Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cần bao nhiêu tấm pin năng lượng mặt trời

Trang Chủ » Cần bao nhiêu tấm pin mặt trời để cung cấp đủ điện cho ngôi nhà bạn?

Bạn đang định đầu tư vào một hệ thống năng lượng mặt trời gia đình?Lắp đặt pin mặt trời là một cách tuyệt vời để giảm chi phí điện và giảm lượng khí thải carbon. Những gì bạn cần biết là cần bao nhiêu tấm pin mặt trời để làm cho nó đáng giá và giảm đáng kể hóa đơn tiền điện của bạn

Vì vậy, giải quyết vấn đề này bằng cách xem xét mức sử dụng điện hiện tại và sau đó đánh giá lượng điện mà bạn có thể mong đợi nhận được từ việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà của mình. Một số yếu tố liên quan đến việc tính toán điều này, nhưng tất cả đều có ý nghĩa khi bạn thực hiện từng bước. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách lập kế hoạch tính toán số lượng tấm pin cần lắp

Bạn Sử Dụng Bao Nhiêu Điện?

Bước đầu tiên để tìm ra bao nhiêu pin mặt trời bạn cần là xem lượng điện sử dụng hàng tháng của gia đình bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là xem qua các hóa đơn trong 12 tháng và cộng tổng mức sử dụng điện của bạn. Bạn sẽ cần lấy số liệu sử dụng theo kilowatt-giờ (kWh).

Đảm bảo rằng bạn xem xét mức sử dụng điện của cả năm vì hóa đơn sẽ thay đổi theo từng mùa vì những người sử dụng điện quan trọng nhất trong nhà thường là tủ lạnh và máy lạnh. Mức sử dụng năng lượng trung bình hàng ngày của một ngôi nhà thường là 20 kWh.

Nếu bạn muốn có được ước tính chính xác nhất về việc sử dụng điện của mình, thì có thể tính toán mức sử dụng hàng năm của mình trong một vài năm. Bằng cách này, bạn có thể xem xét bất kỳ thay đổi nào trong mức sử dụng trung bình của mình trong mùa đông lạnh giá hoặc mùa hè nắng nóng

Sau khi có một con số cụ thể cho việc sử dụng điện hàng năm theo kilowatt giờ, chỉ cần chia nó cho 365 để cung cấp cho bạn mức sử dụng điện trung bình hàng ngày. Sau đó, bạn có thể sử dụng con số này làm mục tiêu cho hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà của bạn. Giai đoạn tiếp theo là xem xét ngôi nhà của bạn và xem có thể tạo ra bao nhiêu năng lượng từ các tấm pin mặt trời.

Lượng điện sử dung hàng năm ÷ 365 = Lượng điện sử dung trung bình hàng ngày

Hệ thống Pin Mặt Trời tạo ra bao nhiêu điện?

Một số yếu tố quyết định mức độ hiệu quả của hệ thống trong việc tạo ra điện. Tôi sẽ đi qua từng điểm một để bạn hiểu rõ về lượng điện mà bạn có thể mong đợi hệ thống của mình tạo ra.

Mái Nhà Của Bạn Hướng Về Phía Nào?

Chúng ta ở Bắc bán cầu, nơi tốt nhất để lắp đặt các tấm pin là trên một mái nhà quay về hướng nam. Điều này là do mặt trời chạy ngang qua bầu trời về phía nam, vì vậy các tấm hướng nam sẽ nhận được tối đa ánh sáng mặt trời.

Nếu bạn không có bề mặt mái quay về hướng Nam để đặt pin mặt trời, thì các hướng tốt nhất tiếp theo là hướng Đông và Tây. Một tấm pin hướng về phía đông sẽ đón nhiều ánh sáng mặt trời hơn vào buổi sáng và mái dốc hướng tây sẽ thu được nhiều ánh sáng mặt trời hơn vào buổi chiều.

Bạn Có Bao Nhiêu Không Gian để lắp đặt?

Bạn sẽ không nhất thiết phải lấp đầy không gian mái có sẵn bằng các tấm pin, nhưng sẽ rất hữu ích khi đo không gian tối đa mà bạn cần để lắp đặt năng lượng mặt trời của mình.

Đo chiều dài và chiều rộng của không gian mái bạn sẽ sử dụng và nhân chúng với nhau để cung cấp cho bạntổng không gian khả dụng tính bằng mét vuông. Hãy chú ý đến phép đo này vì chúng ta sẽ sử dụng nó sau này.

Giờ Cao Điểm ở Khu Vực bạn sống?

Khi nói đến điện mặt trời, không phải tất cả các nơi đều như nhau. Nếu bạn sống ở trạng thái khô nóng, thì hệ thống sẽ nhận được nhiều ánh sáng mặt trời và có thể tạo ra nhiều điện năng. Nhưng nếu bạn đang ở một bang phía bắc mát mẻ hơn, thì thật không may, hệ thống của bạn sẽ nhận được ít ánh sáng mặt trời hơn và sẽ cần phải lớn hơn để tạo ra cùng một lượng điện năng.

Chúng tôi đo lượng ánh sáng mặt trời có sẵn ở một nơi cụ thể trong nhữnggiờ cao điểm.Trungbình hầu hết các địa điểm ở nước nhận được khoảng bốn giờ rưỡi ánh sáng mặt trời cao điểm mỗi ngày, nhưng điều này có sự khác biệt ở một số vùng miền.

Rõ ràng, lượng ánh sáng mặt trời bạn nhận được thay đổi theo mùa nhưng số liệu về giờ mặt trời cao điểm có tính đến điều này và tính trung bình các phương sai theo mùa để đưa ra con số đại diện hàng ngày.

Thật đơn giản để sử dụng con số giờ mặt trời cao điểm để tính toán lượng điện mà một hệ thống năng lượng mặt trời sẽ tạo ra.

Ví dụ: nếu bạn lắp đặt một hệ thống có công suất 3kW ở khu vực có 5 giờ nhân ánh nắng mặt trời cao điểm, thì hệ thống sẽ tạo ra 3 × 5 = 15 kWh mỗi ngày.

Một Tấm Pin Tạo Ra Bao Nhiêu điện?

Không phải tất cả các tấm pin đều giống nhau, chúng thường chứa 60 hoặc 72 cell. Ngoài ra, một số tấm pin sẽ hiệu quả hơn những tấm khác, chúng nhận được xếp hạng hiệu suất phần trăm đo lường mức năng lượng mà chúng nhận được từ mặt trời để có thể chuyển đổi thành điện năng.

Hiệu suất của tấm pin mặt trời luôn được cải thiện, các tấm pin thông thường có chỉ số hiệu suất từ ​​15-22%.

Sản lượng điện của tấm năng lượng mặt trời được đo bằng Watts. Pin chuyên dùng cho lắp đặt hiện nay thường có công suất từ ​​400w đến 570W.

Như bạn tưởng tượng một tấm càng tạo ra nhiều năng lượng thì nó càng đắt hơn. Nếu bạn có nhiều không gian có sẵn, bạn có thể chọn sử dụng các tấm rẻ hơn, năng suất thấp hơn. Nhưng nếu bạn chỉ có thể lắp một vài tấm pin, thì có lẽ bạn nên mua tấm công suất cao với hiệu suất cao để tối đa hóa sản lượng điện của mình.

Watts trên mét vuông

Kích thước pin mặt trời điển hình là thông thường là 2,2 X 1m, tương đương với 2,2m2

Nếu chúng ta chia công suất của một tấm pin cho kích thước của nó theo mét vuông, chúng ta có thể tính được watt trên mét vuông mà nó tạo ra. Sau đó, chúng ta có thể sử dụng thước đo này để tính xem chúng ta có thể sản xuất bao nhiêu năng lượng từ không gian có sẵn trên một mái nhà

Ví dụ: một tấm pin 460W sẽ tạo ra 460/2.2= 210W trên mỗi mét vuông. Nếu chúng ta chọn một tấm pin 530W, nó sẽ tạo ra 530 ÷ 2.5 (diện tích mỗi tấm) = 212 watt trên mỗi mét vuông.

Bây giờ chúng ta hãy xem qua một ví dụ để chúng ta có thể xem toàn bộ quá trình hoạt động như thế nào:

Một ví dụ tính toán:

Ngôi nhà mẫu của chúng tôi có mức sử dụng năng lượng hàng năm tương đối điển hình là 8.000kWh, hay 21,9 kWh mỗi ngày. Hãy lập kế hoạch để tạo ra 60% tổng số đó, hoặc 13,1kWh

Ngôi nhà nằm trong khu vực nhận được 5 giờ mặt trời cao điểm mỗi ngày. Chúng tôi có nhiều không gian trên mái nhà, vì vậy chúng tôi sẽ mua một số tấm pin năng lượng 460W

Mỗi tấm này sẽ sản xuất 460 x 5 = 2,3 KWh mỗi ngày.

Vì vậy, chúng ta sẽ cần 13,1 ÷ 2,3 = 6 tấm pin để đáp ứng nhu cầu năng lượng của chúng ta.

Và 21,9 ÷ 2,3 = 10 tấm sẽ cung cấp cho chúng ta 100% năng lượng chúng ta cần.

Bây giờ có ước tính này, chúng ta có thể quyết định xem chúng ta muốn tạo ra nhiều hơn hay ít hơn nhu cầu nhiên liệu của mình thông qua hệ thống năng lượng mặt trời. Trong ví dụ trên, có thể đáng giá hơn khi thêm 4 tấm pin nữa để có thể tự cung tự cấp hoàn toàn và giảm hóa đơn tiền điện xuống. Nếu sử dụng hệ thống độc lập bạn cần hệ thống pin lưu trữ điện và biến hóa đơn tiền tiền điện bằng 0, nếu sử dụng điện hòa lưới thì sẽ giảm thiểu hóa đơn tiền điện xuống dựa trên mức tiêu thụ điện vào ban ngày của gia đình bạn.

Việc giải quyết các yêu cầu hệ thống theo cách này giúp bạn hiểu rằng được cần phải đưa ra lựa chọn sáng suốt về số lượng tấm pin cần.

Nếu bạn có bất kỳ ý kiến ​​hoặc thắc mắc nào về việc tôi cần bao nhiêu pin mặt trời, hãy liên hệ với chúng tôi

Video liên quan

Đăng nhận xét