Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Dây dẫn âm thanh tốt nhất

dây loa nào tốt
Spread the love

Dây loa nào tốt là một câu hỏi cần thiết khi bạn chơi âm thanh. Bạn có thể thấy rằng hầu hết các loa, ngay cả những loa chất lượng cao cũng không đi kèm với dây loa.

Điều này có nghĩa là bạn cần chọn đúng dây cho hệ thống giải trí của mình. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều bỏ qua việc cần phải dành thời gian và mua sắm dây loa chất lượng vì cho rằng chất lượng của dây không quan trọng miễn là bạn có loa chất lượng.

Tuy nhiên, dây loa ảnh hưởng đến hiệu quả của loa. Dây loa chất lượng thấp dẫn đến biến dạng âm thanh, tức là chất lượng âm thanh rất kém.

Xem thêm:

Thiết kế âm thanh hội trường

Âm thanh hi-end và âm thanh hi-fi

Đơn vị tư vấn âm thanh tốt nhất Việt Nam

Bạn có thể tránh được điều này bằng cách mua dây loa tốt và bạn được đảm bảo về chất lượng âm thanh tốt.

1, Đặc điểm của dây loa tốt.

Chất lượng vật liệu

  • Vật liệu làm dây không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của dây mà còn cả chất lượng âm thanh. Hầu hết các dây được làm bằng đồng vì nó mang lại khả năng kết nối tốt, chống ăn mòn, điện trở thấp và ngoài ra, nó có độ bền cao.
  • Đồng không chứa oxy rất được ưa chuộng vì nó hiệu quả hơn đồng nguyên chất hoặc hợp kim. Ngoài ra, các đầu nối được bọc vàng giúp nâng cao chất lượng âm thanh so với các đầu nối đơn thuần.
Dây loa thường được làm bằng chất liệu đồngDây loa thường được làm bằng chất liệu đồng

Tiết diện dây

  • Đơn giản đây là độ dày của dây được viết tắt là AWG (American Wire Gauge). Bạn sẽ thấy những dòng chữ như 12AWG, 14AWG trong thông số kỹ thuật của dây và số càng nhỏ thì dây loa càng dày.
  • Bạn nên chọn loại dây dày vì nó có ít điện trở hơn và không dễ bị đứt hoặc cong. Tuy nhiên, nó phải tương thích với loa và các thiết bị khác của bạn.

Chiều dài

  • Dây dài không cần thiết có nghĩa là hiệu suất tốt vì nó không chỉ làm tăng chi phí mà còn ảnh hưởng đến các yếu tố khác. Bạn hãy luôn xem xét khoảng cách giữa loa và bộ thu hoặc bộ khuếch đại trước khi bạn cắt dây.
  • Ngoài ra, hãy cố gắng đặt loa của bạn gần bộ thu để đảm bảo bạn không sử dụng dây quá dài để giảm thiểu tình trạng rối có thể cản trở việc truyền âm thanh.

Độ dẻo của dây loa

  • Một sợi dây tốt phải đủ dẻo để có thể uốn cong, xoắn, cuộn và có khả năng vắt giữa các chướng ngại vật mà không bị đứt hoặc các đầu nối bị lỏng.
  • Thông thường, dây mỏng sẽ mềm dẻo hơn dây dày nhưng chất lượng không được giảm.
Đầu nối với loa cũng rất quan trọngĐầu nối với loa cũng rất quan trọng

Chất liệu bọc dây

  • Một dây tốt được bảo vệ khỏi nhiễu thông qua một lớp bảo vệ. Điều này giúp đảm bảo luồng âm thanh liền mạch không bị méo tiếng.
  • Dây cũng phải có điện trở tối thiểu vì điện trở quá lớn sẽ ảnh hưởng đến dòng điện, do đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
  • Điện trở được tính bằng ohms và một số cao hơn có nghĩa là nhiều kháng hơn và ngược lại.

Độ dẫn nhiệt

  • Chất lượng của âm thanh có thể bị ảnh hưởng ngay từ khu vực kết nối. Điều này xảy ra khi vật liệu được sử dụng cho các đầu nối có chất lượng kém.
  • Để có độ dẫn điện tốt hơn, hãy luôn chọn đồng cho phích cắm hoặc đầu nối của bạn vì nó có độ dẫn điện tuyệt vời.
  • Các thiết bị đầu cuối cũng phải được gắn chắc chắn hoặc gắn chúng bằng kẹp hoặc chúng có thể được hàn.
Thị trường có nhiều loại dây Thị trường có nhiều loại dây

Xem thêm: Công ty sản xuất thiết bị âm thanh

2, Top 6+ thương hiệu dây loa tốt nhất 2019

2.1, Đây loa hãng Sommer

Hãng dây loa Sommer đã hợp nhất để về chung mái nhà với các thương hiệu lớn như JBL, Crown, AKG của Harman. Chính sự hợp tác này giúp nó trở lên nổi tiếng cả thế giới.

Nhìn chung, nó có mức giá khá đắt. Khoảng từ 60 nghìn đồng/m trở lên

2.2, Dây loa tốt hãng Soundking

Thương hiệu âm thanh đến từ Trung Quốc này khá phổ biến trong âm thanh hội trường và âm thanh chuyên nghiệp. Với mức giá khá rẻ khoảng từ 20 nghìn đồng/m bạn đã sở hữu chúng.

Các dây Soundking có chất lượng khá tốt. Đặc biệt là vỏ dây được thiết kế rất mềm và có độ bền cao.

Dây loa của Trung Quốc bị pha rất nhiều chì nên dễ đứtDây loa của Trung Quốc bị pha rất nhiều chì nên dễ đứt

2.3, Dây loa cao cấp hãng Audio Quest

Đây là một thương hiệu cao cấp cho âm thanh hi-end hoặc hi-fi. Hãng cũng có một số sản phẩm khác nhau dây cáp USB, cáp tín hiêu có sẵn. Các thông số được hãng liệt kê khá chi tiết trong bảng thông số kỹ thuật. Nó giúp những người hiểu biết sâu sắc về âm thanh cũng muốn sở hữu.

Các sản phẩm của Audio Quest cũng có nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn.

Xem thêm: Lưu ý khi mua thiết bị âm thanh

2.4, Dây loa hãng Klotz

Cùng với sự đi lên về nhu cầu hưởng thụ âm thanh. Hãng Klotz cũng được tư vấn khá nhiều kể cả trong âm thanh gia đình.

Klotz nằm trong phân khúc giá tầm trung. Với dàn âm thanh karaoke hay nghe nhạc, bạn nên chọn nó.

2.5, Dây cáp loa hãng HiDiamond

HiDiamond cũng là thương hiệu cao cấp cho những dàn âm thanh VIP. Chất lượng của nó không phải bàn. Nhưng giá cả là một trong những điều khiến nó ít phổ biến trên thị trường Việt Nam.

Các sản phẩm của hãng được bảo hành 24 tháng. Nói chung nó bền và độ truyền tải tín hiệu tốt.

2.6, Dây loa nào tốt cho âm thanh thông báo>

Đây có lẽ là loại dây đường dùng nhiều nhất. Một hệ thống âm thanh thông báo tòa nhà hay nhà xưởng có thể dùng đến 5000m dây.

Bạn không nên dùng các dây loa Trung Quốc được bán rất nhiều trên các chợ truyền thống. Nó được pha lẫn nhiều tạp chất như chì. Điều này làm dây dẫn tín hiệu kém và chỉ sử đụng được khoảng 12 tháng đã bị đứt.

Gợi ý tốt nhất cho bạn các dây điện như Trân Phú, Daphaco

Xem thêm: Dàn karaoke kinh doanh

Kết luận:

Dây loa nào tốt phần nào đã được giải thích với bài viết trên. Tùy vào mục đích sử dụng và khả năng đầu tư, bạn hãy chọn cho mình loại phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi website của chúng tôi. Chúc các bạn may mắn.

Video liên quan

Đăng nhận xét