Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Cách bơm xe máy

Bơm vỏ xe máy thế nào cho đúng?

08:34 11/01/2019
Vỏ xe máy là một bộ phận quan trọng nhưng thường lại ít được chú ý nhất trên chiếc xe máy. Bởi vậy mà việc bơm hơivỏ xe máy trong mắt mọi người luôn tưởng chừng là một công việc rất đơn giản và không đáng để bận tâm. Thế nhưng bạn đâu biết rằng thật sự chưa hẳn là bạn đã bơm áp suất vỏ xe đúng cách và sự an toàn của bạn nhiều khi bị đe dọa mà bạn không hề hay biết. Vậy bơm vỏ xe máy thế nào cho đúng? Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn hi vọng bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề bơm áp suất cho vỏ xe máy đúng cách để bảo vệ bạn và cả phương tiện đang dùng.

Bơm vỏ xe máy thế nào cho đúng - 1

Bơm vỏ xe máy không hề đơn giản như bạn nghĩ. Việc bơm áp suất cho vỏ là quá trình tất yếu và tất nhiên nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng vỏ xe máy, tình trạng vận hành của xe và chắc chắn là có ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn. Bạn muốn an toàn trên mọi chặng đường thì bơm vỏ xe máy cũng cần là công việc đáng để bạn quan tâm.Xe chạy thẳng, vào cua hay dừng lại có dễ dàng và an toàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào độ căng hơi của vỏ xe. Trong quá trình chạy xe, việctăng tốc nhanh, phanh gấp, vào góc cua hẹp làm vỏ xe rất nhanh mòn. Khi vỏ xe máy bị rạn nứt, bơm quá căng hoặc quá non sẽ làm cho xe hoạt động không ổn định.

Trung Tâm sẽ hướng dẫn về cách bơm vỏ xe máy thế nào cho đúng để bạn dễ dàng hình dung, hiểu biết hơn và thực hiện tốt hơn. Đầu tiên, nếu vỏ xe máy của bạn là loại vỏ cũ, đã bị mòn thì di chuyển ngoài trời mưa hoặc đường ướt dễ bị trơn trượt. Đặc biệt là những ngày nắng nóng, nếu phải di chuyển trên một quãng đường dài, do nhiệt độ của mặt đường cao cộng với ma sát, sẽ làm cho mặt vỏ nóng lên nhanh chóng. Không khí bên trong nở ra, tăng áp suất lên bề mặt. Vỏ mòn không những không đảm bảo chất lượng mà dưới áp suất cao còn dễ bị nổ gây mất an toàn. Với trường hợp vỏ xe máy đã quá mòn, tốt nhất bạn nên đến Trung Tâm để thay vỏ mới. Nếu vẫn dùng tạm thời, bạn nên bơm vỏ xe máy vừa phải, không quá căng cũng không quá non, nên bơm ở mức ổn định sao cho phù hợp với cảm giác lái xe thoải mái của bạn.


Bơm vỏ xe máy thế nào cho đúng - 2
Vỏ xe máy mòn quá tiêu chuẩn

Vỏ quá non (áp suất hơi quá thấp) sẽ làm tăng bề mặt tiếp xúc với mặt đường làm tăng độ ma sát, dẫn đến động cơ phải hoạt động nhiều hơn, giảm tính tiết kiệm nhiên liệu và gây hiện tượng biến dạng bề mặt lốp như méo, phình hoặc mòn không đều.

Ngoài ra, nếu lái xe trong tình trạng vỏ quá căng (áp suất hơi quá cao), khi lái cho cảm giác không được thoải mái giống như xe bị nẩy lên. Vỏ xe máy căng sẽ làm cho phần giữa vỏ nhanh bị mòn do phải chịu trọng tải cao dẫn đến giảm tuổi thọ sử dụng.

Khi vỏ xe máy bạn đang dùng vẫn còn mới thì bạn nên bơm vỏ xe theo đúng áp suất vỏ tương ứng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Trên mỗi vỏ xe đều có ghi các thông số tiêu chuẩn để phù hợp với vành được nhà cung cấp đưa ra. Ví dụ: Vỏ sau xe Honda Lead 125: 100/90-10 56J. Trong đó: 100 là bề rộng của vỏ tính bằng mm; 90 là % chiều cao của vỏ so với bề rộng của vỏ: 90%*100 = 90 mm; 10 là đường kính danh nghĩa của vành tính bằng inch; 56 là ký hiệu của khả năng chịu tải; J là ký hiệu của tốc độ tối đa cho phép.

Bơm vỏ xe máy thế nào cho đúng - 3
Vỏ xe máy bị rỗ do dùng quá nhiều keo tự vá

Áp xuất bơm vỏxe sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của xe. Tùy thuộc vào loại xe, điều kiện hoạt động mà nhà sản xuất lựa chọn loại vỏxe và áp suất bơm phù hợp. Việc duy trì áp suất bơm vỏ xe máy theođúng quy định sẽ giúp vỏxe đảm bảo được tốt những chức năng, đảm bảo an toàn cũng như tính năng hoạt động của xe.

Trên thị trường hiện nay có hai loại vỏxe dành cho xe máy: vỏ có ruộtthông thường và vỏ không ruột. Vỏ có ruộtthì thường dùng cho những xe máy phổ thông có giá thành rẻ do ưu thế về giá và khả năng dễ dàng bơm vá khi xảy ra sự cố. Vỏ không ruộtthường dùng cho xe ga cao cấp, vì có tính an toàn cao và không bị xuống hơi khi cán phải đinh. Nhưng vỏ không ruộtthường có giá cao hơn nhiều.

Đặc biệt với xe máy sử dụng vỏ không ruột, tuyệt đối không nên sử dụng keo tự vá không rõ nguồn gốc. Nếu để dung dịch này tồn tại lâu trong bánh xe, sẽ xảy ra hiện tượng ăn mòn vành và vỏdẫn đến vỏbị mục, vành bị rỗ và ôxy hóa.

Các chuyên gia khuyến cáo, nên thường xuyên kiểm tra lốp xe trước khi lái như áp suất vỏ, độ mòn bất thường, nứt hoặc vết chém trên hông vỏvà độ dày của bề mặt lốp. Kiểm tra định kỳ 4.000 km/lần tại các cơ sở sửa chữa bảo dưỡng. Khi thay vỏmới nên kiểm tra thông số vỏtiêu chuẩn mà nhà sản xuất đề ra.

Khi vỏ xe máy của bạn đã quá mòn thì lời khuyên đầu tiên mà Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn của chúng tôi xin đưa ra đó là bạn nên thay bộ vỏ xe máy mới. Hiện Trung Tâm chúng tôi đang là nhà cung cấp các dòng sản phẩm vỏ xe máy chính hãng tốt nhất trên thị trường như vỏ xe Dunlop, vỏ xe Michelin, vỏ xe Maxxis,... Ngoài ra, nếu quan tâm về vỏ xe máy thì chắc hẳn bạn cũng biết đến một loại vỏ theo công nghệ mới gọi là lốp chống đinh, hay là vỏ tự vá. Đây là loại vỏ dù cán đinh cũng không hề bị thủng đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Bạn có thể tham khảo và chọn mua các loại vỏ trên tại Trung Tâm.

Trung Tâm rất vui nhận được sự quan tâm và tin dùng của Quý khách hàng!!!
VOXECHINHHANG.VN là thành viên của shop2banh.vn
Chuyên phụ tùng, đồ chơi xe máy
Tư vấn liên quan
  • Vì sao vỏ không ruột lại bị hết hơi từ từ?

    Các loại xe tay ga đắt tiền hiện đại ngày nay luôn đi kèm với loại vỏ không ruột tương ứng. Vỏ không ruột là loại vỏ chất lượng với công nghệ cao hơn vỏ có ruột trước kia và[...]
    Xem chi tiết: Vì sao vỏ không ruột lại bị hết hơi từ từ?
  • Tiêu chí chọn lựa vỏ xe máy phù hợp nhất

    Vỏ xe máy là một bộ phận quan trọng đối với xe, đây là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt đường và việc xe máy chạy trên đường có "ngon lành" hay không phụ thuộc rất nhiều[...]
    Xem chi tiết: Tiêu chí chọn lựa vỏ xe máy phù hợp nhất
  • Cách tự vá vỏ không ruột xe máy đơn giản và dễ thực hiện nhất

    Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn sẽ hướng dẫn cách tự vá vỏ không ruột xe máy đơn giản và dễ thực hiện nhất để các bạn có thể kịp thời xoay xở trong những trường[...]
    Xem chi tiết: Cách tự vá vỏ không ruột xe máy đơn giản và dễ thực hiện nhất
  • Bảng áp suất lốp xe máy thông dụng hiện nay 2021 tại Việt Nam

    Áp suất lốpxe máy nói đơn giản đó là lượng hơi mà người dùng bơm vào vỏ xe máy để giúp vỏ xe đủ hơi và có thể vận hành được xe. Như vậy, áp suất lốpxe máy là thứ rất[...]
    Xem chi tiết: Bảng áp suất lốp xe máy thông dụng hiện nay 2021 tại Việt Nam
  • Sử dụng keo tự vá đúng cách không gây ăn mòn vành xe

    Về vấn đề sử dụng keo tự vá luôn xuất hiện những ý kiến cho rằng keo tự vá có thể ăn mòn và phá hủy cả vỏ và vành xe máy. Đây cũng là vấn đề mà rất nhiều người dùng quan[...]
    Xem chi tiết: Sử dụng keo tự vá đúng cách không gây ăn mòn vành xe
  • Có nên dùng keo tự vá vỏ xe máy hay không?

    Việc chạy xe luôn mang theo những rủi ro nhất định, đặc biệt nhất phải kể đến đó là việc vỏ xe máy bị cán phải đinh và thủng vỏ. Với bất kỳ ai khi sử dụng phương tiện giao[...]
    Xem chi tiết: Có nên dùng keo tự vá vỏ xe máy hay không?

Sản phẩm mới nhất

Xem tất cả »
Vỏ xe Michelin Pilot Street 2 120/70-17
Vỏ xe Michelin Pilot Street 2 120/70-17
Hết hàng
Vỏ xe IRC 80/90-14 Maxing DR-5
Vỏ xe IRC 80/90-14 Maxing DR-5
510.000 đ
Vỏ xe IRC 90/90-14 Maxing DR-5
Vỏ xe IRC 90/90-14 Maxing DR-5
570.000 đ
Cặp vỏ IRC SS-530R cho Honda SH
Cặp vỏ IRC SS-530R cho Honda SH
2.050.000 đ
Vỏ xe Dunlop 80/90-16 D307
Vỏ xe Dunlop 80/90-16 D307
585.000 đ
Vỏ xe Michelin City Grip 2 120/70-12
Vỏ xe Michelin City Grip 2 120/70-12
Hết hàng
PHỤ TÙNG XE MÁY SHOP2BANH.VNGiờ làm việc: Từ 8g00 - 18g00 (Cả Thứ 7 & CN)

Tư vấn

Thông số vỏ xe Lead bao nhiêu? Thay loại nào tốt nhất?
Thông số vỏ xe Lead bao nhiêu? Thay loại nào tốt nhất?
Thông số vỏ xe SH Mode bao nhiêu? Thay loại nào tốt nhất?
Thông số vỏ xe SH Mode bao nhiêu? Thay loại nào tốt nhất?
Thông số vỏ xe SH bao nhiêu? Thay lốp loại nào tốt nhất?
Thông số vỏ xe SH bao nhiêu? Thay lốp loại nào tốt nhất?
Thông số vỏ xe Air Blade bao nhiêu? Thay vỏ nào phù hợp?
Thông số vỏ xe Air Blade bao nhiêu? Thay vỏ nào phù hợp?
Thông số vỏ xe SH300i bao nhiêu? Thay vỏ nào phù hợp?
Thông số vỏ xe SH300i bao nhiêu? Thay vỏ nào phù hợp?

Quan tâm nhiều

Vỏ xe Camel Pilot 888 70/90-17
Vỏ xe Camel Pilot 888 70/90-17
320.000 đ
Vỏ xe Metzeler 150/60-17
Vỏ xe Metzeler 150/60-17
1.650.000 đ
Vỏ xe Pirelli 120/70-17 Angel City
Vỏ xe Pirelli 120/70-17 Angel City
1.320.000 đ
Vỏ xe Goodride H993 110/70-12
Vỏ xe Goodride H993 110/70-12
430.000 đ

Shop2banh.vn

Video liên quan

Đăng nhận xét