Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách chính bàn phím iPhone sang tiếng Việt

Bạn là người mới bắt đầu sử dụng các thiết bị di động, bạn loay hoay để tìm cách gõ tiếng Việt trên iPhone để gửi tin nhắn cho người thân và bạn bè. Không thể tránh khỏi khó khăn hay bỡ ngỡ để làm quen được với cách nhập liệu bằng các thiết bị công nghệ. Cùng học nhanh qua cách gõ tiếng Việt trên iPhone, iPad cũng như cách thiết lập bàn phím để gõ tiếng Việt trong bài viết của GhienCongNghe ngay sau đây.

cach go tieng viet tren iphone 10

Mục Lục
1. Cách cài đặt bàn phím tiếng Việt cho iPhone
2. Nhập tiếng Việt theo cách gõ Telex trên iPhone
3. Nhập tiếng Việt theo cách gõ VNI trên iPhone

Cách cài đặt bàn phím tiếng Việt cho iPhone

May mắn thay bạn không cần phải tải bất kì một ứng dụng bên ngoài nào để có thể gõ tiếng Việt trên các thiết bị iPhone hoặc iPad. Vì đơn giản, iOS đã hỗ trợ sẵn bàn phím gõ tiếng Việt ngay trong hệ thống. Và sau đây là cách thiết lập bàn phím tiếng Việt trên iPhone hoặc iPad, các bước thực hiện như sau:

1. Mở Cài đặt.

2. Vuốt xuống dưới và chạm vào Cài đặt chung.

3. Chọn Bàn phím và chạm tiếp vào Bàn phím một lần nữa.

cach go tieng viet tren iphone cach go tieng viet tren iphone 1 cach go tieng viet tren iphone 2

4. Chọn Thêm mới bàn phím để thêm bàn phím tiếng Việt vào iPhone của bạn.

5. Chuyển kiểu gõ tiếng Việt trên bàn phím bằng cách nhấn giữ biểu tượng trái đất ở dãy dưới cùng của bàn phím. Chuyển thành Tiếng Việt.

cach go tieng viet tren iphone 5 cach go tieng viet tren iphone 6

Như vậy là hoàn tất việc thiết lập bàn phím để có thể gõ tiếng Việt trên iPhone của bạn. Tiếp theo đây sẽ là hướng dẫn cách gõ tiếng Việt theo các kiểu gõ Telex hoặc VNI trên iPhone nếu bạn chưa biết cách gõ tiếng Việt trên iPhone như thế nào.

Nhập tiếng Việt theo cách gõ Telex trên iPhone

Cách gõ này được đại đa số người dùng Việt sử dụng. Để có thể gõ được nó bạn phải nắm bắt quy tắc cơ bản của cách gõ Telex. Nếu bạn đã từng tiếp xúc với máy tính và đã gõ văn bản tiếng Việt trên đó, thì đối với iPhone cách gõ không có sự khác biệt gì.

Sau đây là tóm tắt quy tắc gõ cơ bản của kiểu gõ Telex như sau:

  • AA = Â
  • OO = Ô
  • DD = Đ
  • EE = Ê
  • A+W, O+W, U+W sẽ tương ứng với các chữ cái Ă, Ơ, Ư.
  • Để gõ dấu bạn sẽ gõ kèm theo chữ bạn nhập các chữ cái sau: S, F, R, X, J tương ứng với dấu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng.

Hãy luyện tập gõ nhiều lần bạn sẽ hình thành thói quen và nắm vững cách gõ tiếng Việt theo kiểu Telex này.

Nhập tiếng Việt theo cách gõ VNI trên iPhone

Cách gõ VNI thì đơn giản hơn nhiều, nhưng nó cũng tốn thời gian hơn cách gõ Telex trên iPhone ở hướng dẫn trên.

Để làm được điều này bạn hãy chuyển ứng dụng bàn phím của bạn sang tiếng Việt. Sau đó, để có thể gõ bất kì chữ tiếng Việt nào hãy nhấn giữ chữ cái đó và chọn một chữ bạn muốn sử dụng trong từ tiếng Việt của mình.

Lấy ví dụ, bạn muốn nhập từ Đảng. Đầu tiên hãy nhấn giữ phím d trên bàn phím, bản chọn các chữ tiếng Việt có thể có với từ d sẽ hiện ra, chọn chữ đ. Và sau đó tiếp tục với chữ a, nhấn giữ phím a và chọn danh sách từ tiếng Việt có thể với chữ a là ả.

cach go tieng viet tren iphone 7 cach go tieng viet tren iphone 8

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách gõ tiếng Việt trên iPhone, iPad dành cho những người dùng mới tiếp xúc lần đầu với các thiết bị điện thoại thông minh hiện đại. Ngoài ra, nếu bạn có quan tâm đến các thủ thuật khác trên thiết bị iPhone có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

  • Không còn gõ nhầm phím với cách phóng to bàn phím iPhone cực đơn giản này
  • 7 cách gõ bàn phím iPhone nhanh và chính xác
  • Cách bật âm thanh bàn phím iPhone không phải ai cũng biết

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại Like & Share để ủng hộ GhienCongNghe đưa tới bạn đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác. Cảm ơn đã theo dõi.

Video liên quan

Đăng nhận xét