Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách chỉnh nhanh chậm đồng hồ Atmos

Bánh xe cân bằng xoay rất chậm, số dao động tạo ra mỗi giờ chỉ là 120 (tần số hoạt động thông thường của đồng hồ đeo tay cơ khí là 28.800 dao động/giờ). Việc vận hành với tốc độ nhàn nhã như vậy khiến Atmos có thể tiếp tục duy trì hàng thập kỷ liên tục

Diễn đàn Từ điển đồng hồ

Bên cạnh dòng đồng hồ đeo tay Reverso, những chiếc đồng hồ để bàn Atmos của Jaeger-LeCoultre vẫn còn vang danh cho tới ngày nay. Atmos xuất hiện như một sáng tạo thú vị trong suốt một thế kỷ với biệt hiệu - đồng hồ để bàn chạy trên không. Rất nhiều biến thể đồng hồ Atmos độc đáo đã được Jaeger-Lecoultre xuất xưởng qua nhiều năm liên tiếp, bao gồm các thiết kế từ Marc Newson. Phiên bản mới đây nhất: Atmos Transparente mang vẻ đẹp hiện đại, nổi bật và được chế tác kiểu trong suốt.

Jaeger-LeCoultre-Atmos-Tr

Atmos được phát minh bởiJean-Léon Reutter vào năm 1928

Dòng đồng hồ Atmos được phát minh bởi một ý tưởng xưa cũ. Đồng hồ để bàn lên cót tay xuất hiện khoảng thế kỷ 17, và bị ảnh hưởng lớn bởi sự thay đổi của nhiệt độ. Những chiếc đồng hồ này vẫn như vậy cho đến khi một nhà kỹ thuật người Pháp tên là Jean-Léon Reutter phát minh thành công Atmos vào năm 1928. Ý tưởng của ông là sự phát triển trên nền tảng chiếc đồng hồ để bàn 400 ngày, vốn vận hành bởi một con lắc và chỉ lên cót một năm một lần.

Jaeger-LeCoultre-Atmos-Tr

Cuối cùng Reutter buộc phải bán ý tưởng của mình cho nhà sản xuất là LeCoultre vào năm 1935

"Khí ma thuật"

Phát minh thiên tài từ Reutter, một ống kim loại kín chứa thủy ngân có thể tự giãn nở và co lại nếu nhiệt độ bên ngoài thay đổi. Ống kim loại này có tác dụng lên dây cót cho chiếc đồng hồ để bàn. Tại thời điểm mới xuất hiện, chiếc đồng hồ để bàn của Reutter không được nhiều người đón nhận vì nó thực mới lạ. Những chiếc đồng hồ Atmos đời đầu có dấu J.L. Reutter hiếm và không có giá trị nhiều. Cuối cùng Reutter buộc phải bán ý tưởng của mình cho nhà sản xuất là LeCoultre vào năm 1935 (Hai năm sau đó, công ty tập trung nguồn lực với Edmond Jaeger để hình thành nên công ty mang tên Jaeger-LeCoultre).

Jaeger-LeCoultre-Atmos-Tr

Những chiếc đồng hồ Atmos đời đầu có dấu J.L. Reutter hiếm và không có giá trị nhiều

Concept của Reutter đã được phục hồi và cải tiến. Chìa khóa thay đổi là thủy ngân đã được thay thế bằng khí Ethyl clorua, giúp cải thiện hiệu xuất cũng như sự ổn định của quá trình lên cót đồng hồ. Với sự đầu tư từ Jaeger-LeCoultre, Atmos dần dần trở thành mặt hàng thiết yếu trong danh mục bán hàng lâu năm của hãng, cũng như trở thành món quà chính thức đến từ chính phủ Thụy Sỹ.

Jaeger-LeCoultre-Atmos-Tr

Bánh xe cân bằng xoay rất chậm, số dao động tạo ra mỗi giờ chỉ là 120 (tần số hoạt động thông thường của đồng hồ đeo tay cơ khí là 28.800 dao động/giờ)

Giữ nguyên kiểu dáng truyền thống, đặc biệt là vỏ kính đặt trên đế thép hình chữ nhật, mẫu đồng hồ Atmos Transparente trông còn đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhiều thiết kế trước đó, kích thước 250mm x 185mm x 145mm. Cọc chỉ giờ dạngbatonmàu đen đã thay thế cho chữ số La Mã nguyên bản, phối hợp cùng bộ kim trung tâm được làm đen với bề mặt bóng bẩy.

Jaeger-LeCoultre-Atmos-Tr

Atmos Transparente lại hợp với những gian nhà có thiết kế hiện đại

Toàn bộ cơ chế điều khiển Atmos đều được nhìn thấy thông qua lớp kính bảo vệ bên ngoài. Những chi tiết như là ống chứa khí đằng sau, bánh xe cân bằng cực lớn gần đế. Bánh xe cân bằng xoay rất chậm, số dao động tạo ra mỗi giờ chỉ là 120 (tần số hoạt động thông thường của đồng hồ đeo tay cơ khí là 28.800 dao động/giờ). Việc vận hành với tốc độ nhàn nhã như vậy khiến Atmos có thể tiếp tục duy trì hàng thập kỷ liên tục.

Jaeger-LeCoultre-Atmos-Tr

Transparente có giá bán 9.450 USD, cao hơn đáng kể so với chiếc đồng hồ Classique đơn giản giá chỉ 6.600 USD

Transparente có giá bán 9.450 USD, cao hơn đáng kể so với chiếc đồng hồ Classique đơn giản giá chỉ 6.600 USD, và được đánh giá cao nhờ sự hấp dẫn từ kiểu dáng hiện đại. Những chiếc đồng hồ Atmos sản xuất trước đó phù hợp với nội thất gian nhà kiểu vintage, còn Atmos Transparente lại hợp với những gian nhà có thiết kế hiện đại.

Video liên quan

Đăng nhận xét