Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Hướng dẫn nhà xe ghép ngang

ngoài kỹ thuật ghép xe ngang ra bạn cần phải được luyện tập trên thực tế thường xuyên

Kỹ thuật ghép xe ngang hay kỹ năng đỗ xe song song vào vị trí hẹp chỉ với một đỏ cực đơn giản và hiệu quả. Hãy để Hướng dẫn lái xe an toàn chia sẻ với bạn.

Nếu bạn đang trong giai đoạn mới học lái. Hoặc đang chuẩn bị cho kì thi sát hạch lái xe, hãy quan tâm đến điều này. Theo Thông tư 58/2015/TT của Bộ Giao thông Vận tải quy định. Từ ngày 1/4/2016 khi học viên thi sát hạch lái xe thì trong bài thi sa hình đối với các hạng B1, B2, C sẽ có thêm phần ghép xe ngang vào nơi đỗ. Hay còn gọi là đỗ xe song song.

Kỹ thuật ghép xe ngangKỹ thuật ghép xe ngang

So với trước chỉ có 1 bài ghép xe vào nơi đỗ là ghép dọc (lùi chuồng). Thì nay có thêm phần ghép xe ngang. Phần này sẽ khó hơn nhưng lại rất là thực tế và thiết thực với cuộc sống hiện tại.

Đối với những người lái xe đã có kinh nghiệm. Và thường xuyên thực hiện bài này thì không có gì khó khăn cả. Nhưng đối với những bạn học viên đang trong thời kỳ thi sát hạch lái xe. Thì sẽ rất cảm thấy bối rối và cảm giác lo lắng.

Trong bài thi sát hạch lái xe. Đây là bài thi quan trọng quyết định việc bạn có vượt qua kì thi hay không. Yêu cầu phải đạt được rất gắt gao. Không vượt quá 2 phút trong bài thi này, không được đè vạch cảm ứng giới hạn trong bài thi. Không bị tắt máy trong quá trình thực hiện bài tập, giữ vòng tua máy không quá 4000 vòng/ phút và tốc độ không quá 24km/h.

Đầu tiên phải quan sát không gian trống giữa 2 vật cản (hoặc xe) trước và sau có đủ lớn để cho xe mình vào được (đối với ngoài thực tế). Còn trong bài sa hình thì có chiều dài là 6,45m và rộng 2,2m. Đưa xe lên song song với xe đỗ phía trước.

Để bắt đầu ta cần giữ khoảng cách giữa 2 xe từ 60-90 cm.

Bước 1: giữ khoảng cách giữa 2 xe từ 60-90 cmBước 1: giữ khoảng cách giữa 2 xe từ 60-90 cm

Lùi xe đến khi đuôi xe đỗ phía trước hoặc vật cản phía trước ngang đúng bằng hàng ghế sau xe của bạn.

Bước 2: Lùi xe và đánh vô lăng kịch phảiBước 2: Lùi xe và đánh vô lăng kịch phải

Đánh hết vô lăng sang phải và lùi xe vào chỗ đỗ đến khi xe nằm ở góc 45 độ so với đường thẳng của vỉa hè như hình dưới. Hoặc nhìn vào gương chiếu hậu trái sao cho xe mình và mép phải xe sau/vật cản phía sau nằm trên 1 đường thẳng.

Hướng dẫn cách lùi xe vào chuồng dễ nhất

Thực tế, khi bạn đi trên đường, việc đỗ xe cần phải thao tác nhanh nhẹn, chính xác để tránh gây mất an toàn. Và ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác. Nên ngoài kỹ thuật ghép xe ngang ra bạn cần phải được luyện tập trên thực tế. Thường xuyên để có thể phản ứng linh hoạt trong mọi trường hợp.

  • Bước đầu tiên, cũng là khâu quan trọng nhất, hãy chọn điểm đỗ đủ rộng cho xe của bạn. Bạn phải thật nhanh mắt quan sát và xác định khoảng cách giữa hai xe đã đỗ trước đó có đủ rộng cho bạn chen chân hay không.
  • Lùi xe đến khi làm sao cho bánh trước xe bạn thẳng hàng với bánh sau xe đỗ phía trước. Sau khi xác định khoảng cách đủ rộng giữa hai xe đỗ từ trước. Giờ là lúc bạn thực hiện thao tác lùi xe thật chậm tới khi quan sát thấy bánh trước xe bạn song song thẳng hàng với bánh sau chiếc xe đỗ phía trên. Bạn không nên đi quá sát để tránh các va chạm đáng tiếc có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn cũng nên đi gần đến để dễ dàng quan sát.

Lưu ý

  • Đánh lái sang trái để bắt đầu lùi xe vào vị trí của xe mà bạn đã xác định. Ta phải đánh hết lái sang trái, trước khi cài số lùi. Hãy thực hiện thao tác này, tất nhiêu sau đó bạn sẽ cần điều chỉnh sao cho xe đậu vuông vắn.
  • Trong đầu hãy tưởng tượng ra một đường thằng vô hình, và chuyển động lùi về phía nó. Hãy vẽ ra một đường thẳng tưởng tượng ở trong đầu. Rồi nối các mép bánh xe ngoài của cả hai chiếc xe đã đỗ trước đó. Khi bạn quay đuôi xe và chuyển động lùi đến khi lốp sau phía trong của xe chạm tới đường thẳng tưởng tượng này thì bạn sẽ dừng lại.
  • Giữ thẳng lái và tiếp tục lùi xe. Lúc này việc bạn cần làm là giữ thẳng lái. Nếu không giữ được thẳng lái bạn sẽ quay xe quá xa và hướng trở lại vào vỉa hè. Do vậy, hãy giữ thẳng tay lái, và tiếp tục lùi xe tới khi lốp xe sau ngoài cùng chạm vào đường thẳng tưởng tượng.
  • Đánh lái hướng về góc đường và tiếp tục lùi. Giờ là lúc đánh lái hướng về góc đường tới khi bạn thấy đầu xe thẳng. Dừng lại khi bạn thấy xe đã đỗ song song với lề đường. Khi xe đã đỗ thẳng hàng xe trước, xe sau và song song với lề đường. Bạn có thể bạn cần điều chỉnh một chút để xe nằm ở vị trí chính giữa để kết thúc việc chen chân vào vị trí giữa hai xe đỗ cố định.

Tổng kết

Hãy làm theo các hướng dẫn về kỹ thuật ghép xe ngang phía trên. Kết hợp với việc luyện tập thường xuyên, đều đặn. Giúp bạn dễ dàng vượt qua trong kỳ thi sát hạch và việc đỗ xe ngang vào bãi đỗ hoặc đỗ xe ở lề đường sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ với mỗi lái xe. huongdanlaixeantoan.com chúc bạn thành công và lái xe an toàn.

Bài viết được tổng hợp thông tin từ: Oto.com.vn Kênh thông tin số 1 thị trường Việt Nam về mua bán xe ô tô cũ, mới. Với thông tin uy tín đã được kiểm chứng và xác minh, đây là một trong những địa chỉ hàng đầu về ô tô mà chúng tôi muốn gửi tới quý vị độc giả.

Video liên quan

Đăng nhận xét