Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách share màn hình trên Discord bằng máy tính

Mặc dù Discord là một nền tảng tuyệt vời để giao tiếp, nhưng nó không chỉ là một cách để gửi tin nhắn. Một tính năng hữu ích của Discord là khả năng chia sẻ màn hình của bạn với những người khác, cho phép người khác xem các trò chơi bạn đang chơi hoặc phần mềm bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, nếu tính năng chia sẻ màn hình Discord của bạn không hoạt động, bạn cần phải khắc phục sự cố.

Có một số nguyên nhân có thể đằng sau vấn đề này, từ việc thiếu quyền cho đến phần cứng lỗi thời. Nếu bạn đang cố gắng sửa lỗi chia sẻ màn hình Discord bị hỏng trên PC hoặc thiết bị di động của mình, bạn cần làm theo các bước bên dưới để giải quyết sự cố.

Nội dung bài viết

  • Thêm ứng dụng vào hồ sơ bất hòa của bạn
  • Kiểm tra quyền
  • Chuyển sang Chế độ có cửa sổ
  • Tắt cài đặt Công nghệ mới nhất Discord
  • Tắt tăng tốc phần cứng cho máy tính cũ hơn
  • Chuyển đổi nền tảng hoặc cài đặt lại
  • Tận dụng sự bất hòa

Thêm ứng dụng vào hồ sơ bất hòa của bạn

Nếu bạn đang cố gắng chia sẻ màn hình Discord của mình khi đang chơi trò chơi hoặc chạy phần mềm trong ứng dụng dành cho máy tính để bàn (nhưng không phải thông qua trang web), bạn có thể cần phải thêm nó vào hồ sơ Discord của mình. Điều này hướng dẫn Discord liệt kê nó như một ứng dụng đang chạy khi bạn bật chia sẻ màn hình, cũng như cập nhật trạng thái của bạn để cho thấy bạn đang chạy nó.

  1. Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Discord trên máy tính để bàn trên PC hoặc Mac của bạn trong khi trò chơi bạn đang muốn phát trực tuyến đang mở và chạy trong nền. Bên cạnh tên người dùng của bạn ở góc dưới cùng bên trái, hãy chọn cài đặt biểu tượng bánh răng.
  1. bên trong Cài đặt menu, chọn Hoạt động trò chơi tùy chọn, được liệt kê dưới Cài đặt trò chơi thể loại.
  1. Nếu Discord không xác định một trò chơi đang chạy hoặc ứng dụng đang mở, nó sẽ hiển thị Không có trò chơi nào được phát hiện thông điệp. Để giải quyết vấn đề này, hãy chọn Thêm nó tùy chọn bên dưới.
  1. Tìm kiếm trong danh sách các ứng dụng đang mở trong menu thả xuống được cung cấp. Khi bạn đã tìm thấy trò chơi hoặc phần mềm đang chạy của mình, hãy chọn Thêm trò chơi Lựa chọn.

Sau khi được thêm, Discord sẽ xác định trò chơi hoặc ứng dụng bạn đang chạy và liệt kê nó cho phù hợp. Khi bạn bắt đầu chia sẻ màn hình (riêng tư hoặc trong một kênh âm thanh), Discord sẽ xác định phần mềm trong danh sách các ứng dụng đang mở của bạn.

Kiểm tra quyền

Vì những lo ngại về quyền riêng tư, bạn có thể cần phải kiểm tra và cập nhật các quyền của Discord trước khi bật chia sẻ màn hình. Nếu các quyền cần thiết bị chặn, Discord có thể không ghi và phát trực tuyến màn hình của bạn trên bất kỳ nền tảng nào.

  1. Để thực hiện việc này trên Windows, bạn cần chạy ứng dụng Discord với tư cách quản trị viên. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở menu Bắt đầu và tìm ứng dụng Discord được liệt kê. Bấm chuột phải vào mục nhập, sau đó chọn Hơn > Chạy như quản trị viên Lựa chọn.
  1. Đối với người dùng Mac, bạn sẽ cần mở Tùy chọn hệ thống thực đơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách mở Thực đơn táo trên thanh menu và chọn Tùy chọn hệ thống.
  1. bên trong Tùy chọn hệ thống menu, chọn Bảo mật & Quyền riêng tư > Riêng tư > Ghi màn hình. Bạn có thể cần mở khóa quyền truy cập bằng cách chọn Nhấp vào khóa để thực hiện thay đổi bên dưới, sau đó xác thực bằng mật khẩu của bạn hoặc bằng Touch ID. Sau khi mở khóa, hãy đảm bảo chọn hộp kiểm cho Bất hòa để cho phép nó đọc và ghi lại màn hình của bạn, sau đó khởi động lại ứng dụng Discord sau đó.
  1. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web (như Google Chrome) để ghi màn hình, bạn sẽ được yêu cầu quyền chia sẻ màn hình của mình mỗi khi bạn bắt đầu phát trực tuyến. Đảm bảo chọn đúng màn hình, cửa sổ ứng dụng hoặc tab Chrome để chia sẻ, sau đó chọn Chia sẻ để bắt đầu.

Chuyển sang Chế độ có cửa sổ

Thật không may, Discord (hiện tại) chỉ hỗ trợ chia sẻ màn hình cho các ứng dụng và trò chơi ở chế độ cửa sổ, có nghĩa là chúng không toàn màn hình. Nếu bạn cố gắng phát trực tuyến ứng dụng hoặc trò chơi toàn màn hình, người xem của bạn có thể sẽ thấy màn hình đen.

Nếu bạn đang chạy một số ứng dụng nhất định, bạn thường có thể chuyển sang chế độ cửa sổ bằng cách chọn F11 trên bàn phím của bạn (đặc biệt là đối với các trình duyệt). Bạn cũng có thể chuyển sang chế độ cửa sổ bằng cách sử dụng các điều khiển cửa sổ ở trên cùng bên trái (đối với Mac, trong khi giữ Shift phím) hoặc phần trên cùng bên phải (dành cho Windows).

Tuy nhiên, để thực hiện việc này trong trò chơi, bạn có thể cần truy cập menu cài đặt. Hãy chắc chắn để chọn có cửa sổ hoặc là không biên giới để đảm bảo trải nghiệm gần như toàn màn hình trong khi cho phép Discord ghi và phát trực tuyến màn hình của bạn.

Tắt cài đặt Công nghệ mới nhất Discord

Một cài đặt trong ứng dụng Discord trên máy tính để bàn trên Windows cung cấp cho bạn tùy chọn chuyển sang công nghệ mới nhất của Discord để chụp màn hình. Một số người dùng đã báo cáo rằng điều này gây ra sự cố chia sẻ màn hình, bao gồm hiển thị màn hình nhấp nháy hoặc đen trong khi phát trực tuyến.

  1. Để tắt tính năng này và quay lại công nghệ cũ (có thể ổn định hơn), hãy mở ứng dụng Discord trên PC Windows của bạn và đăng nhập. Chọn cài đặt biểu tượng bánh răng ở góc dưới cùng bên trái, bên cạnh tên người dùng của bạn, để truy cập cài đặt của bạn.
  1. bên trong Menu Cài đặt Discord, lựa chọn Thoại & Video (liệt kê dưới Cài đặt ứng dụng) từ menu bên trái. Từ đó, hãy đảm bảo chọn Sử dụng công nghệ mới nhất của chúng tôi để chụp màn hình của bạn thanh trượt, chuyển nó sang Tắt Chức vụ.

Tắt tăng tốc phần cứng cho máy tính cũ hơn

Tăng tốc phần cứng sử dụng sức mạnh của cạc đồ họa của bạn để giúp xử lý tải các ứng dụng đòi hỏi nhiều CPU nhất định. Discord sử dụng nó để giúp cân bằng tài nguyên hệ thống của PC cho các tác vụ nhất định, chẳng hạn như chia sẻ màn hình.

Tuy nhiên, nếu quá trình ghi màn hình của bạn bị đơ hoặc không hoạt động, điều đó có thể chỉ ra vấn đề với khả năng tăng tốc phần cứng, đặc biệt là trên các PC cũ hơn. Bạn sẽ cần phải tắt hoàn toàn tính năng tăng tốc phần cứng để giải quyết vấn đề.

  1. Trong ứng dụng Discord trên máy tính để bàn, hãy chọn cài đặt biểu tượng bánh răng, hiển thị bên cạnh tên người dùng của bạn ở góc dưới cùng bên trái.
  1. Lựa chọn Thoại & Video bên trong Menu Cài đặt Discord. Từ đó, chọn Tăng tốc phần cứng H.264 thanh trượt, chuyển nó sang Tắt Chức vụ.

Chuyển đổi nền tảng hoặc cài đặt lại

Nếu bạn đang gặp sự cố với tính năng chia sẻ màn hình Discord không hoạt động và các bước trên vẫn chưa khắc phục được sự cố, bạn có thể cần phải chuyển đổi nền tảng để tìm cách giải quyết. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Discord dành cho máy tính để bàn, việc chuyển sang ứng dụng web Discord có thể giải quyết các vấn đề.

Ngoài ra, chuyển từ trình duyệt của bạn sang ứng dụng Discord hoặc xóa và cài đặt lại ứng dụng, có thể giúp khắc phục sự cố. Mặc dù không có khả năng xảy ra cài đặt bị hỏng, nhưng cài đặt lại Discord (hoặc chuyển sang cài đặt sạch của ứng dụng) có thể là một cách tốt để xóa mọi cài đặt hoặc tệp bộ đệm xung đột.

Discord được cập nhật thường xuyên với các bản sửa lỗi và phát hành tính năng mới. Đối với các bản sửa lỗi tiên tiến, bạn có thể nghĩ đến việc chuyển sang Discord Canary, bản phát hành thử nghiệm alpha của Discord. Mặc dù Discord Canary được coi là không ổn định, nhưng nó có thể bao gồm các bản sửa lỗi mới giải quyết các sự cố không xác định với bản ghi màn hình của bạn.

Tận dụng sự bất hòa

Nếu chia sẻ màn hình Discord của bạn không hoạt động, các bước ở trên sẽ giúp giải quyết vấn đề. Sau đó, bạn có thể sử dụng các tính năng khác của Discord, chẳng hạn như lớp phủ trong trò chơi, để nâng cao toàn diện trải nghiệm chơi trò chơi của mình.

Nếu bạn đang tạo một máy chủ Discord mới, bạn cũng có thể xây dựng một cộng đồng để chia sẻ trải nghiệm chơi trò chơi của mình. Quản trị viên máy chủ Discord có thể làm nhiều việc hơn để mở rộng chức năng của Discord như thêm bot Discord để phát nhạc hoặc chặn những lời nói xấu. Tuy nhiên, vẫn có những lựa chọn thay thế với Slack dành cho các cộng đồng nghiêm túc hơn.

Video liên quan

Đăng nhận xét