Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Kinh nghiệm học cắt may

Trở thành một thợ may giỏi là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay với niềm đam mê với thời trang-may mặc. Nhưng vấn đề bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, làm thế nào để có được thành công trong nghề. Vậy bí quyết để trở thành thợ may giỏi là gì? Với 20 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi sẽ chia sẻ yếu tố cần và đủ để trở thành một người thợ may giỏi , sau là bí quyết để bạn vững chắc trong nghề này.

Cần học những gì để trở thành một thợ may giỏi

BẰNG CẤP

  • Nếu bạn muốn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, đặc biệt là ở công ty thì tấm bằng cử nhân hay kĩ sư công nghệ may, thiết kế thời trang là rất cần thiết.
  • Nếu bạn không học cao đẳng, đại học bạn có thể tham gia các lớp đào tạo cắt may, thiết kế thời trang tại các trung tâm dạy nghề hoặc học viện.

THAM GIA CÁC KHÓA HỌC MAY THỜI TRANG

  • Việc tham gia những trung tâm này rất có lợi cho bạn. Hầu hết những giáo viên dạy tại các trung tâm đều là những người giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, và thậm chí có cả công ty thời trang riêng. Vậy, học kinh nghiêm từ giảng viên, bạn rút ngắn được thời gian tích lũy, hơn nữa bạn có nhiều cơ hội được xem xét việc làm tại công ty của những người chủ này bởi bạn chính là nhân sự họ tự đào tạo ra.
  • Hãy nghiên cứu kĩ trước khi chọn một trung tâm để bắt đầu việc học của bạn. Bạn nên tìm các lớp học từ cơ bản đến nâng cao, quan tâm chất lượng đào tạo, uy tín của trung tâm, nếu là sinh viên cần quan tâm đến chi phí khóa học,
  • Lý tưởng nhất là các lớp học nghề bạn theo học cung cấp giáo trình tương đương với bài giảng tại trường trung cấp, cao đẳng, đại học bạn theo học giúp bạn bổ sung kiến thức thực tế

*Tham khảo nội dung của 1 khóa học cắt may

THAM GIA CÁC LỚP HỌC KINH DOANH

THÀNH CÔNG LÀ PHẢI TỰ CHỦ KINH TẾ

Câu nói có vẻ thực dụng, nhiều ý kiến trái chiều. Thử nghĩ xem: Sản phẩm thời trang cực đẹp, bạn hoàn toàn tâm đắc nhưng không bán được ? Không hợp xu hướng xã hội? Hãy nghĩ đến mục đích cuối cùng. Đến một thời điểm khi bạn đã có đầy đủ kinh nghiệm để tự chủ, việc tham gia các khóa học về tài chính, kinh doanh sẽ giúp bạn điều hành cơ ngơi của chính mình.

*Tham khảo Cách bán các sản phẩm thời trang của mình

*Tham khảo Công nghệ may lương bao nhiêu

Kinh nghiệm trở thành thợ may giỏi

LÀM VIỆC NHƯ MỘT NGƯỜI HỌC VIỆC

  • Một trong những điều tốt nhất bạn có thể chuẩn bị trên con đường trở thành thợ may chuyên nghiệp đó là vừa làm vừa học cho một thợ may đã thành lập doanh nghiệp.
  • Bạn sẽ bắt đầu với những công việc đơn giản nhất, đến khi có đủ sự hiểu biết, những công việc chuyên môn sẽ được giao cho bạn. Bạn cần hơn ở sự chăm chỉ, chịu khó và kiên trì

TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Một thợ may sẽ cần đến kĩ năng này bới nó có lợi cho bạn về lâu về dài. Bởi kĩ năng giao tiếp với khách hàng là rất quan trọng. Hãy chọn bán hàng trong các shop thời trang, giày dép, shop chuyên về phụ vì nó còn giúp bạn nâng cao khả năng thẩm mỹ của mình.

o dài được thiết kế bởi học viên Cắt MayAlamode14 - Làm thế nào để thành thợ may giỏi?o dài được thiết kế bởi học viên Cắt MayAlamode14 - Làm thế nào để thành thợ may giỏi?Làm việc tại shop áo dài

KHÔNG NGỪNG NÂNG CAO TAY NGHỀ

Hãy giành ra một quỹ thời gian riêng để tự thực hành, tự học hỏi từ thành công người đi trước

TÌM VIỆC

  • Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm, bạn nên xác định mình nên tự chủ hay đi làm thuê. Hai sự lựa chọn này đều có những ưu nhược điểm riêng, vì vậy bạn cần phải xem xét kĩ lưỡng trước khi quyết định.
  • Nếu bạn đi làm thuê, bạn chỉ cần quan tâm đến vị trí công việc của mình,tuy nhiên nhược điểm là bạn có it tự do hơn và bạn không thể gặt hái toàn bộ thu nhập từ công việc của bạn.
  • Nếu tự chủ một thương hiệu cho mình, bạn sẽ cần dành thời gian cho các công việc như tiếp thị, quản lý,..

NẮM BẮT XU HƯỚNG THỜI TRANG

Đây là điều cốt yếu quan trọng, bạn có thể học hỏi từ nước ngoài nhưng đừng nhầm lẫn giữa thời trang trình diễn và thời trang ứng dụng ( thời trang cuộc sống hàng ngày)

Để trở thành một nhà may có tiếng , bạn không những cần chắc những kĩ thuật may vá mà còn cần chú ý đến yếu tố nghệ thuật, thẩm mỹ, khả năng kinh doanh . Có nghĩa là bạn phải vừa là một nhà thiết kế trang phục chắc tay nghề vừa là một nhà tạo mẫu luôn luôn cập nhật xu hướng thậm chí là một nhà kinh doanh có đầu óc phát triển được chính thương hiêu của mình.

Video liên quan

Đăng nhận xét