Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Gia hạn visa trước bao nhiêu ngày

Nên gia hạn thẻ tạm trú trước bao nhiêu ngày?

Thẻ tạm trú là một trong những giấy tờ mà người nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền cấp để cư trú có thời hạn tại Việt Nam. Khi thời hạn này sắp hết, nếu vẫn có nhu cầu cư trú, người nước ngoài sẽ phải thực hiện thủ tục gia hạn. Vậy nêngia hạn thẻ tạm trú trước bao nhiêu ngàylà hợp lý và đúng quy định của pháp luật?

Thời hạn của thẻ tạm trú

Thời hạn của thẻ tạm trú được cấp phù hợp vớimục đích nhập cảnhvàđề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Theo đó, thẻ tạm trú có thời hạn từ 01 năm đến 05 năm, được quy định cụ thể như sau:

  • Thẻ tạm trú có ký hiệu NG3, LV1, LV2, ĐT và DH có thời hạn không quá 05 năm;
  • Thẻ tạm trú có ký hiệu NN1, NN2, TT có thời hạn không quá 03 năm;
  • Thẻ tạm trú có ký hiệu LĐ và PV1 có thời hạn không quá 02 năm.

Ngoài ra, thời hạn của thẻ tạm trú phải ngắn hơn thời gian hộ chiếu còn giá trị ít nhất 30 ngày. Chính vì vậy, có những trường hợp bạn xin thẻ tạm trú mà hộ chiếu đã gần hết hạn. Bạn phải xin cấp hộ chiếu mới.

Gia hạn thẻ tạm trútrước 05 ngày hết hạn thẻ Gia hạn thẻ tạm trútrước 05 ngày hết hạn thẻ

Hồ sơ gia hạn thẻ tạm trú

Hồ sơ xin gia hạn thẻ tạm trú theo quy định tại Thông tư số 04/2015/TT-BCA quy định chi tiết về mẫu giấy tờ liên quan đến việc xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam bao gồm:

  • Tờ khai đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực và gia hạn tạm trú (mẫu NA5);
  • Hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người nước ngoài.

Sau khi nộp đủ hồ sơ, trong thời gian không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Quản lý Xuất, nhập cảnh, Bộ Công an sẽ gia hạn chứng nhận tạm trú.

Nên gia hạn thẻ tạm trú trước bao nhiêu ngày?

Khi thẻ tạm trú sắp hết thời hạn, bạn có thể gia hạn thẻ tạm trú nếu có nhu cầu. Thuật ngữ gia hạn thẻ tạm trú thật ra đã không còn sử dụng trong quy định của pháp luật. Thay vào đó, người nước ngoài phải thực hiện thủ tục cấp mới thẻ tạm trú với hồ sơ và trình tự thực hiện tương tự như cấp lần đầu.

Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 không quy định một khoảng thời gian nhất định bạn phải thực hiện gia hạn. Do đó, bạn chỉ cần nộp hồ sơ gia hạn/cấp mới thẻ tạm trú trước ngày hết hạn là được. Trong khoảng thời gian không có thẻ tạm trú, hãy cầm theo giấy hẹn để xuất trình khi được yêu cầu.Tuy nhiên, bạn cũng không nên nộp hồ sơ gia hạn thẻ tạm trú quá sớm. Vì trong trường hợp đó, cán bộ tại cơ quan có thẩm quyền sẽ trả lại hồ sơ. Thời gian hợp lý nhất để gia hạn thẻ tạm trúlà 05 ngày làm việc trước ngày hết hạn thẻ tạm trú.

Vậy là chúng ta đã có lời giải đáp cho câu hỏi Nên gia hạn thẻ tạm trú trước bao nhiêu ngày? rồi. Hy vọng bài viết này của Công ty Luật TinLaw đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn và người thân!

Video liên quan

Đăng nhận xét