Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Có nên xài ốp nam châm

Liệu nam châm có làm hỏng Smartphone của bạn?

Bạn còn nhớ việc nam châm có thể tạo phổ quang cho màn hình tivi không? Chính vì điều này mà nhiều người cho rằng từ tính của nam châm có thể ảnh hưởng đến tất cả đồ điện tử và Smartphone cũng nằm trong số đó. Nhưng thực sự điều này có đúng hay không?

Liệu nam châm có làm hỏng Smartphone của bạn?

Câu trả lời là không, trừ khi chiếc nam châm đủ lớn và đủ mạnh để ảnh hưởng đến thiết bị. Bạn có thể tin tưởng vào điều này vì theo thực tế các hãng lớn như Samsung, LG hay Apple đều thiết kế những cover có khả năng tự đóng. Hoặc tất cả những chiếc đế để trưng bày điện thoại ở cửa hàng đều sử dụng nam châm.

Để hiểu rõ thêm, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu thêm về từng bộ phận cấu thành chiếc điện thoại sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu để cạnh nam châm:

Màn hình

Bạn còn nhớ những chiếc màn hình CRT chiến dày đến khoảng nửa mét trong nhà chứ. Khi đặt nam châm sát màn hình thì chỗ đó lại bị nhiễu sáng. Điều này được giải thích là do màn hình CRT sử dụng công nghệ bóng đèn hình, chiếc bóng đèn này sẽ bắn ra 1 chùm tia lên màn hình. Vì thế, khi có sự ảnh hưởng của nam châm, chùm tia này sẽ bị ảnh hưởng gây ra việc nhiễu hình ảnh. Nhưng đối với tất cả màn hình Smartphone hiện nay sử dụng công nghệ LCD thì nam châm sẽ chẳng có tác dụng nào cả.

Liệu nam châm có làm hỏng Smartphone của bạn?

Ổ lưu trữ

Nếu đối với những ổ đĩa cứng của máy tính thông thường thì do cấu tạo mặt đĩa có từ nên ổ đĩa có thể bị ảnh hưởng bởi một nam châm có lực từ mạnh. Nhưng Smartphone ngày nay dùng ổ cứng flash. Vì thế nam châm cũng không hề có một sử ảnh hưởng ghê gớm nào lên những con chip bên trong cả.

La bàn số

La bàn số cũng hoạt động y hệt một chiếc la bàn thông thường. La bàn trong Smartphone bao gồm hai từ kế, một để đo từ trường trái đất và cái còn lại để đo sự chuyển động của thiết bị. Vì vậy, la bàn số sẽ có thể bị tác động khi có một nguồn từ tính nam châm đủ mạnh để can thiệp.

GPS sử dụng tín hiệu từ vệ tinh và vì thế tất nhiên hệ thống sẽ không bị tác động bởi từ trường của nam châm.

Hệ thống Loa

Loa của Smartphone cũng giống như mọi hệ thống loa bình thường khác. Chúng đều sử dụng nam châm để hoạt động do đó sẽ không bị ảnh hưởng bởi nam châm bên ngoài.

Tạm kết

Tổng kết lại cho thấy, ngoại trừ trường hợp điện thoại của bạn bị tác động bởi một cục nam châm mạnh trong một khoảng thời gian dài thì thứ duy nhất có thể bị ảnh hưởng là hệ thống la bàn số. Vì thế, sẽ không có vấn đề gì nếu bạn để chiếc điện thoại trong túi xách có khóa nam châm hay những chiếc cover có nút nam châm hút.

N.T.K

Công ty Cổ Phần Nam Châm Việt Nam

Số 11, Ngõ 15, Hoàng Như Tiếp, p.Bồ Đề, Q. Long Biên, Hà Nội

Hotline : 0888.199.255

Email:

Website: https://namcham.com.vn

Video liên quan

Đăng nhận xét