Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách làm lục trà sữa

Nội dung chính

  1. Lục trà là gì ?
  2. Nguyên liệu làm trà sữa lục trà
  3. Cách làm trà sữa lục trà

Cách làm trà sữa lục trà đơn giản chuẩn ngon Trà sữa lục trà với vị trà thanh nhẹ, ít đắng, hơi chát của trà kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa đặc cùng bột kem béo sẽ cho bạn một thức uống với vị đặc trưng mà không loại trà sữa nào có được.

Cùng xem bài viết dưới đây để tìm hiểu về lục trà và cách pha trà sữa lục trà đơn giản chuẩn ngon nhé.

Lục trà là gì ?

Lục trà là sản phẩm được sản xuất theo quy trình: thu hoạch -> làm héo -> diệt men -> vò -> làm khô. Trong quá trình diệt men, lá trà sẽ được xử lý ở nhiệt độ cao. Men là chất xúc tác thúc đẩy các phản ứng hoá học giữa oxy trong không khí với các thành phần trong lá chè. Khi lá trà được xử lý ở nhiệt độ cao, phần men này sẽ mất đi, các phản ứng hoá học không xảy ra, giúp giảm đắng, chát, giữ màu xanh và khoá hương ban đầu của lá chè.

Lục trà sau khi hãm có màu sắc và hương vịrất giống lá chè tươi. Nước trà thường có màu xanh nhạt hoặc vàng nhẹ. Khi thưởng thức trà xanh, bạn sẽ cảm nhận được độ đắng, độ chát nhẹ và cuối cùng là vị ngọt hậu đọng lại trong khoang miệng. Lục trà xanh sẽ có độ chát cao hơn so với hồng trà do nhóm chất polyphenol được giữ lại nhiều hơn.

Lục trà là gì?

Nguyên liệu làm trà sữa lục trà

  • Lục trà: 50gr
  • Nước sôi: 2,3 lít
  • Bột kem béo: 500gr
  • Muối ăn: 2,5g
  • Sữa đặc: 220gr
  • Đường trắng: 340gr
  • Đá bi: 700gr
  • Topping trà sữa (tùy thích)

Cách làm trà sữa lục trà

Bước 1: Ủ 50gr lục trà với 2.3 lít nước sôi trong 20 phút. Sau đó lọc lấy nước cốt trà.

Bước 2 : Cho 500gr bột kem béo + 340g đường + 2,5g muối ăn vào khuấy tan ,sau đó cho 220g sữa đặc vào khuấy tan .Thêm 700gr đá bi, tiếp tục khuấy cho đến khi tan hết đá.

Hoàn tất và luôn giữ trong ngăn mát. Khi uống bạn cho thêm đá, topping theo sở thích.

Cách làm trà sữa lục trà đơn giản chuẩn ngon

Video liên quan

Đăng nhận xét