Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Tiết kiệm pin iPhone iOS 14

iOS 14

Nhiều người đang rất vui mừng về iOS 14 mới của Apple vì nó mang lại rất nhiều tính năng mới cho iPhone. Tuy nhiên, họ có thể nhận ra các vấn đề về pin tương tự như bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào trước đó. Nếu gần đây bạn đã nâng cấp lên iOS 14 và cảm thấy iPhone hao pin nhanh thì hãy tìm hiểu cách tiết kiệm pin mà FPT Shop chia sẻ dưới đây.

Những mẹo này sẽ hoạt động trên tất cả các kiểu máy iPhone bao gồm:

  • iPhone 6s
  • iPhone 6s Plus
  • iPhone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone XR
  • iPhone Xs
  • iPhone XS Max
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone SE (thế hệ đầu tiên)
  • iPhone SE (2020)
  • iPod Touch (thế hệ thứ 7)

Lưu ý: Mình sẽ để các hướng dẫn theo ngôn ngữ Tiếng Anh để đảm bảo mọi người dễ dàng điều chỉnh nhất.

Đề xuất tình trạng pin iPhone

iOS 14

Với iOS 14, iPhone của bạn sẽ đề xuất các thay đổi cài đặt cụ thể để tiết kiệm pin. Để xem những gì iPhone khuyên bạn nên thay đổi hãy truy cập Settings > Battery > Battery Health.

Giảm độ sáng màn hình

iOS 14

Giữ cho màn hình iPhone của bạn ở độ sáng tối đa là một việc góp phần làm hao pin nhanh hơn nhưng bạn có thể dễ dàng khắc phục vấn đề này. Hãy truy cập mục điều chỉnh độ sáng ở trong Control Center (Trung tâm điều khiển) để làm giảm độ sáng tới mức đủ nhìn theo cách thủ công.

Bật độ sáng tự động

iOS 14

Cài đặt độ sáng tự động sẽ điều chỉnh cường độ ánh sáng màn hình iPhone tự động dựa trên mức độ ánh sáng xung quanh. Để bật tính năng này bạn hãy truy cập Settings > Accessibility > Display & Text Size > Auto-Brightness.

Tắt tính năng nhấc lên để đánh thức (Raise to Wake)

iOS 14

Tất cả các iPhone tương thích với iOS 14 đều có chức năng Raise to Wake được bật theo mặc định. Tuy nhiên, tính năng này có thể khiến điện thoại bị hao pin nhanh, đặc biệt là nếu bạn cầm lên xuống thiết bị lên nhiều. Để tắt tính năng nhấc lên để đánh thức trên iPhone, bạn hãy truy cập vào mục Settings > Display & Brightness > Raise to Wakerồi tắt nó đi.

Cập nhật tất cả các ứng dụng có sẵn

iOS 14

Khi Apple phát hành bản cập nhật iOS mới, các nhà phát triển cũng phải cập nhật các ứng dụng của họ, đó là lý do tại sao có phiên bản iOS beta dành cho các nhà phát triển. Nếu bạn không tự động cập nhật các ứng dụng trên iPhone, việc sử dụng các phiên bản cũ chưa tối ưu có thể khiến iPhone hao pin hơn. Để cập nhật ứng dụng, bạn hãy truy cập ứng dụng App Store > nhấn vào biểu tượng tài khoản của bạn ở phía trên bên phải màn hình > Update All > Done.

Giảm số lượng tiện ích

iOS 14

Các tiện ích (widget) cho phép bạn nhanh chóng xem thông tin trên iPhone như thời tiết, các sự kiện lịch trong ngày, quá trình hoạt động... Tuy nhiên, bạn cần biết rằng tất cả các widget đó đều luôn cập nhật liên tục. Nếu pin iPhone của bạn đang nhanh hết, hãy xem xét loại bỏ bất kỳ tiện ích nào mà bạn cảm thấy không cần thiết.

Khởi động lại iPhone

iOS 14

Khởi động lại iPhone không chỉ là cách để hạn chế các sự cố mà còn giúp thiết bị cải thiện một chút tình trạng pin trên iOS 14. Cách khởi động lại iPhone X trở lên là giữ nút bật/tắt màn hình và nút tăng hoặc giảm âm lượng cùng lúc cho tới khi menu tắt nguồn hiện lên. Cách khởi động lại iPhone 8 trở về trước hoặc iPod Touch là nhấn giữ nút bật/tắt màn hình để hiện menu tắt nguồn.

Tắt làm mới ứng dụng nền

iOS 14

Làm mới ứng dụng nền cho phép ứng dụng của bạn kiểm tra nội dung mới và cập nhật ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Điều này nhằm mục đích giúp bạn tiết kiệm thời gian tải các thông báo khi mở ứng dụng vì thông tin mới nhất sẽ sẵn sàng được làm mới ngay trong nền. Tuy nhiên, việc cho phép tất cả các ứng dụng trên iPhone làm mới trong nền sẽ khiến thiết bị nhanh hết pin hơn. Để tắt tính năng làm mới ứng dụng nền, bạn hãy truy cập Settings > General > Background App Refres > Background App Refresh.

Dịch vụ vị trí

iOS 14

Dịch vụ vị trí là một tính năng khiến iPhone có thể bị hết pin nhanh chóng. Rất nhiều ứng dụng khác nhau muốn sử dụng vị trí của bạn vì nhiều lý do nhưng hầu hết chúng không cần theo dõi vị trí của bạn khi bạn không sử dụng chúng. Tuy nhiên, một số ứng dụng có tùy chọn yêu cầu luôn biết vị trí của bạn, bất kể bạn hiện đang sử dụng nó hay không. Bây giờ, bạn hãy dành chút thời gian để điều chỉnh lại việc cấp quyền sử dụng dịch vụ này sẽ giúp tối ưu pin trên iPhone hơn. Chẳng hạn, ứng dụng không bao giờ cần vị trí của bạn thì hãy ngưng cấp quyền truy cập dịch vụ vị trí của nó. Đối với hầu hết các ứng dụng cần dữ liệu GPS, bạn nên cho phép chúng chỉ truy cập dữ liệu này khi dùng ứng dụng là hợp lý nhất. Để làm điều này, bạn hãy truy cập Settings > Privacy > Location Services > While Using the App. Bạn cũng có thể chọn tắt vị trí chính xác Precise Location nếu ứng dụng không cần biết chính xác vị trí của bạn.

Đặt iPhone của bạn úp xuống

Khi iPhone nằm ngửa, màn hình sẽ sáng bất cứ khi nào bạn nhận được thông báo. Nếu bạn nhận được nhiều thông báo, chúng có thể dễ dàng là một phần khiến pin hết nhanh trên thiết bị. Bằng cách úp iPhone xuống bàn làm việc, bạn sẽ tiết kiệm pin trên iPhone vì màn hình thiết bị sẽ không sáng khi có thông báo tới.

Bật chế độ nguồn điện thấp

iOS 14

Không phải ai cũng biết đến Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) trên iPhone nhưng đây là một trình tiết kiệm pin tuyệt vời mỗi khi thiết bị có mức pin dưới 30%. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bật nó theo cách thủ công nếu muốn tuổi thọ pin của iPhone dài lâu hơn vì nó giúp hạn chế tình trạng làm mới trong nền của ứng dụng và giảm hiệu suất CPU.

Bật giảm chuyển động

iOS 14

Các hiệu ứng hoặc hình ảnh động sẽ đòi hỏi nhiều pin hơn trên iPhone. Mặc dù chúng trông thú vị nhưng nhiều hoạt ảnh được sử dụng liên tục sẽ khiến pin sụt giảm nhanh chóng. Bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách tắt chúng qua phần Settings > Accessibility > Motion. Tại đây bạn có thể tắt những gìmà bạn thấy không cần thiết.

Sử dụng Wi-Fi

Nếu mạng Wi-Fi an toàn khả dụng, hãy đăng nhập vào mạng đó thay vì sử dụng gói dữ liệu di động của bạn. Việc này sẽ giúp iPhone tiêu tốn ít pin hơn mỗi khi bạn sử dụng các ứng dụng cần mạng. Thêm vào đó, mạng Wi-Fi cũng tiết kiệm chi phí dữ liệu hơn so với mạng di động.

Theo iphonelife

Video liên quan

Đăng nhận xét