Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Gà đã thay lông bao lâu

Gà thay lông là quá trình bắt buộc đối với một con gà. Đặc biệt là đối với gà chọi, thay lông có nhiều ý nghĩa đặc biệt. Vậy gà thay lông bao lâu và có những lưu ý nào khi chăm sóc gà thay lông? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả cho người nuôi.

Quá trình thay lông của gà chọi

Gà chọi đến thời điểm nhất định sẽ thay lông. Trong cả vòng đời của chúng, mỗi năm ít nhất sẽ thay lông một lần.

Quá trình thay lông ở gà tùy thuộc vào lứa tuổi mà có thời gian thay lông và tác dụng thay lông cũng khác nhau.

Quá trình thay lông ở gà sẽ bắt đầu ở cổ xuống đến ức gà, lườn gà, lưng gà rồi phần cuối là đuôi.

Quá trình thay lông ở gà sẽ bắt đầu ở cổ xuống đến ức gà, lườn gà, lưng gà rồi phần cuối là đuôi

Gà thay lông bao lâu và thành công hay không là tùy theo sức khỏe chú gà cũng như cách chăm sóc của chủ nuôi.

Như vậy, gà thay lông bao lâu? Thời gian ngắn hay dài có thể điều chỉnh bằng thức ăn, chất dinh dưỡng, nước uốn, mà người nuôi cung cấp cho chú gà của mình.

Gà thay lông bao lâu?

Như đã nói ở trên,gà thay lông còn phụ thuộc vào lứa tuổi mà sẽ có quá trình khác nhau. Tương tự, để trả lời cho câu hỏi gà thay lông bao lâu cũng cần người nuôi xác định gà thay lông ở giai đoạn trưởng thành hay vẫn còn là gà con. Cụ thể:

Giai đoạn gà con thay lông tơ

Giai đoạn khi gà còn nhỏ, việc thay lông chủ yêu để giữ ấm. Bởi vậy, gà thay lông bao lâu không thể xác định cụ thể được.

Chu kì này có thể kéo dài từ 6 ngày đến 1 tháng tuổi đầu tiên của gà con.

Giai đoạn gà trưởng thành thay lông

Trong giai đoạn này, gà sẽ trải qua hai lần thay lông nữa mới thực sự bước vào giai đoạn thay lông theo chu kỳ lặp lại hàng năm. Cụ thể:

Khi gà được 2-3 tháng tuổi, gà con sẽ bắt đầu mọc những chiếc lông dài. Lúc này, gà thay lông bao lâu cũng rất khó xác định, mà chỉ có thể phân biệt gà trống gà mái qua lần thay lông này mà thôi.

Khi gà hoàn toàn trưởng thành ở tháng tuổi thứ 16, gà sẽ bắt đầu bước vào quá trình thay lông mà nó sẽ lặp lại hàng năm

Khi gà hoàn toàn trưởng thành ở tháng tuổi thứ 16, gà sẽ bắt đầu bước vào quá trình thay lông mà nó sẽ lặp lại hàng năm. Lúc này có thể biết gà thay lông bao lâu qua kinh nghiệm chăn nuôi đã được truyền lại. Chính xác thì quá trình thay lông sẽ diễn ra trong 2 tháng liên tục và có thể ngắn hoặc dài hưn tùy điều kiện sức khỏe của gà và sự chăm sóc của chủ nuôi.

Một vài lưu ý khi chăm sóc gà thay lông

Gà thay lông thường diễn ra vào thời điểm giao mùa từ hè sang thu. Thay lông sẽ giúp gà có một bộ lông đẹp và óng mượt hơn nên rất cần sự chăm sóc của chủ nuôi.

Lông được tạo nên từ 80% là protein. Vì vậy, trong quá trình thay lông, gà cần được cung cấp đầy đủ thức ăn và chất đạm. Người nuôi cần lưu ý cung cấp nguồn thức ăn giàu protein cho gà.

Thay lông giúp gà có một bộ lông sáng đẹp, mềm mịn và bóng mướt

Gà thay lông bao lâu ngoài tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của gà còn tùy thuộc vào sự chăm sóc của người nuôi. Bởi vậy, nếu người nuôi muốn chú gà của mình có một bộ lông sáng đẹp, mềm mịn và bóng mướt thì cần lưu ý chăm sóc cho chúng.

Xem thêm: Gà đạp mái như thế nào và những lưu ý khi phối giống gà chọi

Video liên quan

Đăng nhận xét