Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Bánh phồng Sơn Đốc bán ở Đâu

Tuy là một món dân dã, bình dị nhưng ở cái vùng đồng bằng Sông Cửu Long này thì nhắc đến cái tênBánh Phồng Sơn Đốc thì ai ai cũng biết đây là món đặc sản Bến Trevô cùng được ưa chuộng trong vàngoài nước.

Bánh Phồng Sơn Đốc không đậm đà như bánh phồng tôm Sóc Trăng, nhưng tình người, tình đất, tình quê đều thắm đượm qua từng miếng bánh với từngvị ngọt trong bánh thêm chútmùi thơm của mè, hay còn cảvị béo ngậy của nước cốt dừa. Tất cả tạo nên một nét riêng ẩn chứa tinh hoa ẩm thực trong chiếc bánh để lại một dấu ấn trong lòng người thực khách không hề lẫn đi đâu được.

Cách làm Bánh Phồng Sơn Đốcnhư thế nào?

  • Tương tự như bánh tráng, tuy nhiên để làm nên một chiếc Bánh Phồng Sơn Đốcthì đòi hỏi công sức bỏ ra hơn nhiều. Khâu chọn nếp làm bánh cần phải tuyển chọn kỹ mới có thể làm nên thành phẩm thơm ngon,gạo nếp phải làloại nếp sáp nổi tiếng của Bến Tre, cònmới và có độ dẻo cao sau đó tiến hành ngâm cho mềm rồi mới đemvo thật sạch
  • Tiếp theo, đồ chín nếp thành xôi rồi đem giã nhuyễn, khâunày đòi hỏi người thợ có sức khỏe tốt mới có thể giã mẻ bánh đều tay. Giờđây nhờ vào máy móc hiện đại mà người làm bánh có thể bớt đi phần nào mệt nhọc
  • Cho thêmphụ liệu khác như đường cát, nước cốt dừa, mèđể tạo hương thơm đặc trưng cho từng chiếc bánh. Phần nước cốt dừa cũng phải chọndừa vừa khô tới mới cho hương thơm đặc biệt.
  • Sau đó là đến khâu bắt bột, cán bánh, giai đoạn này đòi hỏisự khéo tay vàcon mắt tinh tế của người thợ mới có thể chia bột thànhmỗi phần bằng nhau để có thể cán đều bánh không bị dày hay mỏng quá, phải làm sao cho khi thành phẩm, bánh phải đều nhau với đường kính khoảng 15cm.
  • Khâu phơi cũng rất kỳ công phụ thuộc vào thời tiết, nắng vừa phải mới mang lại độ xốp giòn cho chiếc bánh thành phẩm,bởi nắng to quá bánh sẽ chai, còn gặp mưa xuống thì coi như bỏ. Thông thường,cứ 10 lít nếp (1 lít bằng khoảng 600 gam) sẽ cho ra chừng hơn 300 chiếc bánh phồng.

Thưởng thức và bảo quảnBánh Phồng Sơn Đốc:

  • Bánh Phồng Sơn Đốc phải nướng trênbếp than hồng đỏ rực, bánh khi nướng xong to gấp 3-4 lần khi chưa nướng, thoang thoảng hương dừa, đậm đà vị ngọt, béo thắm đượm hương quê trong từng chiếc bánh. Bánh thườngdùng như một món ăn chơi, ăn vặt, tuy nhiên vẫncó thể dùng kèm cùng những món gỏi tương tự nhưbánh tráng, bánhphồng tôm,...
  • Bánh Phồng Sơn Đốc bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, cần đóng kín miệng túi sau khi sử dụng để giữ đồ giòn, xốpcủa bánh.

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, Bến Tre qua bao nhiêu lần thay da đổi thịt nhưng hương vịBánh Phồng Sơn Đốc vẫn luôn mang đậm hương quê, giữ được hồn trong từng chiếc bánh tròn trịa, khiến người ăn vẫn luôn cảm nhận được hương vị bình dị, dân dã nhưng mang đậm nét riêng không hề lẫn với nơikhác.Bánh Phồng Sơn Đốc mang niềm tự hào của người dân Bến Tre về đặc sản nơi đây nói riêng cũng nhưđặc sản miền Tây nói chung.

Giờ đây những người Bến Tre xa quê vẫn có thể thưởng thứcBánh Phồng Sơn Đốc nhờ vào dịch vụ giao hàng tận nơi của Chính Gốc, hơn nữa nhờ đó mà lòng yêu thích, mong muốn thưởng thức đặc sản mọi miền của bạn sẽ không còn gặp phải rào cản về địa lý khi đến với chúng tôi. Chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo vấn đề an toàn về sinh thực phẩm chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách. Chính Gốc hân hạnh được phục vụ bạn!

TN

Video liên quan

Đăng nhận xét