Blog hướng dẫn các cách download kiến thức kinh nghiêm thủ thuật chia sẻ phần mềm tool soft miễn phí là gì. Blog.locbanbekhongtuongtac.com

Table of Content

Bài giới thiệu sách lớp 4

Bài viết giới thiệu sách lớp 4

Đọc bài Lưu

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), liên đội trường Tiểu học Chu Văn An đã tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu, tôn vinh, ca ngợi anh Bộ đội Cụ Hồ , một trong các hoạt động đó là giới thiệu quyển sách : Tổ quốc nơi đầu sóng.

Bài viết giới thiệu sách lớp 4

Quyển sách : Tổ quốc nơi đầu sóng.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), liên đội trường Tiểu học Chu Văn An đã tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu, tôn vinh, ca ngợi anh Bộ đội Cụ Hồ , một trong các hoạt động đó là giới thiệu quyển sách : Tổ quốc nơi đầu sóng.

Quyển sách Tổ quốc nơi đầu sóng sẽ đưa thầy cô và các bạn vượt qua 305 hải lí từ Vũng Tàu đến thăm quần đảo Trường Sa thân yêu của tổ quốc

Cuốn sách dày gần 50 trang, do nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản. Đây là cuốn sách được in công phu, hình ảnh đẹp thông tin phong phú về quần đảo nơi đầu sóng này.

Tất cả chúng ta cùng hướng về Trường Sa. Tất cả vì Trường Sa thân yêu. Hình ảnh về nơi đầu sóng thiêng liêng của đất nước luôn trong trái tim mỗi chúng ta.

Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là tập hợp của nhiều đảo cồn cát, bãi ngầm trên nền rạn san hô bám vào đỉnh của các phần nhô lên từ thềm lục địa cổ dưới đáy biển Đông. Quần đảo Trường Sa gồm các đảo nổi như Nam Yết, Sinh Tồn, Song Tử Tây, Sơn ca, Trường Sa, ... Nơi đây có đa dạng sinh học cao với khoảng 10 000 loại sinh vật dưới rạn san hô và sinh vật phù du. Thiên nhiên đầy nắng và gió. Không có nước ngọt nhưng màu xanh vẫn tồn tại ở đây nhờ bàn tay của những cư dân trên đảo.

Đúng thế, ở đây các chú bộ đội hải quân, dân quân tự vệ vẫn vững vàng tay súng để bảo vệ vùng biển, đảo và bầu trời quê hương. Đối với họ Đảo là nhà, biển cả là quê hương. Họ là những chiến sĩ tuổi đôi mươi, giàu nhiệt huyết, tất cả đều giữ trọn niềm tự hào và trung thành với tổ quốc. Mặc cho còn vô vàn khó khăn, gian khổ, các chiến sĩ vẫn ngày đêm tập luyện, sẵn sàng chiến đấu. Họ còn tăng gia sản xuất cải thiện đời sống, sống lạc quan, quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương.

Quê em ở Trường Sa

Những đảo chìm đảo nổi

Quê em có biển trời

Bốn mùa xanh bao la

Sinh ra ở Trường Sa

Em là con của biển ...

Đây là bài thơ nằm lòng của những cư dân nhí của Trường Sa. Các bạn là con, là gia đình của các chiến sĩ Trường Sa. Tuy trên đảo còn nhiều thiếu thốn nhưng các bạn vẫn có trường học, khu vui chơi đầy đủ. Tuy các bạn không được thấy phố xá nhộn nhịp, xe cộ, siêu thị nhưng bù lại các bạn được hoc những bài học giản dị mà sống động từ thiên nhiên, về cây phong ba, cây bàng vuông, về các loại thủy sản đẹp mê hồn.

Chỉ vẻn vẹn có 43 trang, cuốn sách đã cho chúng ta thấy tổ quốc Việt Nam ta đẹp biết bao cùng những người đang chiến đấu để bảo vệ chủ quyền đất nước.

Các bạn hãy tìm đọc cuốn sách Tổ quốc nơi đầu sóng tại thư viện của nhà trường nhé.


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Video liên quan

Đăng nhận xét