Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách làm sốt kem nấm cho Steak

Những miếng bò beefsteak tại các nhà hàng sang trọng sao lại ngon đến thế? Ngoài những miếng thì bò dày, mềm, tươi ngon cũng kỹ thuật nướng tuyệt vời, chắc chắn không thể thiếu những loại sốt ăn kèm như sốt kem nấm, sốt tiêu xanh, sốt rượu vang, sốt BBQ,..., càng làm dày đậm thêm mùi vị cho miếng beefsteak, cho bữa ăn thêm hoàn hảo.

Hôm nay Vào bếp cùng KiaOra sẽ giới thiệu cho các bạn công thức làm món sốt kem nấm vừa béo ngậy vị kem, vì thơm lừng mùi nấm và bơ tỏi. Đây cũng là loại sốt phổ biến nhất để ăn kèm với beesteak, salad, khoai tây chiên,... Cực kỳ dễ làm cả nhà nhé!

* Nguyên liệu:

- 2 muỗng Bơ
- Tỏi băm, hành tím băm nhuyễn
- Sữa tươi
- 150ml Kem sữa Whipping Cream (siêu thị nào cũng có bán)
- 150g Nấm: có thể dùng nấm đùi gà, nấm hương, nấm: cắt lát mỏng hoặc băm nhỏ
- Muối
- Tiêu đen

Thời gian: 15 phút

Khẩu phần: 2 người

Hướng dẫn:

- Làm nóng chảo và cho bơ vào (lửa hơi lớn). Cho nấm vào xào khoảng 10 phút, thấy nềm mềm và chuyển sang màu nâu nhẹ là được. Giảm nhỏ lửa.
- Cho Whipping cream, sữa tươi theo tỉ lệ 3:2 (tuỳ khẩu vị ăn béo nhiều hay ít có thể giảm lượng whiping cream). Nêm muối, tiêu cho vừa ăn và đảo đều để sốt đặc lại và không bị vón cục. Chú ý không để sốt bị sôi.
- Thêm tỏi băm và đảo đều khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

Video liên quan

Đăng nhận xét