Vận động cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh mỗi người quyên góp ủng hộ 01 cuốn sách để xây dựng tủ sách của các lớp và bổ sung sách cho Thư viện. (Sách ủng hộ phải là sách mới, không rách nát, còn sử dụng được, có nội dung tích cực, phù hợp như: Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, sách về bảo vệ môi trường, từ điển, lịch sử - Danh nhân.,)

- Triển khai tới giáo viên chủ nhiệm các lớp cho học sinh chọn và giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích theo chủ đề Chúng em kể chuyện Bác Hồ hướng tới kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, sau đó quay video, thời gian cho mỗi video không quá 5 phút. Video giới thiệu sách của các lớp sẽ gửi về cho Đ/c Hoàng Thị Minh Thư chậm nhất ngày 10/5/2020 vào địa chỉ: . Từ các video của mỗi lớp, Ban giám khảo sẽ lựa chọn 5 video có chất lượng nhất để đăng tải lên website nhà trường tại địa chỉ http://thdoclap.pgdtpthainguyen.edu.vn/

- Khuyến khích phụ huynh đọc sách cùng con tại nhà, hướng dẫn cho con biết cách sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để truy cập internet tìm đọc những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi của con em mình.

- Xếp lịch cho giáo viên chủ nhiệm từng lớp lên thư viện mượn sách cho học sinh mang về nhà đọc.

Trên đây là kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 của trường tiểu học Độc Lập. Đề nghị các đồng chí Tổng phụ trách, giáo viên chủ nhiệm triển khai đến các em học sinh. Các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên phối kết hợp hỗ trợ để ngày hội được thành công tốt đẹp. Ban biên tập website kịp thời đăng tải Kế hoạch, hướng dẫn thực hiện và các bài dự thi để phụ huynh và các em học sinh được biết và tham gia.

Nơi nhận:

- Phòng GDĐT (để B/c);

- Các bộ phận(để t/hiện);

- Lưu VT, TV./.

HIỆU TRƯỞNG

Lê Thị Phượng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Video liên quan

Đăng nhận xét