Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Xu hướng thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2021

Xu Hướng Thị Trường Mỹ Phẩm 2021

Trung Hiếu
8 tháng ago
Xu hướng thị trường mỹ phẩm 2021

xu-huong-thi-truong-my-pham-2021

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM 2021

Trong năm 2020 dịch COVID -19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế và ngành công nghiệp làm đẹp trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Một số ngành hàng bị trì trệ hoặc giảm hẳn trong bối cảnh dịch bệnh. Tuy nhiên, một số ngành hàng liên quan đến sức khỏe và vệ sinh cá nhân nhận được sự tăng trưởng rất lớn. Riêng thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam vẫn được xem là một bức tranh tươi sáng hơn so với các nước khác.

Hãy cùng Zencos phân tích xu hướng thị trường mỹ phẩm 2021 có gì đặc biệt nhé!

I. ẢNH HƯỞNG CỦA ĐẠI DỊCH ĐỐI VỚI NGÀNH CÔNG NGHIỆP MỸ PHẨM VIỆT NAM

  • CÁC NGÀNH HÀNG TĂNG TRƯỞNG

Một số lĩnh vực có sự tăng trưởng tốt hơn khi đại dịch xảy ra nhờ khả năng phán đoán nắm bắt được xu hướng thị trường. Một số sản phẩm tăng trưởng vượt bậc, dung dịch rửa tay đạt mức tăng trưởng đáng chú ý nhất. Việc người dân chú trọng giữ gìn vệ sinh cá nhân, cũng như khuyến khích dùng Gel rửa tay đã mang lại lợi ích to lớn. Nhìn chung, cuối Quý 3/2020, mặt hàng này đạt mức tăng trưởng đến 12,6%

Chăm sóc da tại nhà lên ngôi, giãn cách xã hội dường như đã thúc đẩy nhu cầu chăm sóc bản thân của người tiêu dùng tại nhà. Khi phân tích sâu hơn vào nhu cầu người mua hàng trong Quý 2, nhu cầu mua trực tuyến cho các sản phẩm làm sạch bằng sữa rửa mặt tăng (21.17%), dưỡng trắng da tăng (18.23%), nhu cầu về dưỡng như dưỡng ẩm, giữ ẩm tăng (17.3%), chống lão hóa tăng (12%)

  • CÁC NGÀNH HÀNG ỔN ĐỊNH

Các lĩnh vực khó có thể bị ảnh hưởng bởi đại dịch vì chúng được coi là sản phẩm thiết yếu và đã thâm nhập vào hầu hết các hộ gia đình. (sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng 29%, sản phẩm chăm sóc gia đình tăng 11,4%.)

II. SỰ ỔN ĐỊNH VÀ TĂNG TRƯỞNG CỦA CÁC DÒNG MỸ PHẨM CHĂM SÓC CÁ NHÂN

Việt Nam chứng kiến một bức tranh tươi sáng hơn rất nhiều so với các thị trường Chăm sóc sức khỏe & Sắc đẹp trong khu vực Châu Á.

  • Thói quen sử dụng mỹ phẩm khác biệt theo từng độ tuổi. Hơn một nửa số người từ 18 tuổi trở lên thường xuyên sử dụng sản phẩm trang điểm và dưỡng da

xu-huong-thi-truong-my-pham-2021

Các mặt hàng phổ biến được sử dụng nhiều nhất

  • Các sản phẩm chăm sóc da cơ bản tăng 60%.
  • Chi tiêu cho mỹ phẩm tăng 40% trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên.

xu-huong-thi-truong-my-pham-2021

  • Sản phẩm chăm sóc da được sử dụng nhiều nhất là sữa rửa mặt (77%), kem chống nắng (45%), kem dưỡng ẩm (37%), toner (36%), serum (28%). Điều đặc biệt là những người được khảo sát đưa ra lý do không sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da nhiều nhất là do không biết chọn lựa loại nào (32%), cao hơn cả lý do quá bận để chăm sóc da (30%).

Xu hướng mua hàng trên các trang thương mại điện tử lên đến 73% thông qua Facebook chiếm 69%, kế tiếp là bạn bè 48%, sau đó là trên các Website như trang Web của các hãng mỹ phẩm hay trên các trang tin dành cho phụ nữ.

Số tiền trung bình mà phụ nữ Việt chi tiêu cho mỹ phẩm chăm sóc da là 436.000VNĐ (21% chi 200.000 300.000VNĐ mỗi tháng, 8% chi 50.000VNĐ, 7% chi hơn 1.000.000VNĐ). Phụ nữ ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho mỹ phẩm chăm sóc da và sản phẩm trang điểm.

III. CÁC XU HƯỚNG LÀM ĐẸP ĐANG DIỄN RA

  • Làm đẹp an toàn


Mỹ phẩm là sản phẩm sử dụng trực tiếp lên bề mặt của da yếu tố an toàn là quan trọng nhất trong việc lựa chọn và sử dụng

Mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như bùn khoáng, dầu hạt hay rong biển đang rất được thị trường ưa chuộng. Hơn thế, người tiêu dùng Châu Á cũng đang chuyển hướng đến sử dụng các sản phẩm hữu cơ. Điều này cho thấy thị trường hiện nay đang dần thay đổi theo hướng làm đẹp an toàn và có lợi cho sức khỏe

  • Sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi.


Thói quen của người tiêu dùng châu Á rất dễ thay đổi, nhưng cũng dễ thích nghi. Với nhịp sống ngày càng bận rộn hơn, các dòng mỹ phẩm đa tác dụng luôn được tín đồ làm đẹp ưu tiên sử dụng. Đây chính là động lực cho những cải tiến mới ra đời, góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho cả thị trường làm đẹp.

  • Nâng cấp nhu cầu cơ bản


Một điểm cần chú ý hiện nay là nhu cầu chăm sóc da của người tiêu dùng đã vượt xa ngoài chức năng cơ bản. Làm trắng hoặc trị mụn không còn là đủ. Đẹp tự nhiên, hack tuổi hoặc sở hữu một làn da căng mịn, sáng bóng đang là những từ khóa dẫn đầu.

  • Không dừng lại ở các bước chăm sóc da


Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm làm đẹp ở các bước chăm sóc da cơ bản, người tiêu dùng cũng cho thấy họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn ở các bước làm đẹp tiếp theo. Với mong muốn mang lại sự cải thiện đáng kể cho làn da trong thời gian ngắn nhất. Phụ nữ Việt không ngần ngại chi tiền cho những sản phẩm làm đẹp ở phân khúc cao cấp.

Các sản phẩm làm đẹp cho tóc, cơ thể, tạo kiểu móng tay, ngày càng trở nên phổ biến và cho thấy tiềm năng tuyệt vời. Đây là xu hướng thu hút chi tiêu từ những người yêu thích làm đẹp tại Việt Nam trong tương lai.

xu-huong-thi-truong-my-pham-2021

IV.SỰ BÙNG NỔ CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Các cửa hàng mỹ phẩm tiếp tục khẳng định vai trò chủ chốt của mình trong thị trường làm đẹp. Nhờ đó mở rộng số lượng cửa hàng cùng với sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ mới như Pharmacity, Watsons, Hello Beauty Của hàng là nơi mua sắm chính của các tín đồ làm đẹp, nơi người mua có thể test mẫu thực tế, được tư vấn phù hợp dựa trên chuyên môn của nhân viên bán hàng.

Ngoài ra, với sự phát triển của thương mại điện tử góp phần mang lại một thị trường đầy tiềm năng.Đa số người mua sắm có xu hướng chuyển sang mua hàng trên một số nền tảng. Tập trung vào các nền tảng chính như (Facebook, Shopee, Tiki, Lazada) có lượng truy cập lớn nhất!

xu-huong-thi-truong-my-pham-2021

Có đến 80% giá trị tăng trưởng của các sản phẩm làm đẹp đến từ kênh mua sắm trực tuyến

xu-huong-thi-truong-my-pham-2021

Shopee, Tiki và Lazada là 3 cái tên thương mại điện tử hiện lên đầu tiên khi người dùng nhớ về một nền tảng mua mỹ phẩm sắm trực tuyến.

xu-huong-thi-truong-my-pham-2021

Hiểu được nhu cầu và xu hướng tìm kiếm của khách hàng sẽ là phương thức giúp bạn có những định hướng phát triển đúng đắn trong lĩnh vực nàykhi đầu tư xây dựngnhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn cGMP.

V. LIÊN HỆ

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

ZENCOS Công nghệ Nhật Chất lượng Nhật Chi phí Việt Nam.

Hotline: 1900 633 560 để được tư vấn miễn phí.

Địa chỉ : 37 Đường số 6, Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, HCM.

.

Xem thêm bài viết:

  • Làm giàu từ gia công sữa rửa mặt bùn khoáng
  • Gia công kem chống nắng chống ánh sáng xanh
  • Gia công sữa rửa mặt hạt Vitamin
  • Gia công kem body tofu
  • Gia công gel tan mỡ
  • Gia công nước tẩy trang
  • Gia công kem chống nắng dành cho da nhạy cảm
  • Công ty gia công kem chống nắng uy tín
  • Gia công kem chống nắng chất lượng ở đâu?
Categories: Kinh doanh mỹ phẩm, Tin tức
Tags: Công ty gia công, Gia công mỹ phẩm, Sản xuất mỹ phẩm, Thị trường mỹ phẩm 2021, Xu hướng thị trường mỹ phẩm 2021
Leave a Comment

Video liên quan

Đăng nhận xét