Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Epass Viettel là gì

Vai trò của thu phí tự động không dừng đối với giao thông có thể nói là hiệu quả không đo đếm được nhưng phải đến bây giờ, các vướng mắc mới được tháo gỡ phần lớn nhờ tấm thẻ ePass của Viettel.

Vậy thẻ ePass của Viettel là gì, vận hành ra sao, mời bạn cùng Nhanhmua tìm hiểu.

ePass hoạt động ra sao?

Nếu ví đất nước là một cơ thể thì giao thông là huyết mạch. Khi huyết mạch thông, cơ thể khỏe mạnh. Nếu tắc, sẽ có đủ vấn đề xảy ra. Còn đối với mỗi cá nhân điều khiển phương tiện giao thông, nếu như chỉ việc băng băng đi qua các cửa ngõ thay vì mất cả chục phút, họ đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, sức khỏe, nhiên liệu cũng như hao phí phương tiện.

Thu phí tự động không dừng là một dự án quan trọng và cần thiết để thúc đẩy xã hội số ở Việt Nam. Triển khai hệ thống giao thông thông minh không chỉ tiện ích đối với người tham gia giao thông mà còn giúp ích rất nhiều cho các công ty vận tải, các lực lượng chức năng quản lý, điều hành giao thông và các nhà cung cấp dịch vụ giao thông khác.

Với tấm thẻ ePass dán trên xe, tài xế có thể sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng tại 100% các trạm thu phí có triển khai dịch vụ trên toàn quốc. Vấn đề thanh toán được giải quyết khi linh hoạt hơn theo nhiều hình thức như trả trước, trừ tiền trực tiếp khi qua trạm từ nhiều ứng dụng thanh toán điện tử: Viettel Pay, Momo, 40 ngân hàng nội địa, VISA

Tại các trạm, Viettel đã đưa vào công nghệ hiện đại nhất theo tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển trên thế giới như: công nghệ nhận diện hình ảnh quang học (OCR), giúp cho việc đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng chỉ tốn khoảng 3 phút. Hệ thống tính cước thời gian thực (OCS) do Viettel tự nghiên cứu phát triển, giúp cho thời gian lưu thông xe qua trạm giảm 60 lần so với thời gian trả phí bằng tiền mặt. Đặc biệt, giải pháp thanh toán trực tuyến khi kết nối với ViettelPay giúp khách hàng không cần nạp tiền vào tài khoản giao thông.

Bạn có thể tưởng tượng ra cảnh khi người lái vận hành một chiếc ô tô, tất cả các quy trình từ đỗ xe, trả phí cho đến cảnh báo, hỗ trợ xử lý vi phạm đều được xử lý tự động. Hệ thống điều khiển giao thông bao gồm camera giám sát, đèn báo hiệu, hệ thống điều hành đều được tự động hoá hoàn toàn. Sẽ không có những nguồn lực dư thừa, những sai sót thủ công hay những vấn đề tiêu cực.

Nhìn ra xa hơn, sau này, vẫn với một tài khoản như vậy, các lái xe sẽ được hưởng nhiều dịch vụ hơn nữa. Ví dụ, khi các thành phố lớn thu phí vào nội đô như ở nước ngoài, hệ thống sẽ tự động báo cho người lái xe biết đã bước vào khu vực thu phí hay chưa?

Việc đỗ xe ở các điểm có tính phí theo thời gian cũng sẽ được hệ thống tính toán, tự thu phí. Hệ thống giao thông thông minh cũng sẽ trợ giúp lái xe nhận biết các điểm đổ xăng, điểm sửa chữa ở gần. Ngay cả giải quyết vấn đề va chạm, tai nạn giao thông, sự cố giao thông thì hệ thống cũng sẽ tự động báo cho lực lượng chức năng ứng cứu, xử lý.

->> Xem thêm:Thẻ ATM: Vì sao chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip?

Hiện tại, hệ thống thu phí không dừng được Viettel áp dụng với tất cả các làn xe qua trạm thu phí. Tuy nhiên, cần thời gian để những người lái xe dán thẻ ePass nên các nhà quản lý vẫn để một làn hỗn hợp còn thu vé.

Nhìn ra thế giới, nhiều nước phát triển đã xây dựng và triển khai giao thông thông minh. Họ đặt ra những mục tiêu rất rõ ràng.

Chính phủ Mỹ hướng đến các con số: Giảm 5000-7000 người chết mỗi năm vì tai nạn giao thông, tiết kiệm ít nhất 20 tỷ USD mỗi năm nhờ cải thiện thông tin, quản lý hệ thống và ngăn chặn ùn tắc. Giao thông thông minh cũng được kỳ vọng sẽ tiết kiệm ít nhất 1 triệu gallon nhiên liệu mỗi năm và giảm thiểu lượng khí thải tương ứng.

Xây dựng giao thông thông minh từ sớm, Nhật Bản kỳ vọng: Tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông bằng không, không còn ùn tắc giao thông. Không chỉ vậy, họ còn hướng tới việc thương mại hóa hệ thống định vị, biến giao thông trở thành một trải nghiệm thú vị trong một vùng giao thông tiện lợi, trong đó có sự triển khai của các dự án thành phố thông minh trên toàn quốc, thúc đẩy việc sử dụng đa dạng mục đích của thẻ thu phí tự động không dừng và hệ thống thông tin ùn tắc giao thông.

Những điều tài xế cần biết

  • Chủ xe nào đã đăng ký dánthẻ thanh toán phí đường bộ tự động VETCsẽ không được đăng ký thêm thẻ ePass tránh gây xung đột hệ thống.
  • Các phương tiện có đăng ký ePass sẽ chạy vào làn riêng dành cho thanh toán tự động, nếu xe chưa dán thẻ mà cố tình chạy vào làn ETC sẽ bị xử phạt
  • Danh sách các trạm thu phí áp dụng thu phí tự động ePass:vetc.com.vn/bando#
  • Lời khuyên: Chủ phương tiện nên dán thẻ càng sớm càng tốt vì về sau này, khi hệ thống đồng bộ, sẽ áp dụng quy định nếu xe không dán thẻ, sẽ không được đi vào hệ thống đường cao tốc tại Việt Nam
  • Để sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng ePass, điều kiện cần là trong tài khoản giao thông của khách hàng phải có số dư tối thiểu một lần phí qua trạm

->> Xem thêm:Điểm danh những ngân hàng miễn, giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng

Người dân truy cập trang web sau:customer.epass-vdtc.com.vn>Điền đầy đủ thông tinvào các ô thông tin >Chọn hình thức nhận dán thẻtại nhà hoặc tại cửa hàng >Chọn thời gian dán thẻmong muốn > Người dânnhập mã OTPđược gửi về SĐT đăng ký > NhấnXác nhậnlà xong > Đợi cuộc gọi hẹn từ Cộng tác viên đến nhà để dán thẻ miễn phí

Bước 1: Trên thiết bị máy tính hoặc điện thoại, người dân truy cập trang web sau:customer.epass-vdtc.com.vn

Bước 2:Điền đầy đủ thông tin vào các ô thông tin(các ô có dấu sao là bắt buộc điền, còn lại người dân có thể bỏ qua) vàchọn hình thức nhận dán thẻtại nhà hoặc tại cửa hàng và cuối cùngchọn thời gian dán thẻmong muốn.

Lưu ý:Miễn phí dán thẻ ePass cho khách hàng lần đầu kích hoạt tài khoản giao thông thu phí đường bộ tự động không dừng. Đối với khách hàng dán thẻ lần 2 trở lên, phí dán thẻ là 120.000vnđ/thẻ

Điền đầy đủ thông tin vào các ô thông tin

Bước 3: Người dânnhập mã OTP được gửi về SĐTđăng ký sau đó nhấn Xác nhận là xong.

Bước 4: Bạn đợi cuộc gọi hẹn từ Cộng tác viên đến nhà để dán thẻ miễn phí.

ePasslà hệ thốngthu phí sử dụng đường bộ dành cho các phương tiện như xe cơ giới, các loại xe vận tải chở hàng, chở kháchdựa trên nền tảng công nghệ thu phí tự độngETC(Electronic Toll Collection) tại Việt Nam.

Để dễ hình dung,khi một chiếc xe gần đến trạm thu phí,hệ thốngcamera tích hợp cảm biến sẽnhận diện biển số chủ xe và thẻ định danhdán trên xe đã đăng ký ePass, sau đótrung tâm dữ liệusẽ tự độngthực hiện việc kiểm tra, thực hiệngiao dịch trừ tiềntrong tài khoản ePass của chủ xe trong tích tắc. Khi xong giao dịch, thanh barrier sẽ nâng lên để xe di chuyển tiếp tục rất nhanh chóng.

Video liên quan

Đăng nhận xét