Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách buộc dây giày thường định

Với những đôi giày đá bóng thì việc xỏ dây giày thế nào rất quan trọng. Bởi các cầu thủ thường phải di chuyển nhiều, nếu không xỏ chắc chắn rất dễ dẫn đến bị tuột và ảnh hưởng đến cả trận đấu. Dưới đây là một số cách buộc dây giày bóng đánhanh chóng và không bị tuột để bạn tham khảo.

1. Cách buộc dây giày đá bóng dựa trên hình dáng

Có nhiều kiểu thắt dây giày khác nhau dựa trên hình dáng mà bạn muốn lựa chọn. Nó không chỉ đáp ứng sở thích của người mang giày thể thao mà còn mang lại cảm giác thoải mái và chắc chắn.

1.1. Buộc dây giày thắt chéo nhau

Đây là kiểu thắt dây giày đá bóng thông dụng nhất đối với mọi loại giày đá bóng.

Cách thắt khá đơn giản:

  • Xỏ dây giày vào lỗ dưới cùng bên trái, sau đó chạy chéo lên phía trong và vòng ra ngoài lỗ bên phải cao hơn tiếp theo.
  • Tiếp tục luồn dây giày chéo nhau cho đến khi đến lỗ trên đỉnh giày rồi cố định bằng nút thắt.

Thắt chéo thực hiện khá đơn giản

1.2. Cách xỏ dây giày thẳng

Cách xỏ dây giày đá bóng này hơi mất thời gian hơn xỏ dây chéo nhưng lại có tính thẩm mỹ và đẹp mắt hơn.

  • Lấy dây giày luồn vào 2 lỗ dưới cùng của giày sao cho dây giày bằng nhau. Sau đó luồn dây giày bên trái lên lỗ ở ngay phía trên và xỏ sang bên phải.
  • Dây giày bên phải luồn lên lỗ thứ 3 bên phải rồi xỏ sang bên trái. Làm tương tự cho đến hết lỗ xỏ và cố định bằng nút thắt.
  • Để buộc kiểu nơ, bạn xỏ dây vào 2 lỗ dưới cùng sao cho dây giày bằng nhau.
  • Sau đó xỏ chéo dây giày để được hình nơ thứ nhất, tiếp tục xỏ dây vào lỗ ngay bên trên và xỏ chéo.
  • Lặp lại cho đến khi hết lỗ giày và thắt nút.

1.4. Xỏ dây giày hình bàn cờ

Với xách xỏ này, bạn nên dùng 2 loại dây giày đá bóng với 2 màu khác biệt để tạo điểm nhấn:

  • Đầu tiên, 1 dây sẽ sử dụng để thắt ngang
  • Dây còn lại dùng để đan chéo hết phần lỗ bên trên thân giày giúp dây giày đá bóng không bị tuột

1.5. Thắt dây giày hình xoắn ốc kép

cách buộc dây giày đá bóngkhông bị tuột bởi nó mang lại sự chắc chắn khi phải di chuyển nhiều. Cần lưu ý là phải thắt nút cho dây càng chặt càng tốt để không bị tuột giữa trận đấu.

Cách xỏ dây giày xoắn ốc kép

1.6. Buộc dây giày kiểu bậc thang

Ưu điểm của cách buộc dây giày đá bóng này là khá đẹp mắt nhưng lại khó điều chỉnh. Dây giày cả 2 bên trái phải được luồn xuống phía dưới của nhau tạo hình bậc thang và tăng độ chắc chắn khi sử dụng.

2. Cách buộc dây giày bóng đá dựa vào loại giày

2.1. Thắt dây giày bóng đá 2 lỗ

Là cách được sử dụng nhiều nhất bởi sự đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần đan chéo dây giày vào lỗ xỏ ở 2 bên bên giày cho đến khi hết phần viền và buộc thắt nút lại là được.

2.2. Xỏ dây giày đá bóng 3 lỗ

Với cách này, bạn phải xỏ dây giày đá bóng thẳng từ bên trong ra lỗ bên ngoài của hai hàng đầu tiên song song nhau. Tiếp theo, xỏ lần lượt lên hàng 2 rồi xuống hàng 3 theo đường zích zắc. Cứ lặp lại như vậy cho đến khi hoàn thành và buộc thắt nút .

2.3. Cách xỏ dây giày 4 lỗ

Bạn xỏ dây giày thể thao vào 2 lỗ đầu tiên sao cho dây giày 2 bên phải bằng nhau và xỏ từ ngoài vào trong. Sau đó tiếp tục xỏ lên các lỗ ở trên theo đường chéo và phải ăn khớp nhau cho đến khi hết lỗ giày và thắt nút.

Có nhiều cách khác nhau để xỏ dây giày 4 lỗ

2.4. Các buộc dây giày 6 lỗ

Giày thể thao 6 lỗ là loại phổ biến được các cầu thủ lựa chọn trong lúc thi đấu. Cách buộc dây giày đá bóng đây mang lại sự chắc chắn và thể hiện sự chuyên nghiệp trong bóng đá.

Với các cặp lỗ xỏ dây giày chẵn, bạn hãy xỏ thẳng dây vào bên trong rồi quay ra ngoài từ dưới lên. Còn với số lẻ của lỗ xỏ dây giày, bạn xỏ từ bên ngoài vào qua các lỗ nhỏ phía bên dưới. Lặp lại như vậy cho đến khi hoàn thành.

2.5. Cách buộc dây giày đá bóng 8 lỗ

Cách thắt đây giày đá bóng này dù khó thực hiện nhưng mang lại sự chắc chắn đáng kể, dây giày sẽ không bị tuột .Để bắt đầu, hãy xỏ dây giày vào lỗ trên cùng bên trái theo chiều trong ra ngoài, tiếp tục xỏ sang lỗ bên phải sao cho dây giày 2 bên hàng trên cùng bằng nhau. Đầu bên phải xỏ chéo lên trên và sang trái từ trong ra ngoài, lặp lại cho đến khi hoàn thành cứ tiếp tục như vậy cho cả bên phải cho đến khi xỏ xong và buộc thắt nút.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp các loại giày đá bóng và phụ kiện bóng đá. Để đảm bảo lựa chọn được nơi uy tín, chất lượng nhất, bạn có thể đến ngay với Hồng Phúc Sport. Với giá thành, chất lượng sản phẩm cao cùng đội ngũ nhân viên nhiệt huyết sẽ giúp bạn chọn được một đôi giày đá banh phù hợp.

Hy vọng là bài viết cách buộc dây giày bóng đánày sẽ giúp ích cho bạn trên sân cỏ, tự tin cháy hết mình cùng đồng đội. Đừng nên bỏ lỡ và chúc các bạn thành công

Video liên quan

Đăng nhận xét