Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Màn hình 5 inch là bao nhiêu cm

Từ 3.5 inch đến 5 inch hành trình 5 năm

Cách đây 5 năm, nhiều người vẫn còn hì hục với những chiếc điện thoại sử dụng phím cứng, màn hình chỉ chủ yếu dưới 2,5 inch và không hề có cảm ứng. Sự ra đời của iPhone thực sự đã tạo nên một cuộc cách mạng, một chiếc điện thoại có màn hình lớn 3.5 inch có khả năng cảm ứng cực nhạy và đa điểm, một hệ điều hành thông minh đủ để làm mọi người ồ lên thán phục và tìm mua. Không lâu sau đó, hàng loạt các mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android được cho ra mắt, kỷ nguyên của điện thoại cảm ứng bắt đầu từ đây.

iPhone đã tạo nên cuộc cách mạng màn hình cảm ứng 3.5 inchiPhone đã tạo nên cuộc cách mạng màn hình cảm ứng 3.5 inch

Lúc bấy giờ, kích thước màn hình 3.5 inch của iPhone được xem như là chuẩn mực, mãi đến năm 2010, những chiếc smartphone 4 inch mới bắt đầu xuất hiện và cuộc đua kích thước màn hình bắt đầu nóng lên. Năm 2011 là năm của những chiếc smartphone màn hình 4.3 inch, năm 2012 là năm của 4.7 inch và năm 2013 nhiều người đã có thể trả lời là 5 inch.

Smartphone Android khởi động cuộc đua kích thước màn hình

Sự phát triển của màn hình được bắt nguồn tự tiến bộ của công nghệ, khi mà các hãng sãn xuất tích hợp được những màn hình có kích thước lớn hơn độ phân giải tốt hơn và đặc biệt là mỏng hơn. Tiên phong trong số đó là loại màn hình AMOLED của Samsung.

Công nghệ màn hình Amoled của Samsung Công nghệ màn hình Amoled của Samsung

Những lý do khiến màn hình smartphone sẽ dừng lại ở 5 inch

Đầu tiên, kích thước màn hình của smartphone đang dần được rút ngắn so với máy tính bảng, màn hình 5.3 inch được xem là quá to và không cần thiết khi những chiếc máy tính bảng 7 inch hiện nay có giá thành rất rẻ và phổ biến. Dù sao đi chăng nữa, smartphone vẫn phải đóng vai trò là một chiếc điện thoại để người dùng dễ dàng bỏ túi và đi chuyển khắp mọi nơi hơn là một thiết bị giải trí như tablet.

Smartphone đang dần rút ngắn khoảng cách màn hình với tablet Smartphone đang dần rút ngắn khoảng cách màn hình với tablet

Tiếp theo là màn hình càng to ra thì độ phân giải cũng cần phải tăng theo. Hiện nay độ phân giải tốt nhất trên smartphone đã đạt mức Full HD 1080p và với màn hình 5 inch thì mật độ điểm ảnh trên màn hình đã đạt mức 441 ppi, nghịch lý là mắt người thường không thể phân biệt được sự khác nhau về độ nét lẫn hình ảnh, việc tăng kích thước màn hình lên không làm cho hình ảnh sắc nét hơn hay tốt hơn dưới mắt người dùng.

Độ phân giải đã đạt tới mức giới hạn của thị giác con ngườiĐộ phân giải đã đạt tới mức giới hạn của thị giác con người

Một nguyên nhân khác là do Apple vẫn bảo thủ với màn hình có kích thước nhỏ dù hãng đã cho ra mắt iPhone 5 với màn hình 4 inch sau hơn 5 năm sử dụng màn hình 3.5inch.

Apple không muốn tăng kích thước màn hình lên thêm nữa Apple không muốn tăng kích thước màn hình lên thêm nữa

Cuối cùng là một bản quy ước đã được ký kết giữa các nhà sản xuất smartphone từ Alcatel cho tới Samsung, giới hạn kích thước màn hình ở 5 inch, không được 4.9 hay 5.1 inch để bảo đảm hạn chế sự phân mảnh của điện thoại gây khó khăn cho các nhà lập trình ứng dụng. Trong năm nay, kích thước màn hình lớn nhất sẽ là 5 inch với độ phân giải Full HD 1080p và không có sự biến động trong kích thước màn hình nữa.

Năm nay sẽ chỉ có những smartphone 5 inch Năm nay sẽ chỉ có những smartphone 5 inch

Lời kết: Đối với đa số người dùng hiện nay, họ đã khá hài lòng với màn hình 5 inch một màn hình lớn hơn nữa thực sự không cần thiết và bất tiện. Tuy vẫn có một số hãng cho ra mắt smartphone màn hình lớn (6 inch như Huawei Ascend Mate) nhưng nhiều người cho rằng thật vô lý khi phải dùng màn hình lớn tới mức như vậy.

Ngô Quốc Bảo

Video liên quan

Đăng nhận xét