Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Có nên cập nhật phần mềm cho iPhone

Nâng cấp iOS dễ gây hiệu năng bị chậm, giật lag, nóng máy,... Đó là chuyện của ngày xưa, nhưng ở thời điểm hiện tại đặc biệt với iOS 12 bạn hoàn toàn có thể yên tâm để nâng cấp và nên bỏ tâm lí "ngại" và "sợ" như trước.

Mình có nhớ thời gian sử dụng iPhone 4S, nâng cấp lên iOS 7 nó thật tệ hại. Mọi thao tác sử dụng đều khá là giật lag vì iOS 7 hầu như thay đổi hoàn toàn về giao diện trước đó, pin thì cứ tụt không phanh. Nhưng cũng không khó hiểu vì chip A5 trên iPhone 4S có 2 nhân 32 bit chỉ hỗ trợ tốt nhất trên iOS 5 và iOS 6. Điều này đủ khiến người dùng có tâm lí ngại nâng cấp vì iOS nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào phần cứng thiết bị.


iOS đã phát triển hơn xưa rất nhiều

Ngai_nang_cap_ios__1.jpg

Quảng cáo


Ở hiện tại iOS đã xoá nhoà khoảng cách với các thiết bị iPhone/iPad cũ. Đặc biệt iOS 12 cập nhật vào năm ngoái hỗ trợ được cho nhiều thiết bị iPhone, thậm chí iPhone 5S từ năm 2013 vẫn được cập nhật phần mềm của năm 2018 tức là sau 5 năm nhờ vào con chip Apple A7, cũng là con chip 64 bit đầu tiên trên iPhone. Hỗ trợ được mà còn giúp cải thiện thêm hiệu năng vượt trội, tốc độ mở app và camera nhanh hơn, UI thông minh hơn nhất là trên iPad, phần notificaitions được gọn gàng hơn và còn làm được rất nhiều trò vui khác với iOS 12.


Một bản cập nhật iOS là một bản sửa lỗi rất nhiều

Ngai_nang_cap_ios__2.jpg


Đã nâng cấp iOS rồi nhưng nhiều người vẫn còn ngại nâng cấp các bản cập nhật nhỏ về sau, ví dụ như lên được iOS 12 nhưng không dám lên iOS 12.x.x. Quan trọng nhất của những phiên bản cập nhật nhỏ lẽ này nằm ở tính năng bug fixes, có thể Apple không nói nhiều trong mục nội dung nhưng thực tế nó xử lí rất nhiều lỗi vặt đáng kể, nâng cấp firmware để trong quá trình bạn sử dụng được hoàn hảo nhất.

Như vậy tại sao chúng ta lại từ chối những bản cập nhật này để giúp thiết bị iOS của bạn được tốt hơn?


Nâng cấp để trải nghiệm app mới và sản phẩm mới, của Apple hay của cả bên thứ ba

Các ứng dụng bạn tải từ App Store sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phiên bản cập nhật iOS của bạn, tốt nhất cứ lên iOS mới nhất thì ứng dụng của bạn sẽ trải nghiệm được tốt theo.

Quảng cáo


Hay ít nhất ví dụ bạn mua AirPods thế hệ mới (2019) hoặc được tặng, và bạn vẫn còn sử dụng iOS 10, 11, 12 mà không chịu nâng cấp lên các bản cập nhật nhỏ lẻ (iOS 12.x.x) thì bạn đã không sử dụng được nó. Với việc liên tục nâng cấp, bạn cũng sẽ xài được nhiều dịch vụ giải trí mới đến từ Apple hơn.

Sắp đến Apple ra mắt dịch vụ game Arcade trên App Store, rõ ràng nó rất đáng để trải nghiệm, nhưng nếu bạn không chịu cập nhật iOS thì cũng bằng không.


Có thể sẽ tụt giảm về pin nhưng sao phải quan tâm quá nhiều?

Nếu bạn đang sử dụng iPhone cũ mà nâng cấp lên iOS 12 mới nhất thì điều hạn chế sẽ là thời lượng pin, vì pin trên thiết bị cũ không thể đủ sức để "gánh vác" những tính năng cải tiến của phần mềm. Nhưng việc hết pin rồi đi sạc là việc hết sức bình thường, cũng như đói là phải ăn. Nếu vì chấp nhận xài pin thêm được 1 tiếng mà phải bỏ qua hết những đổi mới mình đã nêu trên và không chịu cập nhật iOS thì thật vô lí.


Tóm lại:

Quảng cáo


Mình chia sẻ lời khuyên này vì mình biết không nhiều người sử dụng iPhone 5S trở xuống nữa, ai cũng có thể mua iPhone mới ở thời điểm hiện tại, việc Apple khuyến khích người dùng nâng cấp iOS cho thiết bị thì chúng ta không nên chối từ nếu thiết bị của bạn nằm trong danh sách support.

Chung quy lại điều hạnh phúc nhất của người dùng iOS là cảm giác được cập nhật liên tục nhưng lại không thấy bị làm phiền, đặc biệt khi có iOS mới thì đều rủ nhau lên hết, rất xôm tụ


Video liên quan

Đăng nhận xét