Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

VRAM card màn hình

VRAM chính là vị cứu tinh dành cho bạn khi máy tính gặp các lỗi trong chỉnh sửa đồ họa hay chỉnh sửa video,.. Tuy nhiên VRAM là gì không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để có câu trả lời chuẩn xác nhất!

VRAM là gì?

VRAM là một loại RAM chuyên dùng trong máy tính để xử lý đồ họa. Nó hoạt động song song cùng với card đồ họa hoặc GPU để tạo nên hình ảnh và hiển thị trên màn hình máy tính.

VRAM là RAM chuyên dụng dùng trong xử lý hình ảnh

Card đồ họaCPU hoạt động thay thế cho nhau nên đảm bảo máy tính luôn hoạt động linh hoạt.

VRAM còn có chức năng lưu giữ thông tin giúp cho GPU truy cập xử lý thông tin để đưa ra màn hình. Các thông tin có thể là kết cấu của trò chơi, hiệu ứng của ánh sáng, hiệu ứng video,..

Điều đặc biệt của VRAM là nằm ngay bên cạnh GPU, do đó giúp cho công việc trở nên nhanh hơn so với sử dụng RAM. Chính vì vậy VRAM VGA thường được dùng cho các công việc mang tính cường độ cao.

Xem thêm:VGA - Card Màn Hình, Card Đồ Họa giá Khuyến Mại lên tới 3 Triệu

Làm thế nào để có thể tìm được thông tin về dung lượng của VRAM VGA?

Để có thể tìm được thông tin về dung lượng của VRAM trong Windows, các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở hộp thoại Run bằng phím Window + R hoặc truy cập vào Start Menu của Windows và bấm tìm kiếm với từ khóa Run sau đó bạn nhập vào dxdiag. Dây cũng là cách xem thông tin phần cứng máy tính đầy đủ nhất.

Bước 2: Sau khi nhập dxdiag vào hộp thoại Run, một bảng mới sẽ xuất hiện, bạn chọn tab Display và nhìn dòng Display Memory (Vram) để kiểm tra Vram máy tính của mình.

Nên sử dụng VRAM hay đồ họa tích hợp

Hầu hết các loại máy tính mới mang cấu hình cao đều được cài đặt sẵn video card, một số loại máy còn cài đặt sẵn card đồ họa.

Tuy nhiên đối với một số loại máy tính như máy để bàn, máy xách tay cấu hình thấp thường không được cài đặt card đồ họa mà thay vào đó chính là đồ họa tích hợp. Vậy VRAMcard đồ họa - cái nào tốt hơn?

Nên sử dụng VRAM đối với nhu cầu thiết kế video và đồ họa

Đồ họa tích hợp có tốc độ GPT bằng với CPU và hoạt động bằng cách chia sẻ bộ nhớ RAM. Do đó thường được sử dụng cho các dòng máy tính không cần video Card. Đây là lý do vì sao các dòng máy có đồ họa tích hợp thường không sử dụng để chơi game hay thiết kế đồ họa.

Đồ họa tích hợp có mạnh hay không chủ yếu phụ thuộc vào tốc độ của CPU. Tuy nhiên CPU không bao giờ đạt được tốc độ cao như đồ họa chuyên dụng. Chính vì vậy sử dụng VRAM mang lại nhiều tuyệt vời.

VRAM giúp người dùng có thể thiết kế đồ họa một cách nhanh chóng thông qua ứng dụng chỉnh sửa ảnh và chỉnh sửa video. Điều mà tích hợp đồ họa không bao giờ có thể làm được.

Xem thêm:CPU Máy Tính,Bộ Vi Xử Lý Intel Core i3, i5, i9, AMD Ryzen Chính Hãng, Giá Cực Rẻ

VRAM VGA có nhiệm vụ như thế nào đối với máy tính?

Nhắc đến VRAM là nhắc đến những khía cạnh của các trò chơi cũng như ứng dụng đồ họa. Chính vì vậy nhiệm vụ chủ yếu của nó như sau:

Mang đến hình ảnh với độ phân giải cao

VRAM có chức năng lưu trữ bộ đệm nên có thể lưu giữ và chỉnh sửa ảnh trước khi hiển thị trên màn hình. Do đó hình ảnh hiển thị luôn mang độ phân giải cao.

Ảnh hưởng đến kết cấu của trò chơi

Các trò chơi trên máy tính đều có chức năng chỉnh sửa để giúp nâng cao hiệu suất cũng như chất lượng của hình ảnh. Tuy nhiên sự có mặt của VRAM giúp tạo ra các kết cấu của trò chơi tốt hơn so với thông thường.

Tính năng nổi bật đó là chống răng cưa, có nghĩa là các cạnh mép sẽ được làm mịn nên mang tính thẩm mỹ cao.

Dung lượng của VRAM như thế nào?

VRAM có rất nhiều dung lượng khác nhau. Dưới đây là một số dung lượng phổ biến:

Dung lượng từ 1 đến 2 GB

Card này mang tới hiệu suất tốt nhưng không thể xử lý được các trò chơi mang tính hiện đại. Chính vì vậy VRAM này chỉ dành cho các bạn có nhu cầu trải nghiệm các trò chơi cũ mà không cần phải chỉnh sửa video, thiết kế 3D, thiết kế đồ họa,..

Tùy theo mục đích sử dụng hãy lựa chọn card có dung lượng phù hợp

Xem thêm:HoangHaPC chuyên cung cấp Mainboard, Bo mạch chủ Asus, Gigabyte, MSI Asrock,... Chính Hãng, Giá Cực Rẻ

Dung lượng từ 3 GB đến 6 GB

Loại card này thuộc phân khúc tầm trung với chức năng nổi bật là chỉnh sửa trò chơi, video. Tuy nhiên nhược điểm của nó là không thể sử dụng cho Fallout 4.

Dung lượng lớn hơn hoặc bằng 8 GB

Loại card này mang độ phân giải đến 4K nên phù hợp cho những người có nhu cầu chơi game chuyên nghiệp.

Trên đây là một số thông tin VRAM. Hy vọng qua bài viết các bạn đã hiểu VRAM là gì? Hoàng Hà PC Chúc các bạn có những giây phút thư giãn thú vị, đồng thời có những kiến thức bổ ích để có lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

Video liên quan

Đăng nhận xét