Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Có nên định cư ở Trung Quốc

Theo thống kê từ Đại sứ Quán Trung Quốc tại Việt Nam. Số lượng công dân Việt Nam muốn xin định cư tại Trung Quốc ngày càng gia tăng. Bởi lượng du học sinh, người lao động, sinh sống và làm việc tại Trung Quốc ngày càng lớn. Vậy điều kiện định cư tại Trung Quốc là gì? Hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị bao gồm những gì? Hãy cùng Nam Thanh Travel trả lời cho vấn đề này nhé.

Điều kiện định cư tại Trung Quốc là gì?
Điều kiện định cư tại Trung Quốc là gì?

Định cư tại Trung Quốc là gì?

Định cư là cụm từ để chỉ về việc người dân sinh sống tại một khu vực nào đó trong thời gian dài và không có ý định chuyển đến một nơi nào khác.

Định cư tại Trung Quốc, nghĩa là những người có nhu cầu ở lại Trung Quốc sinh sống và làm việc, trải qua quãng thời gian dài tại đây.

Đối với những công dân nước ngoài muốn đến Trung Quốc định cư. Thì có 2 hình thức định cư nước ngoài phổ biến là:

1. Định cư theo dạng đoàn tụ với gia đình

Định cư theo dạng đoàn tụ với gia đình hay còn gọi là hình thức định cư theo dạng bảo lãnh tương đương. Đối với loại hình định cư này. Người thân như cha mẹ, người bảo lãnh có thể bảo lãnh cho con hay ngược lại là con bảo lãnh cho cha mẹ ra nước ngoài sinh sống. Cụ thể ở đây là bảo lãnh qua Trung Quốc sinh sống.

Định cư theo dạng ở lại sau khi du học hoặc làm việc

Đối với hình thức định cư này, thì sau khi đã hoàn thành khóa học, các bạn du học sinh có thể xin việc và định cư tại Trung Quốc. Tuy nhiên, bạn phải có thư mời của Công ty hợp pháp tại Trung Quốc.

Trong quá trình làm việc và sinh sống nơi đây bạn có thể nộp đơn xin được cấp thẻ xanh. Khi có thẻ xanh, bạn sẽ được làm giấy thường trú tại Trung Quốc. Việc của bạn chỉ cần chờ đến kỳ thi quốc tịch, xin tham gia. Nếu làm bài thi tốt, bạn sẽ được cấp quốc tịch Trung Quốc hợp pháp theo quy định.

Xem thêm:Làm visa đi trung quốc dài hạn.

Điều kiện để được định cư tại Trung Quốc bao gồm những yêu cầu sau:

Các đối tượng được xin định cư tại Trung Quốc

Hầu hết các đối tượng có nhu cầu xin định cư tại Trung Quốc thường là: vợ hoặc chồng, cha mẹ hoặc con hay người thân của công nhân quốc gia này.

Và những người nước ngoài đang làm việc, sinh sống, học tập và có ý định ở lại Trung Quốc làm việc lâu dài. Tuy nhiên, những đối tượng này phải là chuyên gia, lao động có trình độ chuyên môn cao, đã được Cục Chuyên gia của Trung Quốc thẩm định và cấp chứng nhận.

Những điều kiện định cư tại Trung Quốc
Những điều kiện định cư tại Trung Quốc

Thủ tục xin định cư tại Trung Quốc

1. Người xin định cư tại Trung Quốc là thân nhân của công dân nước này

Nếu là vợ, chồng, cha, mẹ, con, thân nhân của công dân Trung Quốc muốn định tư tại Trung Quốc thì cần thực hiện xin các loại visa sau:

- Xin visa đoàn tụ (visa Q1) với công dân Trung Quốc tại đại sứ quán Trung Quốc đặt tại trụ sở ở Quốc gia của bạn.

- Khi xin được visa, nhập cảnh vào Trung Quốc. Đi cùng người thân là công dân Trung Quốc đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Trung Quốc để xin visa định cư dài hạn.

Lưu ý: Thời hạn của visa định cư tại Trung Quốc khi cấp lần đầu là từ 6 tháng đến 2 năm. Khi gần hết thời hạn của visa định cư, bạn cần quay trở lại cơ quan cấp visa lần đầu để thực hiện gia hạn visa Trung Quốc cho mình.

2. Người xin định cư tại Trung Quốc là người làm việc tại quốc gia này

Cũng như đối với người thân của công dân Trung Quốc. Người xin định cư tại Trung Quốc là người làm việc cần xin visa, nhưng khác là không phải người thân bảo lãnh, mà là công ty/ đơn vị, nơi bạn làm việc tại Trung Quốc. Lúc này điều kiện định cư tại Trung Quốc cần có:

- Giấy phép lao động được Công ty tại Trung Quốc cấp.

- Đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết khi xin visa tại đại sứ quán Trung Quốc đặt tại nước sở tại.

Lưu ý: Visa định cư tại Trung Quốc của bạn sẽ bằng với thời gian trên hợp đồng lao động nêu trên. Khi hết hạn, bạn cần gia hạn hợp đồng cũng như gia hạn visa Trung Quốc.

Ngoài ra, theo như thông báo của cơ quan xuất nhập cảnh Trung Quốc, thì Quốc gia này hiện tại đang cung cấp các loại visa sau cho người nước ngoài đến định cư, sinh sống, học tập và làm việc tại Trung Quốc:

Visa diện D: Dành cho người đến định cư tại Trung Quốc

Visa diện Z: Dành cho người đến Trung Quốc làm việc hoặc nhập cảnh cùng người nhà là công dân nước này.

Visa diện X: Dành cho những du học sinh nước ngoài đến Trung Quốc học tập hoặc thực tập từ 6 tháng trở lên.

Visa diện F: Dành cho những đối tượng đến Trung Quốc phỏng vấn, khảo sát, giao lưu văn hóa kỹ thuật và những người đến thực tập với thời gian không quá 6 tháng.

Visa diện L: Dành cho du khách hoặc người nước ngoài cần sang Trung Quốc công tác, giải quyết việc riêng. Từ 9 người trở lên, Đại Sứ Quán Trung Quốc sẽ thực hiện cấp visa theo đoàn.

Visa diện G: Là loại visa cấp cho người nước ngoài có nhu cầu quá cảnh tại lãnh thổ Trung Quốc.

Visa diện C: Loại visa này được cấp cho các đối tượng đến Trung Quốc trong những chuyến bay quốc tế, tàu liên vận, vận chuyển hàng không, hàng hải

Visa J-1: Đây là loại visa cấp cho những phóng viên quốc tế thường trú tại Trung Quốc.

Visa J-2: Loại visa này sẽ được cấp cho đối tượng là phóng viên quốc tế đến đột xuất với mục đích phỏng vấn, và lưu trú trong khoảng thời gian ngắn.

Như vậy điều kiện định cư tại Trung Quốc là cần phải có người thân, bố, mẹ, con cái là công dân của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Hoặc là người đang làm việc chất lượng cao tại Trung Quốc.

Nam Thanh Travel là đơn vị du lịch với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụxinvisaTrung Quốc: du lịch, định cư, thăm thân. Với tỉ lệ đỗ visa lên đến 99%.

Là đơn vị được Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Việt Nam ủy quyền được nộp hồ sơ xin visa trực tiếp tại Đại sứ Quán/ lãnh sự quán. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được:

  • Đảm bảo tỉ lệ xin visa thành công lên tới 99%.
  • Giá cả cạnh tranh.
  • Thủ tục đơn giản, dễ hiểu, nhanh gọn. Visa trả đúng hạn, kịp thời và trao tận tay tới Quý Khách hàng.
  • Hỗ trợ 24/7.
  • Khách hàng chỉ thanh toán tiền Sau khi đã có kết quả visa. Kết quả visa sẽ được giao miễn phí qua đường bưu điện đối với khách hàng ở ngoại thành Hà Nội, Hồ Chí Minh và tỉnh thành khác. Đối với khách hàng nội thành Hà Nội, Hồ Chí Minh sẽ được nhân viên giao nhận của Nam Thanh giao đến tận tay trong ngày.

Khách hàng ở xa có thể gửi hồ sơ và giấy tờ đăng ký theo Địa chỉ làm Visa Trung Quốc giá rẻ sau:

Cơ sở 1 tại Hà Nội: Số 51 Đào Duy Từ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Liên hệ: Để được tư vấn, hỗ trợ làm visa Trung Quốc tại khu vực phía Bắc, khách hàng vui lòng gọi điện tới số 024.3926.3841 Hoặc hotline: 083.926.3841.

Cơ sở 2 Tại Hồ Chí Minh: Phòng 9.6, Tòa nhà Bến Thành Land, 172-174 Kỳ Con Quận 1 Hồ Chí Minh

Liên hệ: Mr Cừ - 0909 183 086 ( Đối với khách hàng có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào Nam) để được tư vấn các thủ tục cần khi nộp hồ sơ Visa cũng như giải đáp những thắc mắc khác.

Video liên quan

Đăng nhận xét