Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách nấu lẩu bò củ mì

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn nên chọn món gì cho bữa cơm gia đình ấm cúng ngày cuối tuần thì lẩu bò khoai môn sẽ là một gợi ý thú vị. Với nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến không quá cầu kì mà lại giàu dinh dưỡng, lẩu bò khoai môn là món ăn được nhiều người yêu thích.

Vào những ngày thời tiết se lạnh, cả nhà quây quần bên nồi lẩu bò nấu khoai môn hấp dẫn đúng là lựa chọn số một. Không chỉ thơm ngon, món ăn này còn cung cấp nhiêu dưỡng chất cần thiết và quan trọng cho cơ thể từ thịt bò và các loại rau củ. Tuy nhiên, để nấu được một nồi lẩu bò ngon bạn cần phải nắm được vài bí quyết trong quá trình chế biến và một công thức chuẩn để món ăn đạt được chất lượng cao nhất.

lẩu bò khoai môn

Lẩu bò khoai môn thơm ngon, đậm đà cho bữa ăn ngày cuối tuần

Bỏ túi công thức nấu lẩu bò nấu khoai môn ăn xong là ghiền

Nguyên liệu

  • 1kg thịt bò hoặc gân bò
  • 500gr xương ống
  • 200gr nấm rơm
  • 2 3 củ cải
  • Sả, ớt, tỏi, hành tây, dầu điều
  • Rau cải, ngải cứu, tía tô
  • Mì, hoa hồi, quế, khoai môn, đậu hủ trắng, chao
  • Gia vị: dầu ăn, mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường và tiêu bột

Các bước nấu lẩu

Nấu nước dùng

Đầu tiên, xương ống mua về đem rửa sạch, chần sơ qua nước sôi cho hết cặn bẩn rồi cho vào nồi hầm từ 3 5 tiếng để lấy nước dùng. Lưu ý thường xuyên vớt bọt trong quá trình hầm xương để nước dùng được trong và ngon hơn.

Sau khoảng 3 giờ hầm thì cho hoa hồi, quế và củ cải đã gọt vỏ rửa sạch vào nồi hầm chung.

Sơ chế rau

Rau cải, ngải cứu đem rửa sạch và cắt khúc vừa ăn. Hành tây lột vỏ, cắt khoanh. Đậu hũ trắng bạn cắt làm 4. Rau tía tô rửa sạch và cắt nhỏ. Khoai môn đem gọt vỏ, rửa sạch, cắt hình khối vừa ăn và mang đi chiên vàng.

Chuẩn bị sa tế

Cho dầu ăn vào chảo đun sôi. Sả, tỏi và ớt băm nhuyễn. Sau khi dầu ăn nóng cho hỗn hợp sả, tỏi và ớt vào phi thơm, cho tiếp dầu điều vào rồi tắt bếp.

Sơ chế thịt

Thịt bò mua về đem rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn. Tiếp theo, đem gân bò luộc sơ, vớt ra và cắt miếng nhỏ. Để thịt và gân bò ra đĩa riêng.

Chuẩn bị nước lẩu

Cho nước dùng vào nồi và đun sôi. Khi nước dùng sôi, cho hành tây vào và nêm nếm gia vị mắm, muối, hạt nêm, tiêu vào cho vừa ăn. Sau đó, cho sa tế và gói gia vị để nấu lẩu bò, tiêu và chao vào rồi đun sôi lại lần nữa thì ta tắt bếp.

Dọn món và thưởng thức

Múc nước lẩu vào nồi lẩu và đặt lên bếp. Đun đến khi sôi thì bạn cho thịt bò, sau đó cho tiếp nấm, đậu hũ và rau vào. Đậy nắp và chờ cho lẩu sôi trở lại là có thể dùng ngay. Vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành. Món lẩu bò khoai môn ăn cùng với bún hoặc mì gói thì rất tuyệt vời.

Với cách chế biến đơn giản cùng các nguyên liệu dễ tìm, lẩu bò khoai môn sẽ là một gợi ý cho bữa cơm gia đình ấm áp ngày cuối tuần. Nước lẩu thơm ngon, thịt bò mềm dai nấu cùng các loại rau củ thanh đạm, gia vị đậm đà khiến lẩu bò khoai môn trở thành món ăn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng để đưa vào thực đơn đổi món cuối tuần.Chúc bạn thực hiện thành công!

Video liên quan

Đăng nhận xét