Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách chỉnh anten wifi Viettel

Có khi nào bạn muốntăng tín hiệu Wifi đang sử dụng không? Nguyên nhân có phải nó không không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân? Có những phương thức rất đơn giản để giúp bạn mở rộng phạm vi phát sóng, cũng như tăng cường tốc độ mạng cáp quang. Cũng có những phương pháp buộc bạn phải bỏ hầu bao của mình để đổi lại chất lượng mạng Wifi.

Cách 1: Thay đổi kênh

Bạn có biết các Router hoạt động trên những kênh (channel) khác nhau? Thông thường khi bạn thiết lập, Router Wifi sẽ tự động chọn kênh mặc định sẵn dành cho bạn. Các kênh không dây hoàn toàn không giống nhau, sẽ có kênh rất nhiều thiết bị truy cập dẫn đến quá tải, có những kênh lại không có thiết bị nào kết nối. Chính vì thế bạn nên thiết lập bằng tay thông số này, và có thể sử dụng phần mềm WifiInfoView để biết được các thiết bị Wifi xung quanh bạn đang sử dụng chanel nào và chuyển sang kênh còn trống để sử dụng mạng tốt hơn. Chẳng hạn trong ví dụ sau, có rất nhiều thiết bị Wifi đang sử dụng cùng kênh 6 với thiết bị của bạn, khi đó bạn nên thay đổi kênh sang một chanel mới để tăng tín hiệu Wifi, cũng như không trùng với các Wifi khác và đường truyền mạng internet của bạn sẽ được tối ưu.

Xem thêm: Cách tăng tốc độ truy cập mạng trên Laptop PC ( máy tính để bàn Windows)

Cách 2: Cập nhật firmware

Thực tế có nhiều người dùng sẽ không quan tâmfirmware là gì, và tất nhiên như vậy là bạn sẽ không biết đến công dụng bất ngờ của nó rồi. Firmware tương tự như một bản cập nhật phần mềm từ nhà sản xuất thiết bị, nó giúp khắc phục các lỗi từ nhà sản xuất cũng như nâng cấp và tối ưu hóa tốc độ mạng hơn. Bạn hãy để ý đến điều này và cập nhật firmware mới nhất cho thiết bị Wifi của mình. Đồng thời bạn cũng kiểm tra thiết bị thu sóng Wifi, đảm bảo nó hoạt động ở phiên bản phần mềm từ mới đến mới nhất. Bởi không chỉRouter Wifimà tốc độ cũng như khả năng bắt sóng cũng bị ảnh hưởng lớn bởi bản thân thiết bị đầu cuối.

Cách 3: Thay đổi vị trí đặt thiết bị

Có thể bạn ít để ý, nhưng một cách đơn giản để tăng tín hiệu Wifi là thay đổi một chútvị trí của Router Wifi.Phạm vi phát sóng của Router sẽ tănglên hoặc giảm đi rất nhiều bởi những vật cản xung quanh. Chính vì thế mà bạn cần chọn vị trí cao và thoáng một chút để đặt Router, như vậy sóng Wifi mới đạt hiệu suất tối đa.

Cách 4: Sử dụng Router Wifi thứ 2 hoặc sử dụng thiết bị repeater

Một cách khác để tăng tín hiệu Wifi là tận dụng Router cũ, bạn có thể tận dụng nó để mở rộng khả năng phát sóng bằng kết nối dây mạng LAN giữa 2 Router Wifi với nhau. Về thiết lập phần mềm thì đơn giản, bạn chỉ việc thiết lập chung địa chỉ cho Router thứ 2 giống cái đầu tiên. Ví dụ, nếu Router Wifi gốc có địa chỉ IP 192.168.0.1 và netmask là 255.255.255.0 thì cái thứ 2 bạn cần thiết lập IP 192.168.0.2 và netmask giữ nguyên. Lưu ý là cả 2 Router này cần phải đặt tên mạng như nhau (SSID), mật khẩu giống nhau và bắt buộc phải tắtDHCPtrên router thứ 2. Với cách này bạn có thể dùng bao nhiêu Router để tạo Access Point tùy thích.

Đó là đổi với những chiếc Router cũ bạn có thể tận dụng lại, còn những thế hệ Router mới đã tích hợp thêm tính năngRepeater (mở rộng sóng), nó cho phép bạn thực hiện những công việc trên chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọnthiết bị mở rộng sóng wifi(Repeater) hay Extender để phục vụ nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Cách Thay đổi mật khẩu WiFi Viettel tại nhà nhanh nhất .

Cách 5: Sử dụng hệ thống Wifi mesh

Nếu như bạn là người thích sự thông minh, tiện lợi, trải nghiệm người dùng và không phải đau đầu để tăng tín hiệu Wifi thì hệ thống Wifi Mesh là sự chọn lựa hoàn hảo. Có rất nhiều ưu điểm đối với một mạngWifi Meshnhư chuyển vùng dữ liệu mà không bị gián đoạn kết nối, di chuyển hàng km so với điểm phát sóng Wifi mà không lo bị mất sóng, tốc độ vượt trội so với mạng Wifi truyền thống

Xem thêm: Dịch vụ Home WIFI viettel.

Cách 6: Mua thêm anten

Mặc dù các Router Wifi N mới có bổ sung thêm nhữngantengắn trong 3×3 chất lượng cao, thế nhưng ăng ten ngoài vẫn là giải pháp rất tốt, bởi nó có khả năng định hướng cho một khu vực nào đấy chứ không chỉ là lan tỏa đều tín hiệu ra xung quanh. Giá của những ăng ten Hi-again hay Booster từ 40-100$.

Cách 7: Mua Router / adapter mới

Đây là giải pháp cuối cùng giúp bạn tăng tín hiệu sóng Wifi, khi các thiết bị Router cũ đã không còn đáp ứng đủ nhu cầu của bạn. Hiện tại các Router đa băng tần khá phổ biến, có thể hỗ trợ song song Wifi 2.4GHz và 5GHz. Wifi 5GHz có tốc độ vượt trội hơn 2.4GHz nhưng phạm vi phát sóng hẹp hơn.

Hi vọng là bạn đã tìm được cách giải quyết được vấn đề tăng tín hiệu Wifi cho mạng nhà mình. Đây là những cáchthông dụng nhất, còn nếu không thì bạn có thể đầu tư hẳn cho mình một hệ thống mạng Wifi Mesh hiện đại. Không sao, vì đó là một sự đầu tư lâu dài và đổi lại bạn sẽ nhận được chất lượng mạng Wifi tốt chưa từng có.

Video liên quan

Đăng nhận xét