Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách làm cam sấy khô không cần lò

Hoa quả sấy là một món ăn vặt ưa thích của nhiều người. Không chỉ bổ dưỡng mà lại cực kỳ thơm ngon. Bạn muốn tự tay làm món ăn vặt này cho cả gia đình mà lại không có đủ dụng cụ như lò nướng hay lò vi sóng? Hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí tuyệt chiêu hướng dẫn cách làm hoa quả sấy khô không cần dùng đến lò nướng nhé.

Lợi ích khi ăn hoa quả sấy

Hoa quả sấy khô dù đã qua chế biến những vẫn giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng. So với một miếng trái cây tươi thì hàm lượng các chất dinh dưỡng trong miếng trái cây khô là tương đương. Dù kích thước nhỏ hơn, nhưng trái cây khô đã được cô đặc lại.

Do đó, nếu xét theo cùng một trọng lượng thì lượng chất dinh dưỡng trong trái cây khô nhiều hơn. Theo nghiên cứu, hàm lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin trong hoa quả sấy cao hơn gấp 3,5 lần so với hoa quả tươi.

lợi ích khi ăn hoa quả sấyHoa quả sấy là món ăn vặt bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

Nhờ thành phần dinh dưỡng cao như vậy, hoa quả sấy có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Với lượng chất chống oxy hóa và chất xơ lớn, ăn quả sấy thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Không những thế, nó còn giúp cơ thể phòng chống được nhiều bệnh. Chất polyphenol giúp máu lưu thông ổn định, cải thiện các bệnh về tim mạch và huyết áp.

Lượng vitamin giúp tăng sức đề kháng, làm đẹp da và giữ vóc dáng thon gọn. Từ đó, sức khỏe được cải thiện và khỏe mạnh hơn.

Cách làm hoa quả sấy không cần dùng lò nướng

Để tránh mua phải hoa quả sấy kém chất lượng, các bạn có thể tự tay làm cho bản thân và gia đình những miếng hoa quả sấy sạch và đảm bảo.

Sau đây, Thực Phẩm Khô sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trái cây sấy khô tại nhà mà không cần dùng đến lò nướng hay lò vi sóng.

Cách chọn lựa trái cây phù hợp để sấy khô mà không dùng lò nướng

Việc lựa chọn loại trái cây nào để sấy khô rất quan trọng. Không phải loại trái cây nào chúng ta cũng có thể mang sấy được, nó còn tùy thuộc vào độ mềm, dẻo, kích thước của quả.

Những loại quả các bạn có thể đem sấy khô như: chuối, xoài, thanh long, thơm(dứa), chanh leo,

cách chọn trái cây để sấy khôNên chọn những loại quả tươi, vừa chín

Khi lựa chọn các bạn cũng cần kiểm tra về độ chín của quả đó. Không nên chọn những quả còn xanh hoặc quá chín sẽ làm cho việc chế biến khó khăn và chất lượng thành phẩm không như ý.

Nên chọn những quả vừa chín tới, không bị sâu bệnh, dập nát hay hư hỏng.

Sơ chế trái cây

Sau khi lựa chọn những loại trái cây vừa ý, các bạn cần làm sạch và sơ chế chúng.

Hoa quả đem rửa sạch với nước. Tùy theo loại quả mà cần gọt bỏ vỏ.

cách làm hoa quả sấy không cần lò nướngCắt hoa quả thành các lát mỏng

Tiếp theo, dùng dao thái quả thành các lát mỏng, vừa ăn. Thông thường, hầu hết các loại trái cây được cắt thành lát dày khoảng 3-6mm. Với những loại quả có kích thước nhỏ thì các bạn có thể để nguyên quả hoặc cắt đôi để loại bỏ hạt.

Tiến hành làm hoa quả sấy khô không cần lò nướng

Vì không dùng lò nướng và lò vi sóng, chúng ta sẽ tận dụng nguồn nhiệt từ ánh sáng mặt trời. Đây là phương pháp tự nhiên, đơn giản mà rất hiệu quả.

Để sản phẩm thơm ngon và chất lượng nhất, các bạn cần lưu ý những điều sau:

Về thời tiết

  • Nên làm trái cây sấy vào ngày nắng to và có thêm chút gió để trái cây nhanh khô hơn. Nhiệt độ lý tưởng khoảng 30 độ C. Đây là mức nhiệt tối thiểu để phơi hoa quả dưới nắng. Nếu nắng to hơn cũng rất tốt.
  • Việc sấy hoa quả bằng ánh nắng cần được thực hiện đều đặn 2-3 ngày để từng lát trái cây khô vừa đủ, bảo quản được lâu hơn. Vì vậy, nên chú ý thời tiết trong nhiều ngày liên tiếp. Tránh gặp mưa và độ ẩm cao.

Về vị trí phơi

  • Các bạn nên phơi hoa quả ở nơi ánh nắng chiếu đến nhiều nhất như trên sân thượng, sân phơi, Nên chọn những vị trí cao, tránh bụi bẩn.
  • Ngoài ra, không phơi hoa quả ở gần đường, khu vực nhiều phương tiện qua lại hay động vật có thể tiếp cận. Vì đây là những nơi sẽ khiến hoa quả bị nhiễm bụi bẩn, hoặc bị động vật phá hỏng.

Cách làm trái cây sấy khô không cần lò nướng

  • Các miếng hoa quả sau khi sơ chế đem xếp đều lên khay. Nên sử dụng khay nhựa hoặc khay không bị gỉ để không ảnh hưởng đến hoa quả.
  • Khoảng cách các miếng trái cây phải đều nhau. Không xếp các miếng chồng chéo lên nhau sẽ khiến các lát trái cây khô không đều, gây ra tình trạng bị mốc, hỏng.
  • Đặt khay ở vị trí cao, không đặt dưới mặt đất. Điều này giúp khay hoa quả được thoáng khí và thời gian khô nhanh hơn.
  • Dùng một tấm vải mỏng, sạch để che các khay hoa quả lại. Không để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và hạn chế bụi bẩn và sự tác động từ côn trùng.
  • Không phơi hoa quả qua đêm. Nên mang khay vào trong nhà khi trời tối tránh việc sương xuống, khiến hoa quả lại bị ẩm.
  • Cần phơi hoa quả nhiều ngày, khi thấy các lát hoa quả khô và dẻo lại là được.

Cách sử dụng và bảo quản trái cây sấy khô

Sau khi hoàn thành công đoạn phơi, các bạn có thể sử dụng trái cây một cách trực tiếp. Đây là món ăn vặt rất tốt để bạn thư giãn hiệu quả.

cách làm hoa quả sấy không cần lò nướngHoa quả sấy khô được sử dụng trực tiếp và bảo quản cẩn thận

Để bảo quản và sử dụng tiện lợi hơn, các bạn cho các hoa quả sấy khô vào túi buộc kín hoặc hộp. Đặt chúng ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và côn trùng.

Ngoài ra, bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản tốt hơn. Với cách lưu trữ này, bạn có thể để hoa quả sấy khô từ 9 đến 12 tháng.

Mua hoa quả sấy khô ở đâu Hà Nội và Hồ Chí Minh?

Để đỡ mất thời gian và thưởng thức các miếng hoa quả sấy chất lượng và ngon hơn, các bạn có thể mua món ăn vặt này tại các cửa hàng và siêu thị lớn trên cả nước.

Hiện tại, ở Nông Sản Dũng Hà đang có bán nhiều loại hoa quả sấy dẻo sạch và đảm bảo như mít sấy dẻo, thơm sấy dẻo, xoài, thanh long, cam Mỹ,

hoa quả sấy dẻo tại NSDHHoa quả sấy dẻo tại Nông Sản Dũng Hà

Các sản phẩm đều được chọn lọc từ hoa quả chất lượng, sấy khô theo công nghệ hiện đại đảm bảo giữ được nguyên giá trị dinh dưỡng.

Để mua hoa quả sấy dẻo tại NSDH bạn có thể liên hệ 1900986865

Trên đây là một vài thông tin hướng dẫn các bạn cách làm hoa quả sấy không cần lò nướng đơn giản. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ làm được những lát trái cây sấy bổ dưỡng cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác mà chuyên mục Tin Tức đã chia sẻ:

Bật mí cách nấu đậu cúc thơm ngon, dinh dưỡng cho gia đình

7 công thức chế biến món ăn ngon từ mộc nhĩ

Share:

Video liên quan

Đăng nhận xét