Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

So sánh màn hình Super AMOLED và Dynamic AMOLED

Bắt đầu vào năm 2019, Samsung đã giới thiệu màn hình Dynamic AMOLED trên dòng flagship Galaxy S10. Dynamic AMOLED là màn hình AMOLED có hỗ trợ định dạng HDR10+. Đây cũng chính là nền tảng để Samsung mang đến tấm nền cải tiến tuyệt vời Dynamic AMOLED 2x vào năm 2020.

Sản phẩm đầu tiên được tích hợp màn hình Dynamic AMOLED 2x là bộ ba Galaxy S20, Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra. Kế đến là các model cao cấp khác như Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Z Fold2. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của tấm nền này đối với các sản phẩm hàng đầu của hãng.

Màn hình Dynamic AMOLED 2X là gì?

Như đã đề cập, Dynamic AMOLED 2X là phiên bản thứ 2 của Dynamic AMOLED. Ngoài ra nó còn có ý nghĩa là tần số quét đã được nâng lên gấp 2 lần, từ 60Hz lên 120Hz.

Samsung tự hào cho biết Dynamic AMOLED 2X sở hữu gam màu chính xác 100% DCI-P3 chuẩn điện ảnh, hỗ trợ HDR10+. Nó hoàn toàn đủ khả năng tái tạo màu sắc hài hòa, sống động đến từng chi tiết, mang đến không gian trải nghiệm hình ảnh chân thực hoàn hảo.

Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Thật vậy, tấm nền này đã phá vỡ 12 kỷ lục thử nghiệm của DisplayMate. Một số kỷ lục đáng chú ý như độ sáng cực đại cao nhất, độ phản chiếu màn hình thấp nhất, tỷ lệ tương phản cao nhất. Đây đều là những điểm chủ chốt khi so sánh chất lượng màn hình giữa các smartphone.

Các chuyên gia từ DisplayMate cũng đã kiểm tra khả năng tái tạo màu của tấm nền Dynamic AMOLED 2X bằng máy quang phổ. Với thang đo này, Dynamic AMOLED 2X trên Galaxy S20 Ultra có JNDC là 0,5. Điều này đồng nghĩa sự khác biệt giữa màu sắc đang hiển thị với màu tham chiếu sẽ không nhìn được bằng mắt thường vì độ chính xác gần như tuyệt đối.

Dynamic AMOLED 2X

Độ sáng trên tấm nền này cũng rất ấn tượng khi có thể hơn 1200 nits. Theo thí nghiệm của DisplayMate với thang đo APL thì màn hình Dynamic AMOLED 2X có độ sáng dao động từ 823 nits 1.342 nits, vượt trội hơn hẳn so với những flagship của các đối thủ hiện tại.

Dynamic AMOLED 2X

Ngoài ra, Dynamic AMOLED 2X còn có mức độ phản xạ lý tưởng là 5,4% khi đo bằng máy quang phổ. Điều này giúp cho người dùng có thể thấy chính xác nội dung trên màn hình chứ không phải là sự phản chiếu trong một vài điều kiện ánh sáng nhất định.

Cuối cùng đó là tấm nền này cũng được chứng nhận an toàn bởi tổ chức SGS, tránh các tác động của ánh sáng xanh gây hại, giảm thiểu tình trạng mỏi mắt, bảo vệ đôi mắt cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng smartphone.

Video liên quan

Đăng nhận xét