Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách in ảnh từ máy tính ra máy in có màu

Bạn mới mua máy in màu nhưng chưa biết cách in màu? Bạn đang loay hoay học cách in màu trong word? Hãy xem hướng dẫn cách in màu trên phần mềm word qua bài viết sau của sackim.com bạn nhé.

Trong bài viết này tôi sẽ xoay quanh vấn đề hướng dẫn cách in màu trong word 2016. Các vấn đề về kết nối máy in hoặc những chủ đề liên quan khác bạn vui lòng tìm hiểu thêm nhé. Phần mềm chúng tôi thực hiện là Word 2016, cách in màu trong word 2003, 2007, 2010, 2013 đều tương tự.

Mục lục bài viết

  • Những thông số cần nhớ trước khi in
    • Cách in màu trên phần mềm word thông số xuất hiện trên hộp thoại
  • Cách in màu trong word 2016
  • Cách khắc phục lỗi in không ra màu nền
    • Cách điều chỉnh Options để khắc phục tình trạng in không ra màu nền
  • Lời kết

Những thông số cần nhớ trước khi in

Khi bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc nhấn phím File + Print bên thanh menu sẽ xuất hiện hộp thoại có tùy chọn in ấn cho bạn. Hộp thoại tùy chọn in ấn sẽ xuất hiện như hình dưới.

cách in màu trong wordcách in màu trong word

Hộp thoại in trong Word 2016

Khi in giấy, bạn có nhiều tùy chọn in ấn để chỉnh bản in đẹp hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý 3 phần được tôi khoanh đỏ ở phía trên.

Printer Properties: phần này sẽ hiển thị các chế độ màu cho mực in. Mỗi máy in và mỗi phiên bản word đều có những tùy chọn khác nhau trong mục này.

Page setup: phần này giúp bạn canh chỉnh trang giấy trước khi in. Bạn có thể canh lề, thay chế độ in cho trang đầu và các trang sau. Chế độ canh chỉnh lề cho các trang cũng áp dụng vào mục này.

Options: Đây là hộp thoại có những tính năng bạn cần đến khi chọn chế độ in màu.

Công ty Sắc Kim mới nhập về loạt máy in mực dầu hiện đại từ máy Epson, giúp đem đến cho khách hàng những sản phẩm in mực dầu chất lượng cao đảm bảo tiêu chuẩn công nghệ Nhật. Đem lại cho khách hàng những sản phẩm quảng cáo cực kỳ chất lượng phù hợp với xu hướng hiện đại.

Cách in màu trên phần mềm word thông số xuất hiện trên hộp thoại

In văn bản màu thành trắng đen trong Word 2010In văn bản màu thành trắng đen trong Word 2010

Các chế độ chỉnh giấy in trong word 2016

Copyes: chọn số lượng bản sao được in ra. Nếu bạn muốn in bao nhiêu bản thì hãy nhập số lượng vào đây, mặc định ban đầu sẽ là 1.

Trong mục setting còn có nhiều tùy chọn khác, các thông số sẽ được giải thích cặn kẽ hơn dưới đây:

Ở mục setting, bạn nên chú ý ở những mục cài đặt cho trang in. Những mục này hỗ trợ bạn in trang chẵn hoặc trang lẻ, in trang nào và bỏ qua trang nào. Phương thức in lẻ hay in chăn thường được sử dụng với trường hợp khách hàng đặt in 2 mặt. Khi in xong toàn bộ trang lẻ thì sẽ đảo giấy lại để in toàn bộ trang chẵn.

Mục số 2 tùy thuộc vào máy in bạn đang sử dụng. Nếu máy in của bạn không có chức năng in 2 mặt thì chế độ này không sử dụng được. Còn có hỗ trợ in 2 mặt thì chức năng này nằm trong Printer Properties.

Tùy chọn in văn bản ngang hay dọc giúp người dùng in khổ ngang hoặc khổ dọc giấy nếu muốn.

Xem thêm: Cách kiểm tra nhận biết tem chống hàng giả

Cách in màu trong word 2016

Như các thông số chúng tôi trình bày ở trên, bạn cần lưu ý ở một số điểm sau:

  • Số bản in cần in ra, ở mục Copyes
  • Lựa chọn máy in màu cho đúng. trong word chỉ có một số tùy chọn nhất định do máy in cung cấp. Có những tùy chọn riêng mà chỉ máy in đó có. Ở đây chúng tôi sẽ không đề cập đến phần đó.
  • Chọn các trang cần in màu ở mục cài đặt, nếu in toàn file thì bạn không cần chọn thêm.
  • Khi bạn đã chỉnh hết thông số cần thiết, việc tiếp theo là nhìn hình mô phỏng trước khi in nhé. Nếu hình mô phỏng không có vấn đề gì thì bạn có thể cho in được rồi.

Cách khắc phục lỗi in không ra màu nền

Như tôi đã nói ở trên thì phần bên phải sẽ hiển thị ảnh mô phỏng trước khi in, nhưng nếu hình nền mô phỏng bạn thấy không có màu nền thì sao. Tất nhiên bạn sẽ tìm cách khắc phục nó rồi, hãy xem hình mô phỏng trước khi in dưới đây.

Bây giờ hãy vào mục Options để tùy chỉnh in nền màu. Ở đây áp dụng cho trưởng hợp in màu không đầy đủ hoặc chỉ in trắng đen.

Cách in màu trong Word 2007Cách in màu trong Word 2007

Hình nền sẽ không được hiển thị dưới chế độ in thông thường

Cách điều chỉnh Options để khắc phục tình trạng in không ra màu nền

Nếu khi in bị mất màu nền như hình trên thì bạn vào Options -> tìm đến mục Printing Options sau đó tích vào mục Print background and images để chọn in màu nền.

Cách in màu trong Word 2016Cách in màu trong Word 2016

Chỉnh chế độ in luôn màu nền trong word

Hướng dẫn in đen trắng trên máy in màuHướng dẫn in đen trắng trên máy in màu

Chế độ hiển thị in màu nền sau khi hoàn thành

Sau khi thực hiện thì bạn đã in màu nền được.

Lưu ý: bài viết này dành cho những bạn cần in màu trên phần mềm word, không hỗ trợ riêng cho từng phần mềm nào cụ thể.

Tham khảo thêm một số thủ thuật như: cách in đen trắng trong word, cách in màu trong excel, cách in màu trên máy tính, đổi màu khung trong word 2010, cách tô màu hình vẽ trong word 2007, cách tô màu vào bảng trong word 2003

Xem thêm: Ý nghĩa tranh tùng hạc diên niên treo tường phong thủy

Lời kết

Qua bài viết bạn đã biết được cách in màu trong word. Hy vọng bạn sẽ áp dụng tốt vào trường hợp của mình. Hãy theo dõi thêm thêm mốt số bí kiếp in ấn tại sackim.com để có những kiến thức tốt nhất cho mình nhé.

Video liên quan

Đăng nhận xét